Top 12 Thương hiệu đồng hồ Nhật Bản được yêu thích nhất tại Việt Nam

Mai Tuyet Nguyen 2175 0 Báo lỗi

Đồng hồ Nhật Bản được yêu thích nhờ chất lượng bền bỉ. Bên cạnh đó, sản phẩm của các thương hiệu này còn có mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt góp phần tạo nên ... xem thêm...

  1. Nhắc đến đồng hồ Nhật Bản, thì thương hiệu đầu tiên xuất hiện trong chúng ta đó chính là đồng hồ Seiko. Thật vây, thương hiệu Seiko là 1 cánh én đầu đàn, một thương hiệu lâu đời với hơn 110 năm hình thành và phát triển. Đây có thể xem là khởi nguyên thành công rực rỡ của nền công nghiệp đồng hồ Nhật Bản, ngang tầm và có lúc vượt mặt gã khổng lồ Thụy Sĩ về doanh số trên toàn cầu.


    • Tính đến nay công ty Seiko Corp hiện là nhà sản xuất đồng hồ lớn thứ 2 trên thế sau sau tập đòn Swatch của Thụy Sĩ. Hơn 130 năm trước đây, ít ai biết rằng Seiko khởi nghiệp từ một cửa hiệu buôn bán và sửa chữa đồng hồ cũ tên là Hattori được thành lập vào tháng 12 năm 1881 tại Kyobashi, Tokyo. Đến năm 1892, họ xây dựng nhà máy và bắt tay vào việc sản xuất chiếc đồng hồ treo tường đầu tiên. Từ đây, Seiko – niềm tự hào của Đồng hồ Nhật Bản, hay nói rộng hơn là đồng hồ châu Á, đã được khai sinh.
    • Năm 1985, công ty ăn nên làm ra với 1 thành công trong việc chế tạo chiếc đồng hồ quả quýt Time Kepper. Thành công tiếp nối thành công, năm 1913, chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của Seiko, cũng như của Nhật đã được bán ra, gây nên một cơn sốt trong giới thượng lưu Nhật thời bấy giờ. Chưa dừng lại ở đó, cơn số ấy bắt đầu lan toản từ Châu Á, đến Chấu u và sau cùng là toàn thế giới. Vào thời điểm đó, trên mặt số chỉ có tên là Laurel, từ năm 1924, họ bắt đầu dùng tên Seikosha và dần dần là Seiko như hiện nay. Cái tên SEIKO với ý nghĩa “Minute”, “Success” and “Exquisite”. Trải qua thời gian, đồng hồ Seiko đã cho ra đời nhiều dòng đồng hồ nổi tiếng như Seiko 5, Seiko Kinetic, Seiko Automatic, …Và trở thành cái tên sáng giá nhất, đại diện cho thương hiệu đồng hồ tại Nhật Bản.
    • Bắt đầu từ những năm 1960, nhờ ưu thế kiểu dáng mới, chất lượng tốt, giá cả phải chăng, đồng hồ Seiko đã nhanh chóng chiếm được thị phần tương đối rộng lớn, thậm chí vượt qua đồng hồ Thuỵ Sỹ vốn chiếm lĩnh hơn 300 năm nay. Và mọi người đang dần quên mất đồng hồ Omega để chuyển sang sử dụng đồng hồ Seiko. Đối với gã khổng lồ Thụy Sĩ, thì những anh chàng Samurai đến từ xứ sở Mặt Trời mọc đã trở thành 1 đối thủ đáng gờm..
    • 20 năm tiếp theo, đồng hồ Seiko đã áp dụng những phương pháp sản xuất tân tiến nhất của nền công nghiệp đồng hồ nước nhà để giảm giá chi phí cũng như nhân công. Seiko dự đoán rằng với hệ thống và cung cách quản lý của mình, hãng vẫn có thu nhập cao ngay cả khi tất cả công nhân Nhật Bản đồng ý làm việc với mức lương gấp đôi. Đồng hồ Seiko không chỉ là sự tân tiến trong sản xuất, marketing mà còn là cả một “sự thụ thai lại” của toàn bộ nền công nghiệp đồng hồ thế giới. Trong quá trình phát triển của mình hãng phải đối mặt với nhiều thách thức để tạo ra những chiếc đồng hồ đặc biệt đã được đưa ra giới thiệu ở triển lãm Basel hằng năm. Một trong những hãng đồng hồ đáng chú ý nhất của năm 2006 là Sportura Ultimate Kinetic Chronograph.

