Top 10 Món ăn vặt Hàn Quốc đang được yêu thích nhất tại Sài Gòn

Hạ Thiên 650 0 Báo lỗi

Nếu bạn đã từng xem những bộ phim Hàn chắc sẽ quen thuộc với hình ảnh con phố ẩm thực với nhiều món ăn vặt đầy đủ sắc màu và hương vị trong tiết trời mùa đông ... xem thêm...

  1. Top 1

    Kimbap

    Kimbap hoặc gimbap là cách gọi của người Triều Tiên về món Futomaki (makizushi) xuất xứ từ Triều Tiên thuộc Nhật (1910~1945), được làm bằng cơm và các thành phần khác nhau cuộn trong lá rong biển khô (nori). Nhiều người nhầm lẫn Kimbap với Sushi cuộn do chúng đều là cơm cuộn. Tuy nhiên, về hình thức chế biến cũng như hương vị, đây là 2 món ăn hoàn toàn khác biệt. Kimbap thường không trộn giấm như Sushi mà thay vào đó là dầu mè. Nhân bên trong Kimbap là các nguyên liệu nấu chín như thanh cua, xúc xích, cà rốt… và được nêm nếm gia vị. Trong khi đó, hải sản tươi sống, nấm, trứng… sẽ là nguyên liệu chính tạo nên phần nhân của Sushi.


    Người Triều Tiên thường làm kimbap để mang đi ăn trong những buổi dã ngoại hoặc các sự kiện ngoài trời, hoặc là trong các bữa ăn trưa nhẹ. Kimbap hay được ăn trực tiếp hay dùng với các banchan khác nhau. Từ khi du nhập vào Việt Nam, kimbap (hay kim bắp) không những được đa số các bạn trẻ ưa chuộng mà người lớn, kể cả trẻ em mọi lứa tuổi đều yêu thích. Kimbap hay còn gọi là cơm cuộn, là sự kết hợp hài hòa giữa cơm và các nguyên liệu như rong biển, rau củ, thịt, trứng... với đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khiến món ăn trở nên cuốn hút với mọi lứa tuổi.

    Kimbap
    Kimbap
    Cách làm Kimbap chuẩn vị Hàn Quốc

  2. Tteokbokki hay Ddeobokki là món bánh gạo cay truyền thống của Triều Tiên, ngoài ra còn là một món ăn nhanh bình dân thường bán ở các quầy hàng ven đường. Nó có nguồn gốc từ món tteok jjim, một món ăn cung đình làm từ bánh dày thái mỏng, thịt, trứng và gia vị rồi nướng lên. Tteokbokki được chế biến bằng cách đun tteok nướng, thịt, rau, trứng, và gia vị với nước, rồi rắc lên trên các hạt ginkgo và hạt dẻ giã nhỏ. Món gungjung tteokbokki thì nguyên là một món ăn cung đình và là một món xào, làm từ garaetteok cùng với nhiều thành phần khác như thịt bò, giá đỗ, hành, nấm shiitake, cà rốt, hành tây, và dùng nước tương để điều vị.


    Món bánh gạo nếp xào cay này có nguồn gốc từ món tteok jjim. Đây là một món ăn cung đình làm từ bánh dày thái mỏng, thịt, trứng và gia vị rồi nướng lên. Tteokbokki hiện tại được chế biến từ món bánh gạo mang tên garaetteok xào cùng nhiều thành phần khác như thịt bò, giá đỗ, hành, nấm, cà rốt, hành tây, chả cá… và tương ớt cay (được gọi là gochujang). Vì vậy bánh gạo thường rất cay và ngon hơn khi ăn nóng. Bên cạnh món bánh gạo truyền thống cay và nóng (hay còn được gọi là gochujang tteokbokki) còn có một loại tbánh gạo khác có tên là ganjang tteokbokki, loại bánh gạo không cay và ít màu sắc, trông có vẻ rất “sạch sẽ”. Loại bánh gạo này còn được gọi là bánh gạo nếp xào Hoàng gia.