    Seiko có khá nhiều bộ sưu tập đều ghi dấu ấn ngay từ lần đầu tiên xuất hiện, điển hình là những cái tên sau:


    1. Seiko 5: Những cỗ máy thời gian này xuất hiện vào khoảng đầu những năm 60 của thế kỷ 20 hội tụ 5 tính năng đột phá tại thời điểm bấy giờ như: Chống nước tốt; chống sốc tốt với vỏ và dây bền chắc; tự động lên dây cót; núm điều chỉnh nhỏ gọn tại góc 4h; lịch thứ, lịch ngày hiển thị song song.
    2. Seiko Kinetic: Seiko Kinetic là những cỗ máy sở hữu đột phá lớn về bộ máy, cụ thể nó chính là máy lai giữa máy cơ và máy pin- đây là dòng sản phẩm độc quyền của Seiko. Theo đó thì những chiếc đồng hồ Seiko Kinetic vẫn sử dụng pin để dự trữ năng lượng nhưng chỉ cần chuyển động cánh tay là có thể tạo ra năng lượng. Phong cách chủ yếu mà bộ sưu tập tạo ra đó là sự lịch lãm, sang trọng đôi khi là sự cá tính, mạnh mẽ cho nam giới, đi kèm với khá nhiều tính năng tiện lợi như: Bấm giờ thể thao, hiển thị năm nhuận, chế độ tiết kiệm năng lượng, tự động lấy lại giờ, tự động chỉnh lịch cho tới năm 2100... Hiện nay, Seiko Kinetic là dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng với hơn 8 triệu chiếc đã được bán ra.
    3. Seiko Presage: Đây là dòng sản phẩm cao cấp của Seiko, kế thừa toàn bộ tinh hoa hơn 100 năm của hãng với đặc điểm nổi trội như: cơ chế chống sốc Diashock, cơ chế lên dây tự động 2 chiều, dây cót được chế tạo bằng Spron – loại vật liệu siêu bền, độ đàn hồi cao có tác dụng chống sốc, chống từ, chịu được môi trường khắc nghiệt. Ngoài ra khi nói tới Seiko Presage phải kể đến bộ máy 8R có độ chính xác cao hơn những cỗ máy thông thường, có mẫu chân kính lên tới số lượng
    4. Seiko Premier: Dù không có gì quá nổi bật về bộ máy, nhưng cái tên Seiko Premier lại được biết đến nhờ những thiết kế tân cổ điển dựa trên cảm hứng của nghệ thuật kiến trúc của 1 ngôi đền Hy Lạp, trông vô cùng bắt mắt. Mỗi chiếc Premier có độ bền và sự kiều diễm của biệt thự Palladian.
    5. Grand Seiko: Đầu tiên khi mới ra đời, Grand Seiko được thiết kế khá đơn giản và chưa có gì đặc biệt, sau đó 4 năm thì mới bổ sung thêm chức năng lịch. Dần dần, những cỗ máy này được tập trung sản xuất với độ chính xác cao – hiện đang giữ kỷ lục về độ chính xác thậm chí vượt chiếc đồng hồ Thuỵ Sỹ được chứng nhận COSC, Chronometer. Hiện nay, Grand Seiko là dòng đồng hồ cao cấp nhất của hãng sở hữu mức giá khá cao.

    Là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản, đồng hồ Seiko như đại diện cho chất lượng đồng hồ của đất nước này, với độ bền và tuổi thọ lâu đời, các sản phẩm của Seiko luôn được đánh giá rất cao. Không quá chú trọng nhiều đến sự bóng bẩy, không chạy theo phong trào những chiếc đồng hồ có thiết kế hầm hố hay kiểu dáng độc lạ, thương hiệu đồng hồ Seiko trung thành với sự đơn giản từ đó mang đến đẳng cấp và chất lượng đồng hồ đỉnh cao.

    Là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản, đồng hồ Seiko như đại diện cho chất lượng đồng hồ của đất nước này, với độ bền và tuổi thọ lâu đời
    Là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản, đồng hồ Seiko như đại diện cho chất lượng đồng hồ của đất nước này, với độ bền và tuổi thọ lâu đời
    Đồng hồ Seiko SARY051
    Đồng hồ Seiko SARY051

  2. Bằng chính những thành tựu của mình, Citizen đã khiến các thương hiệu đồng hồ khác phải “ngả mũ” dè chừng. Có thể nói tóm gọn về quá trình phát triển của đồng hồ Citizen bằng những tính từ sau: “Quyết liệt, khôn ngoan và bản lĩnh”.

    Citizen bắt đầu vươn lên mạnh mẽ vào kỷ nguyên của đồng hồ quartz (1970) và cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu đồng hồ Nhật Bản và Thụy Sĩ nổi tiếng lúc bấy giờ. Citizen bắt đầu vươn lên dẫn đầu trên thị trường đồng hồ Quartz. Cũng trong giai đoạn này, “cuộc chiến đồng hồ mỏng” đã nổ ra với những “trận đấu” quyết liệt giữa các thương hiệu đồng hồ quartz nổi tiếng như Seiko và ETA của Thụy Sỹ.


    Một bước đi rất khôn ngoan nữa trong lịch sử đồng hồ Citizen là sự ra đời của chiếc đồng hồ sử dụng công nghệ hấp thụ năng lượng ánh sáng mặt trời. Ban đầu là đồng hồ đeo tay Cryston Solar Cell – chiếc đồng hồ có khả năng hấp thụ năng lượng ánh sáng mặt trời đầu tiên trên thế giới. Chiếc đồng hồ này là tiền thân của đồng hồ công nghệ Eco – Drive – sản phẩm nổi tiếng và thành công nhất của Citizen. Năm 1995, đồng hồ có sử dụng công nghệ Eco – Drive đã được cải tiến thêm khiến cho nền công nghiệp đồng hồ quartz được nâng lên một tầm cao mới. Chiếc đồng hồ này đã khiến cho Citizen trở thành hãng sản xuất đồng hồ lớn nhất trên thế giới.


    Thương hiệu đồng hồ Citizen có gì nổi bật?


    • Nói về công nghệ thì Citizen vẫn giữ được sự ổn định, khả năng hấp thụ ánh sáng chuyển thành năng lượng. Giúp chiếc đồng hồ có bộ máy hoạt động chính xác cao hơn, bền và tuổi thọ lên tới 10 năm.
    • Citizen thiết kế đa dạng: Đa số thương hiệu nào cũng đề cao tới mẫu mã thiết kế sản phẩm đa dạng và Citizen cũng nằm trong số đó. Về mặt thanh lịch thì thương hiệu Citizen vượt trội hơn, độ siêu mỏng đồng hồ từ 5-7mm. Những chiếc đồng hồ Citizen cao cấp chính hãng thiết kế gọn gàng nhưng vô cùng tinh tế, mang tới cảm giác nhẹ nhàng, đơn giản và vô cùng thanh lịch. Mỗi năm Citizen luôn cải thiện thiết kế các sản phẩm và tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt là nâng cao cải tiến đồng bộ hóa vệ tinh, chỉnh giờ bằng sóng radio, có thể xem giờ của 40 thành phố trên Thế Giới. Những mẫu thiết kế của Citizen thể hiện sự nam tính với mặt số phụ trên đồng hồ. Ngoài ra, các mẫu đồng hồ của Citizen còn hướng tới sự hài hòa từng đường nét. Đáp ứng tất cả các thị trường đồng hồ trên toàn Thế Giới. Giúp thương hiệu ngày càng tiếp cận mọi đối tượng khách hàng.
    • Chất liệu đồng hồ Citizen: Hãng Citizen sử dụng chất liệu đồng hồ bằng thép không gỉ hay titanium. Với chất liệu từ titanium khá đẹp và được nhiều người lựa chọn. Vì nó có độ cứng khá cao gấp khoảng 5, 6 lần nhưng lại nhẹ hơn 45% so với thép không gỉ. Titanium cứng nên chịu độ va đập tốt hơn.Mặt kính đồng hồ làm từ kính cứng có độ bền cao, chống va đập và chống xước. Các sản phẩm của Citizen đều có khả năng chịu nước tốt, trải qua thời gian dài nhưng Citizen vẫn tồn tại theo thời gian. Từ màu sắc chất liệu được nhà thiết kế Citizen biến tấu tinh tế. Nói về công nghệ sản xuất thì Citizen chưa phải là thương hiệu vượt trội hơn so với Thụy Sĩ. Tuy nhiên, chất liệu và độ bền tương đối ngang bằng với thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ. Nhưng giá thành của Citizen tương đối bình dân, đáp ứng mọi yêu cầu người tiêu dùng hơn. Đó là lý do Citizen được ưu chuộng và tin dùng nhiều.
    • Đồng hồ Citizen chính hãng có giá hợp lý: Citizen là thương hiệu đồng hồ đa dạng mẫu mã, chất lượng cao cấp, độ bền cao, giá thành hấp dẫn. Những người tiêu dùng có mức thu nhập bình quân đều có thể mua được chiếc Citizen. Có thể chia giá đồng hồ Citizen thành các định mức như sau:
    1. Citizen từ 2 – 4 triệu: Với những chiếc đồng hồ có giá dưới 4 triệu mẫu mã đa dạng, được làm từ dây da, kim loại, mặt tròn, mặt vuông,… Thiết kế mẫu đồng hồ loại này đơn giản, không cầu kỳ, tính năng hạn chế hơn so với các mẫu đồng hồ giá khác.
    2. Citizen giá từ 4 – 6 triệu: Nếu bạn yêu thích mẫu đồng hồ sử dụng năng lượng ánh sáng thì nên đây là mẫu Citizen phù hợp. Không cần sạc pin, chỉ cần nạp năng lượng ánh sáng tự nhiên. Mặt kính Saphire công nghệ cao giúp Citizen tỏa sáng. Với khoảng giá này bạn hoàn toàn có thể mua được.
    3. Citizen giá từ 6 – 8 triệu: Ở mức giá này đồng hồ Citizen đã có công nghệ đỉnh cao. Mẫu mã phong phú với bộ máy nhanh, cùng máy in – house của Miyota làm bạn hài lòng. Mặt kính Sapphire bền bỉ, sáng, sang trọng.
    4. Citizen giá từ 10 -20 triệu: Khi bạn bỏ ra 20 triệu cho một chiếc Citizen bạn sẽ thực sự hài lòng với thiết kế tinh tế, nguyên liệu xa sỉ, mặt kính Sapphire, vỏ được mạ ion super titanium,…

    Từ chất liệu tới thiết kế và chức năng, giá thành của Citizen hoàn toàn làm hài lòng người tiêu dùng. Điểm nổi bật của Citizen là giá thành rẻ nhưng tính năng vẫn đảm bảo.