    Tteokbokki
    Tteokbokki
    Tteokbokki với cách chế biến khác
  3. Khi nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc, người ta nhớ đến ngay những món ăn trứ danh như gimbab, kimchi, bibimbap, món thịt nướng thơm lừng hay vị cay xè của bánh gạo cay. Tuy nhiên, nếu có dịp đặt chân đến xứ sở kim chi và lang thang trên những con phố đông đúc, ắt hẳn nhiều người sẽ không thể quên vị thơm giòn của món khoai tây lốc xoáy - một trong những món ăn đường phố được rất nhiều bạn trẻ Hàn Quốc yêu thích. Món khoai tây lốc xoáy tưởng chế biến khó nhưng lại rất đơn giản, chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Với hình dáng thật bắt mắt và ngộ nghĩnh món khoai tây lốc xoáy sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa ăn của gia đình bạn.


    Chỉ với một công cụ đơn giản, củ khoai tây bỗng chốc được cắt thành những miếng nhỏ mỏng tang. Trước khi bỏ xiên khoai tây vào chảo dầu nóng, cần phủ lên đó một hỗn hợp gồm bột ngô, phô mai. Để tăng vị thơm ngon, sau khi xiên khoai tây đã được chiên giòn, bạn có thể lăn qua bột hành hoặc bột phô mai tùy theo sở thích cá nhân. Món này được bán nhiều trên đường phố, trong các khu chợ đêm, chợ bán đồ ăn vặt… Hình ảnh các bạn trẻ cầm các xiên khoai tây lốc xoáy vừa đi vừa ăn một cách ngon lành hẳn đã trở nên vô cùng quen thuộc . Món ăn này cũng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim Hàn Quốc.

    Khoai tây lốc xoáy
    Khoai tây lốc xoáy
    Cách làm khoai tây lốc xoáy
  4. Top 4

    Bingsu

    Nhắc đến ẩm thực Hàn, nếu ví kimbap như là món bắt đầu, kim chi là món kết nối thì Bingsu sẽ là món ăn tráng miệng hoàn hảo để kết thúc bữa ăn. Từ một món ăn truyền thống của người Hàn Quốc, Bingsu ngày càng phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới với hàng trăm biến thể và cách ăn khác nhau. Bingsu là món kem tuyết (đá bào) được phủ bởi kem, trái cây, thạch… được ra đời từ triều đại Joseon ngày càng được nhiều người yêu thích và lan rộng ra trên khắp thế giới. Một trong những sự đặc biệt của Bingsu là việc cho sữa tươi vào máy làm ra kem tuyết.

    Ban đầu, Bingsu truyền thống (hay còn gọi là PatBingsu) là sự kết hợp giữa lớp kem tuyết và hỗn hợp đậu đỏ phủ bên trên. Các topping phổ biến nhất là Misutgaru (gạo rang và bột ngũ cốc) hay những miếng bánh nếp, nhưng ngày nay người ta biến tấu Bingsu với đa dạng các loại phụ liệu khác nhau nhằm tạo phù hợp với khẩu vị của nhiều nhóm đối tượng. Hiện nay, giá của món Bingsu tại các quán cũng có sự chênh lệch phụ thuộc vào cách biến tấu và nguyên liệu để làm ra món Bingsu. Bingsu cũng được bày trí rất bắt mắt khi thành phẩm. Với lớp kem tuyết màu trắng sữa cùng với sắc màu của trái cây, bánh, kẹo, chocolate, cookie… tuy chưa nếm vị nhưng cũng đã đủ để tạo sự ấn tượng trong mắt bạn.

    Bingsu
    Bingsu
    Cách làm Bingsu chuẩn vị Hàn Quốc
  5. Loại kem nhãn hiệu Binggrae được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Bên ngoài là lớp bánh mỏng, xốp hình con cá, bên trong là nhân hai lớp gồm lớp kem tươi vani dày ụ béo ngậy cắn vào ngập răng, cùng lớp nhân đậu đỏ mỏng nhưng ngọt ngào, đảm bảo sẽ làm xiêu lòng những tín đồ hảo ngọt. Kem con cá là món ăn vặt nhập khẩu từ nhãn hiệu Binggrae của Hàn Quốc. Dù đã có mặt ở Việt Nam từ rất lâu, nhưng vẫn là món kem ưa thích của nhiều người. Kem con cá không chỉ có tạo hình “dễ xương” mà hương vị cũng ngon lành không kém.