    CITIZEN TOURBILLON Y01
    CITIZEN TOURBILLON Y01
    Đồng Hồ Citizen Signature
    Đồng Hồ Citizen Signature
  3. Orient là nhãn hiệu đồng hồ không còn lạ lẫm gì đối với những tín đồ đam mê đồng hồ đeo tay tại Việt Nam và thế giới. Orient là thương hiệu đồng hồ hàng đầu tại xứ sở "Mặt Trời mọc", nhắc đến Orient, dân chơi đồng hồ sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm sang trọng, đẳng cấp và được thiết kế từ những chất liệu vô cùng hoàn hảo, tinh tế.


    • Orient chính thức ra đời vào tháng 7 năm 1950 tại Tokyo (Nhật Bản) do ông Shogoro Yoshida sáng lập với tư cách là hãng sản xuất đồng hồ đeo tay thời trang với tên Công ty là Tama Teiki. Ngay từ ngày thành lập, Orient đã và đang nổ lực làm đủ mọi cách tốt nhất để nhãn hiệu Orient trở nên phổ biến trên toàn thế giới.
    • Năm 1951, công ty Tama Teiki đổi tên thành Orient Watch Co.Ltd. Ngay từ thời điểm này, Orient đã bắt tay vào việc thiết kế và sản xuất đồng hồ cơ khí. Một hướng đi hoàn toàn khác với các thương hiệu đồng hồ khác trong thời kỳ này. Đến năm 1967, Orient thiết kết và cho ra đời bộ máy đồng hồ cơ khí mỏng nhất trên thế giới lúc bấy giờ, chỉ mỏng 3.9mm.
    • Đến khoảng thập niên 80-90, thương hiệu Orient nổi tiếng với dòng sản phẩm đồng hồ Orient SK mặt lửa - Đây là phiên bản đồng hồ đã làm mưa làm gió trên thị trường đồng hồ thế giới.
    • Ngày nay, đồng hồ Orient không còn xa lạ gì với người chơi đồng hồ. Trên thị trường đồng hồ Nhật Bản và thế giới, Orient đã khắc sâu trong tâm trí khách hàng qua từng chi tiết và hình ảnh sản phẩm được tạo ra. Mặc dù tại Nhật Bản có rất nhiều thương hiệu đồng hồ ngang hàng như đồng hồ Seiko hay đồng hồ Citizen. Tuy nhiên, đồng hồ Orient vẫn được xem là thương hiệu hàng đầu, điều này cho thấy sự tin tưởng mà khách hàng dành cho Orient là lớn như thế nào.
    • Thương hiệu đồng hồ Orient đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, Orient chính thức xuất hiện trên thị trường vào năm 2005 thông qua nhà phân phối Hamex Co.Ltd. Và kể đó đồng hồ Orient đã trở thành một trong những thương hiệu được ưu chuộng nhất tại thị trường nước ta và đang trở thành đối thủ nặng ký cho những thương hiệu đồng hồ nào muốn xâm nhập vào thị trường Việt nam.

    Đặc điểm nổi bật của thương hiệu đồng hồ Orient


    • Orient có một điểm đặc biệt chính là tất cả những bộ máy của họ đều được sản xuất in-house hoàn toàn. Thêm vào đó, nhà máy của Orient đều được đặt tại Nhật Bản thay vì tại một nước châu Á nào đó như Seiko và Citizen.
    • Với nhu cầu về một bộ máy rẻ tiền để sản xuất hàng loạt, Orient đã mua lại bản quyền máy Seiko 7006 và Seiko 6600 để tạo ra máy Orient 46. Orient 46 vẫn là dòng máy chủ yếu được sử dụng trong đồng hồ Orient ngày nay.
    • Bên cạnh Orient 46, họ cũng sản xuất những bộ máy cao cấp như Orient 88700. Đồng hồ Orient đặc biệt với tính năng hiển thị thời lượng cót, họ sử dụng tính năng này cho nhiều dòng đồng hồ tầm trung trở lên. Orient cũng rất thích sử dụng kim ngược cho đồng hồ của mình.

    Một số bộ sưu tập nổi tiếng của Orient có thể kể tới:

    1. Orient Bambino (ER) - Mẫu đồng hồ cổ điển và đơn giản
    2. Orient Mako and Ray (CEM) - Đồng hồ giá rẻ có khả năng chống nước
    3. Orient Pro Saturation Diver - Đồng hồ lặn
    4. Orient Star - Đồng hồ thanh lịch, phù hợp với những bữa tiệc sang trọng
    Orien star
    Orien star
    Orient có một điểm đặc biệt chính là tất cả những bộ máy của họ đều được sản xuất in-house hoàn toàn.
    Orient có một điểm đặc biệt chính là tất cả những bộ máy của họ đều được sản xuất in-house hoàn toàn.
  4. Đồng hồ Casio là nhãn hiệu đồng hồ rất quen thuộc với chúng ta, đặc biệt là các tín đồ đam mê đồng hồ đeo tay trên toàn thế giới. Với sự phát triển lâu đời và bề dày lịch sử thêm vào đó là những nét đặc trưng của những dòng đồng hồ thương hiệu Nhật Bản, Casio đã thiết kế và cho ra đời những chiếc đồng hồ với chất lượng đỉnh cao, mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng với nhiều dòng đồng hồ nổi tiếng như: Casio Edifice, Casio G Shock, Casio Sheen, Casio Baby G.


    1. Nhãn hiệu Casio ra đời vào năm 1946 do một kỹ sư chuyên ngành chế tạo là Tadao Kashio sáng lập. Năm 1974 là bước ngoặt quan trọng khi Casio chính thức gia nhập vào thị trường sản xuất đồng hồ, với dòng sản phẩm đồng hồ đầu tiên là Casiotron. Và từ lúc này, những sản phẩm đồng hồ của Casio dần đi theo sự phát triển và biến động chung của ngành đồng hồ trên thế giới. Năm 1980, Casio sản xuất và cho ra dòng đồng hồ tích hợp chung với máy tính. Và cũng trong giai đoạn này, Casio đã trở thành một trong số những hãng sản xuất sớm nhất của đồng hồ thạch anh, đồng hồ kỹ thuật số và đồng hồ Analog.
    2. Năm 1983, Casio xuất xưởng dòng đồng hồ G-Shock dành cho nam- Một dòng đồng hồ độc đáo và táo bạo khi đi ngược lại với xu hướng hiện tại là những chiếc đồng hồ thời trang càng mỏng, càng nhẹ càng tốt. Đây là mẫu đồng hồ gồ ghề, mạnh mẽ và đặc biệt "cực kỳ" bền bỉ. Casio G-Shock mạnh mẽ tới mức có thể thả rơi từ độ cao 10m, xe tải cán qua,… mà không ảnh hưởng gì đến khả năng hoạt động của đồng hồ. Và tới ngày nay, G-Shock là dòng đồng hồ có doanh số bán ra cao của thương hiệu Casio. Năm 1984, Casio ra mắt dòng đồng hồ Databank Telememo 10 (CD-40) - Dòng đồng hồ có chức năng lưu trữ dữ liệu và ghi nhớ 10 nhóm của 16 chữ cái hay chữ số. Năm 1994, Casio thiết kế và cho xuất xưởng dòng đồng hồ Baby-G dành cho nữ. Baby-G được thiết kế với phong cách và có kiểu dáng cá tính như G-Shock, tuy nhiên kích thước nhỏ nhắn hơn và màu sắc xinh tươi hơn dành riêng cho các bạn gái.
    3. Năm 2004, Casio cho ra đời dòng đồng hồ Oceanus Manta - Dòng đồng hồ thuộc hàng cao cấp nhất của Casio (Hay còn được gọi với một cái tên khác đó là "Đồng hồ thương gia"). Theo thời gian và quá trình không ngừng đổi mới phát triển, thương hiệu đồng hồ Casio đã cho ra đời rất nhiều dòng sản phẩm phù hợp dành cho người tiêu dùng. Hiện nay, đồng hồ đeo tay thương hiệu Casio đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Ở Việt Nam, đồng hồ Casio đã có mặt trên hầu hết các tỉnh thành, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của những người đam mệ đồng hồ tại nước ta.

    Các dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu đồng hồ Casio


    • G-Shock: Casio G-Shock được kết cấu từ những vật liệu chắc chắn như nhựa chịu lực, cao su siêu bền, kính cường lực có thể chịu tác động va đập khi bị rơi và các điều kiện khắc nghiệt khác cùng với khả năng chịu nước ở độ sâu trên 200 mét.Nếu bạn là người năng động, sôi nổi và ưa thích các hoạt động ngoài trời thì G-shock là một lựa chọn tốt. Phải nói rằng, dòng sản phẩm này được sinh ra để giúp nam giới trông "ngầu" hơn và hiện đang là chuẩn mực thiết kế cho nhiều hãng đồng hồ khác học hỏi.
    • Baby-G: Nếu phái mạnh có G-Shock thì các bạn nữ cũng được Casio ưu ái dành riêng cho mình dòng Baby-G. Chính vì điều đó nên ngôn ngữ thiết kế, màu sắc của dòng này có phần nữ tính, dịu dàng và nhu mì hơn.Tuy dành cho nữ giới nhưng đồng hồ Baby-G cũng có mặt hiển thị được làm bằng kính cường lực chống va đập tốt. Các sản phẩm dòng này cũng có thể chống nước ở độ sâu 200 mét, được cấu thành từ nhựa nhẹ siêu bền nên khá phù hợp với các nàng yêu thích thể thao hay vận động.
    • Edifice: Nếu không chuộng sự thể thao trên dòng G-Shock và đang tìm đến sự đẳng cấp, cá tính hay lịch lãm thì có lẽ, Casio Edifice chính là dòng đồng hồ dành cho bạn. Trên thực tế, nhờ thiết kế nam tính với phần khung kim loại mà dòng đồng hồ này rất được lòng phái mạnh ở độ tuổi từ 24 trở lên.