    Lớp bánh mỏng xốp bên ngoài tạo hình con cá, bên trong là kem đầy ụ gồm hai lớp kem tươi béo ngậy thơm vị sữa và lớp nhân đậu đỏ ngọt ngào. Hiện có bán trong các cửa hàng tiện lợi và siêu thị trên toàn quốc. Đây có thể nói là món kem Hàn Quốc nổi tiếng bậc nhất kể từ thời mới xuất hiện. Kem bánh cá có ngoại hình dễ thương, lớp vỏ kem làm từ bánh cá tuy không được giòn nhưng cũng đóng vai trò phối hợp với vị kem ngọt ngào bên trong. Kem bánh cá có nhiều vị như đậu đỏ, dâu tây, socola... nhưng phổ biến và được yêu thích nhất vẫn là kem đậu đỏ. Vị đậu đỏ bùi bùi kết hợp với kem vani beo béo rất hài hoà.

    Kem con cá
    Kem con cá
    Kem con cá
    Kem con cá
  6. Giới trẻ Việt Nam ưa thích sự đổi mới và có niềm đam mê mãnh liệt với thức ăn, nước uống. Đã từng các món ăn nổi tiếng trên mạng xã hội và được tiêu dùng rộng rãi như xoài lắc, khoai lang chiên, khoai tây chiên lắc, bánh gạo, trái cây tô...và giờ đây là kem gậy Hàn Quốc. Với hình dạng lạ mắt - ăn kem từ hai đầu, kem ống Hàn Quốc đã nhanh chóng thu hút người dùng đam mê ẩm thực, ngày càng có nhiều cửa hàng bán mặt hàng này và được nhiều người quan tâm. Ngoài ra, còn một nơi có thể dễ dàng bắt gặp kem gậy Hàn Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh, đó là đường đi bộ Nguyễn Huệ, hiện nay đây là loại thức ăn phổ biến ở đây.


    Từ công thức bánh gạo, đến công thức pha chế đều bắt nguồn 100% từ Hàn Quốc. Nguyên liệu làm kem đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Nên các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng rằng chất lượng kem gậy Hàn Quốc được đảm bảo chất lượng, không bị pha tạp. Đúng như tên gọi của nó, kem gậy Hàn Quốc có hình dáng là một cây gậy cầm ngược của danh hài lừng danh Saclo. Hình dạng của cây kem không đụng hàng này cũng là một trong những lý do tạo nên sự khác biệt của nó. Do kem có hai đầu ống khác biệt rất khác so với các loại kem khác, thường là một đầu hở và một đầu kín. Kem gậy Hàn Quốc có thêm một sự khác biệt là cấu tạo lạ sẽ có thêm những điều thú vị khi bạn ăn kem. Đầu tiên là có thể pha trộn hai loại kem với nhau, tức là một lần bạn có thể ăn hai loại kem cùng lúc, vị kem ở đâu này và vị kem ở đầu khác.

    Món kem ống được nhiều giới trẻ yêu thích
    Kem ống Hàn Quốc
    Kem ống Hàn Quốc
  7. Nếu bạn là tín đồ mê ẩm thực Hàn Quốc thì chắc chắn không thể bỏ qua món chả cá xiên que nóng hổi vừa thổi vừa ăn này rồi. Chả cá Hàn Quốc được gọi là "Eomuk" hoặc "Odaeng" ở Hàn Quốc. Đây là sản phẩm được chế biến từ thịt cá trắng xay và các thành phần khác như tinh bột khoai tây, đường và rau.


    Chả cá Hàn Quốc là một trong những nguyên liệu món ăn phổ biến nhất, dù là món ăn đường phố hay nhà hàng sang trọng tại Hàn. Nó được sử dụng cho món súp chả cá (eomuk-tang) hay món ăn phụ (eomuk-bokkeum) và kimbap. Đặc biệt, eomuk-tang thường bắt gặp được phục vụ trên những xiên bánh cá trong nước dùng, là một món ăn đường phố vô cùng phổ biến cùng với tokbokki mà mọi người ở mọi lứa tuổi đều yêu thích. Đi dọc trên những dãy phố ăn uống Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những quầy hàng với hàng trăm xiên chả cá nóng hổi với nước dùng hải sản bốc khói ngùn ngụt. Sẽ thật tuyệt vời khi vào mùa đông mà được thưởng thức món ăn này với nước xốt tương ớt cay.