    Là một thương hiệu sản xuất đồng hồ điện tử hàng đầu thế giới - Casio có hàng ngàn sản phẩm với thiết kế và phong cách khác nhau cho các bạn lựa chọn. Cho dù bạn là trai hay gái, bạn già hay trẻ, thích đơn giản hay phá cách, thích mạnh mẹ, cá tính hay thời trang…. thì Casio luôn có các sản phẩm "phù hợp nhất" dành cho bạn.

    Casio G-Shock
    Casio G-Shock
    Casio Edifice
    Casio Edifice
  5. Top 5

    Minase

    Minase là thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật, thành lập từ năm 2005. Hãng này chỉ sản xuất khoảng 500 chiếc đồng hồ mỗi năm, ban đầu chỉ bán trong nước, sau đó họ đã bắt đầu cung cấp các bộ sưu tập như Divido, Horizon và Windows ra thị trường toàn cầu.


    Đồng hồ Minase tuân thủ theo cấu trúc mà họ gọi là MORE – lấy cảm hứng từ các mô hình xếp gỗ truyền thống Nhật Bản với các thành phần có thể dễ dàng thay thế mà không ảnh hưởng tới kiến trúc tổng thể. Minase được công chúng biết tới nhiều hơn khi vào tháng 6 năm 2019, thủ tướng Nhật Shinzo Abe được phát hiện đã đeo một chiếc Minase Divido tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka.


    Những phiên bản đồng hồ Minase hoàn toàn chỉ thuộc vào phân khúc cao cấp khi có giá bán từ 300 đến 500 ngàn Yên ( khoảng 66 triệu đến 77 triệu VND) và đỉnh điểm là những phiên bản siêu đắt với giá 1.4 triệu Yên ( khoảng 221 triệu VND). Điểm đặc biệt trong những chiếc đồng hồ Minase là chỉ sử dụng bộ máy do thương hiệu ETA Thụy Sỹ sản xuất, tuy nhiên thương hiệu Minase vẫn theo đuổi giấc mơ được tạo ra những bộ máy của riêng mình.

    Những dòng đồng hồ đã tạo nên tên tuổi cho thương hiệu Minase có thể kể đến như:

    • Master Craft series: đây là những chiếc đồng hồ hoàn toàn được sản xuất thủ công bằng tay được thực hiện theo đơn đặt hàng riêng, với cấu trúc thiết kế có thể tháo rời tất cả các bộ phận bên ngoài, bộ vỏ và đây đeo được sản xuất chính hãng trong đó sử dụng bộ máy ETA.
    • HiZ Series: bao gồm nhiều bộ sưu tập nhỏ hơn như DIVIDO, FIVE WINDOWS, FIVE WINDOWS 18K, HORIZON.
    Minase
    Minase
    Minase
    Minase
  6. Top 6

    Knot

    Tiếp theo, Toplist xin giới thiệu các bạn đọc đến thương hiệu Knot. Knot là một nhãn hiệu đồng hồ mới thành lập từ 2014 bởi Hiromitsu Endo tại trung tâm Tokyo. Mục đích của họ là sản xuất đồng hồ tinh xảo nhưng giá phải chăng. Hãng đi theo trường phái thiết kế và tùy biến, dân chơi gọi là “Custom”.


    Thương hiệu có gì nổi bật:

    • Đây là một trong những hãng có số lượng lớn với rất nhiều mẫu mã, da dạng với giá khởi điểm từ 10.000 yên Nhật. Về cơ bản họ sử dụng tổng hợp mọi nguồn tinh hoa của các công ty Nhật để phối trí và lắp ráp nên chiếc đồng hồ mà khách hàng ưng ý nhất, rất thú vị và đáng để thử nghiệm.
    • Dù không phổ biến trên thế giới, nhưng Knot lại là một nhãn hiệu nổi tiếng tại Nhật dù mới chỉ thành lập cách đây vài năm.


    Ngày 15/4, Knot khai trương cửa hàng tại Việt Nam. Đây là thương hiệu đồng hồ danh tiếng tại Nhật Bản, mang xu hướng unisex với thiết kế đa dạng, mới lạ, không giới hạn khả năng mix match giữa dây và mặt. Với tên gọi Knot, các thiết kế của hãng thể hiện sự kết nối giữa hiện đại và truyền thống, giữa đơn giản và sang trọng, kết nối mọi người bằng công nghệ. Đại diện thương hiệu cho biết, thị trường Việt Nam là cuộc phiêu lưu thú vị của Knot.


    Á hậu Tú Anh nhanh chóng sở hữu ngay một thiết kế sang trọng. Các sản phẩm Knot đều sử dụng mặt đồng hồ kính sapphire, với viền ngoài làm từ thép không gỉ 316L được dùng trong phẫu thuật, nhằm ngăn ngừa dị ứng kim loại cho người tiêu dùng.

    Knot
    Knot
    Knot
    Knot
  7. Hajime Asaoka là một trong số nhãn hiệu đồng hồ cao cấp bậc nhất nước Nhật được sáng chế bởi người nghệ nhân có tên Hajime Asaoka. Sau thành công trong lãnh vực thiết kế sản phẩm, nghệ nhân Asaka đã dấn thân vào con đường tự chế tạo đồng hồ từ năm 2005. 4 năm sau đó, ông đã thành công tạo ra chiếc Tourbillon đầu tiên.


    Thương hiệu có gì nổi bật:

    • Trong một thập kỉ sau đó Asaoka tiếp tục cho ra lò những chiếc đồng hồ có kĩ năng vô cùng hoàn hảo, đường nét vô cùng sắc sảo như in từ máy ra vậy.
    • Ông được công nhận là thành viên của hiệp hội các nhà chế tạo đồng hồ độc lập vô cùng danh giá AHCI. Đặc trưng trong phong cách đồng hồ mà người nghệ nhân thiết kế chính là những thiết kế đồng hồ Chronograph đơn giản cùng với những sáng tạo vòng bi của trục Tourbillon có kích cỡ nhỏ nhất thế giới.


    Nghệ nhân Hajime Asaoka sinh ra tại Kanagawa, Nhật Bản vào năm 1965. Nếu nhìn vào học bạ của ông, chúng ta chắc chắn sẽ không tìm được sự liên quan nào giữa Hajime và đồng hồ. Ông tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Tokyo vào năm 1990. Sau đó 2 năm, ông mở một văn phòng tư vấn thiết kế tại Nhật.


    Hajime Asaoka không được đào tạo bài bản ở trường dạy nghề, tất cả kiến thức về đồng hồ đều do ông tự mày mò tìm hiểu. Ông bắt đầu việc chế tác đồng hồ vào năm 2005 và cho ra mắt mẫu đồng hồ Tourbillon đầu tiên vào năm 2009. Hajime Asaoka bắt đầu trở thành thành viên của AHCI từ năm 2015.

    Bên cạnh khả năng tự lĩnh hội những kiến thức về đồng hồ, Hajime Asaoka còn nổi tiếng với việc tự mình thực hiện quá trình chế tác đồng hồ 100%. Điều đó có nghĩa rằng ông tham gia vào tất cả các bước chế tác đồng hồ như thiết kế, phát triển tính năng, lắp ráp và hoàn thiện...

    Hajime Asaoka
    Hajime Asaoka
    Hajime Asaoka
    Hajime Asaoka
  8. Masahiro Kikuno là một bậc thầy chế tạo đồng hồ độc lập thuộc AHCI. Bậc thầy này có thể tạo ra một chiếc đồng hồ gần như hoàn toàn bằng tay: từ thiết kế, sản xuất và lắp ráp. Hiện Masahiro Kikuno là một trong số khoảng 30 người trên thế giới có đủ kỹ năng để sản xuất ra những chiếc đồng hồ phức tạp và kì công.

    Khi còn là một đứa trẻ, Masahiro Kikuno đã tình cờ nhìn thấy một cuốn tạp chí về đồng hồ trong một hiệu sách nhỏ. Gần như ngay lập tức, ông đã bị thu hút bởi những chi tiết tinh xảo trên chiếc đồng hồ và niềm đam mê về đồng hồ cũng từ đó bắt đầu.


    Masahiro Kikuno là một trong hai nghệ nhân mang quốc tịch Nhật Bản của tổ chức AHCI (người còn lại là Hajime Asaoka). Ông sinh ra tại Hokkaido, Nhật Bản vào năm 1983 và trở thành thành viên của AHCI khi vừa tròn 30 tuổi, vào năm 2013. Sau khi tốt nghiệp trung học, Masahiro Kikuno đã quyết định theo học tại một trường đồng hồ tại Nhật. Ngay trong lúc còn là một sinh viên trong trường, ông đã có thể chế tác được một chiếc đồng hồ lịch vạn niên với cơ chế Tourbillon - một thành tựu mà không phải ai cũng có thể thực hiện được.


    Thương hiệu có gì nổi bật:

    • Những mẫu đồng hồ của Masahiro Kikuno đều sở hữu vẻ đẹp truyền thống của Nhật Bản với những hoa văn và họa tiết đặc trưng.
    • Thậm chí, ông còn chế tác chiếc đồng hồ Orizuru để tôn vinh môn nghệ thuật Origami. Chiếc đồng hồ này có một con hạc giấy di chuyển mỗi khi người dùng kích hoạt tính năng điểm chuông báo giờ.
    Masahiro Kikuno
    Masahiro Kikuno
    Masahiro Kikuno
    Masahiro Kikuno
  9. Naoya Hida là công ty đồng hồ Nhật Bản được thành lập từ năm 2018 bởi Naoya Hida. Trong giới đồng hồ Nhật, Naoya Hida là một nhân vật cực kì nổi tiếng giữ vai trò nổi bật trong việc bán hàng và tiếp thị cho nhiều nhãn hiệu lớn như: Jaeger-Lecoultre, Vacheron Constantin Breguet, FP Journe từ năm 1990. Đồng hồ của hãng này rất đắt với con số lên đến hàng chục ngàn đô la, sử dụng thép 904L như Rolex và nhiều chi tiết làm thủ công.


    Đây là thương hiệu đồng hồ mới của Nhật Bản vừa ra mắt vào tháng 3 năm 2019 - được đặt theo tên người sáng lập, ông Naoya Hida. Ông Hida là một nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng sản xuất đồng hồ Nhật Bản với vai trò nổi bật trong việc bán hàng và tiếp thị tại một số nhà phân phối chuyên biệt cho Jaeger-LeCoultre, Vacheron Constantin và Breguet, từ năm 1990.


    Thương hiệu có gì nổi bật:

    • Ông cũng là đại diện Nhật Bản cho F.P. Journe và Ralph Lauren Watch & Jewelry. Ông Hida đã thành lập thương hiệu đồng hồ của riêng mình vào năm 2018 với sứ mệnh tạo ra những chiếc đồng hồ đeo tay lý tưởng của mình ở Nhật Bản và ra mắt mẫu sản xuất đầu tiên của mình, NH Type 1B, chỉ vào năm ngoái.
    • Tác phẩm mà chúng tôi có ở đây là một trong hai tác phẩm mới cho năm 2020.


    NH Type 2A là chiếc đồng hồ lên dây cót bằng tay kết hợp các dấu hiệu thiết kế lấy cảm hứng từ cổ điển từ những năm 1950. Tuy nhiên, kích thước vỏ không chính xác theo tiêu chuẩn của thời đại vì chiếc đồng hồ này có chiều ngang 37mm và dày 10,7mm - một kích thước hiện đại trong khi vẫn giữ được dấu chân tương đối nhỏ gọn. Vỏ được làm bằng thép không gỉ 904L.


    Thép 904L có khả năng chống ăn mòn cao và cực kỳ chắc chắn, điều này chắc chắn có nghĩa là vật liệu này khó chế tạo hơn và chỉ một số nhà sản xuất như Rolex sử dụng thép này để chế tạo vỏ đồng hồ của họ. Các vấu sắc nét với các cạnh rõ rệt và núm vặn lớn, dễ vận hành làm tăng tính thẩm mỹ cổ điển của sản phẩm.

    Naoya Hida
    Naoya Hida
    Naoya Hida
    Naoya Hida
  10. Hãng đồng hồ Dedegumo có trụ sở ở Kyoto, thực chất là một văn phòng nhỏ sản xuất đồng hồ với cảm hứng văn hóa địa phương. Mỗi chiếc đồng hồ được làm ra là độc nhất và có tính thủ công. Chúng sử dụng các cỗ máy đến từ Seiko và Citizen, riêng mặt số và vỏ được tạo ra bằng tay, mỗi sản phẩm đều là độc nhất vô nhị. Giá bán từ 400 USD-750 USD.


    Thương hiệu có gì nổi bật:

    • Thương hiệu Dedegumo là một cửa hàng có trụ sở tại Kyoto được thành lập vào năm 1997. Chúng tôi có 2 cửa hàng, cửa hàng Shirakawadorishinbashi và cửa hàng Yasakakamimachii, ở Millenium City, Kyoto.
    • Tất cả đồng hồ của chúng tôi đều được làm thủ công tại các cửa hàng của chúng tôi, nơi các nghệ nhân của chúng tôi kết hợp tốt, nghề thủ công truyền thống của Nhật Bản với chất lượng và kiểu dáng độc đáo tuyệt đẹp.


    Tất cả đồng hồ Dedegumo đều có khả năng chống nước lên đến 3 vạch, ngoại trừ Intro Series. Đồng hồ được xử lý bằng một hỗn hợp phủ độc đáo để chống gỉ xanh theo thời gian. Bộ máy đồng hồ của chúng tôi được sản xuất tại Nhật Bản bởi các nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng của Nhật Bản như Seiko và Citizen. Chất lượng của mỗi chiếc đồng hồ đều được kiểm tra bởi một nghệ nhân lành nghề có chứng chỉ sửa chữa đồng hồ.