    Chả cá Hàn Quốc
    Chả cá Hàn Quốc
    Chả cá Hàn Quốc
  8. Pizza là món ăn nổi tiếng của nước Ý nhưng khi vào Hàn Quốc, nó đã được biến hóa để trở nên lạ và độc đáo hơn nhưng hương vị thì cực kỳ hấp dẫn. Thoạt nhìn, bạn sẽ dễ liên tưởng đến chiếc kem ốc quế, đó cũng là lý do mà người ta gọi nó là Pizza ống, nhưng nhờ hình dáng như vậy mà món ăn này tạo nên nét độc đáo và khác biệt riêng, hấp dẫn ánh nhìn của mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên và vô cùng tiện lợi khi thưởng thức nó.


    Nguyên liệu để làm Pizza ống cơ bản bao gồm bột bánh pizza đã làm sẵn, ớt chuông, hành tây đã thái nhỏ, phô mai, sốt cà chua, nhiều khuôn hình nón nhỏ, nhiều cốc sứ nhỏ và các gia vị cơ bản khác. Pizza ống có lớp bánh giòn rụm cùng phần nhân đầy ắp bên trong sẽ khiến bạn thích mê. Bạn có thể ăn pizza cùng đồng nghiệp vào buổi chiều hay tan sở, hoặc thưởng thức cùng gia đình, vừa ăn vừa xem TV, chắc hẳn những đứa trẻ nhà bạn sẽ rất mong đợi những chiếc pizza ốc quế siêu ngon, siêu đáng yêu và bắt mắt như vậy.

    Cách làm pizza ốc quế, pizza ống
    Pizza ống
    Pizza ống
  9. Gà que sốt tương còn được gọi là Takkochi hay Dakkochi là một món ăn vặt cực kỳ phổ biến ở Hàn Quốc. Người Hàn vốn dĩ cuồng gà nên những món ăn từ gà luôn nằm trong top “best seller”, một phần bởi vì gà là thịt rẻ nhất ở đây rồi. Gà ở Hàn Quốc được chế biến bằng nhiều hình thức khác nhau như gà rán, gà sốt tương ớt,...Dần dần Takkochi đã trở thành một món ăn đường phố không thể không nhắc đến.


    Để thực hiện món ăn này, người ta thường dùng chủ yếu là phần ức gà, được chặt nhỏ, sau đó tẩm gia vị, xiên thành một que dài rồi đem đi nướng, quết thêm một lớp sốt tương và ăn cùng một số rau củ quả cho đỡ ngán. Ở nhiều nơi khác, người ta thường "biến tấu" gà với phô mai hay sốt cay tùy sở thích của khách. Ngoài gà que thì ở Hàn Quốc, bò sốt tương hay thịt heo sốt tương cũng là những món ăn được mở rộng theo nhu cầu với hương vị ngon không kém cạnh món gà. Tuy hai loại này có giá hơi "nhỉnh" hơn một tý nhưng đảm bảo ngon tuyệt vời, đừng quên thử những món ăn hấp dẫn này nhé!

    Gà que sốt tương
    Gà que sốt tương
    Gà que sốt tương
    Gà que sốt tương
  10. Bánh mì trứng Gyeran Bbang là món ăn hấp dẫn đến từ xứ sở kim chi. Nghe tên bánh chắc hẳn mọi người cũng đoán được thành phần chính của bánh là bánh mì và trứng rồi, nhưng kích thước của nó khá khiêm tốn và nhỏ xinh chứ không như ổ bánh mì ở Việt Nam. Đúng như tên gọi, ta sẽ dễ dàng làm chiếc bánh này từ những nguyên liệu thân quen ngay trong căn bếp nhỏ nhà mình như trứng, sữa tươi, bột mì, bột nở, đường, muối, bơ,...


    Đây được xem như món ăn sáng vô cùng tiện lợi và nhanh chóng cho những ai cần thời gian. Được bán rộng rãi ở nhiều nơi, một chiếc bánh nhỏ gọn phần bánh mì (hoặc bánh bông lan) làm đế, phía trên là trứng gà chiên. Ngoài ra, tùy vào nhu cầu của người mua mà người bán có thêm sốt phô mai, thịt nguội hay một số nguyên liệu khác để món ăn được thơm ngon hơn. Với sự hòa quyện hoàn hảo của trứng, bơ cùng những những nguyên liệu ngọt ngào, béo thơm, bánh mì trứng Gyeran-ppang chính là hương vị tuyệt hảo cho một ngày đẹp trời. Hãy nhanh tay trổ tài và thưởng thức thôi nào.

    Bánh mì trứng Gyeran Ppang
    Bánh mì trứng Gyeran Ppang
    Bánh mì trứng Gyeran Ppang




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy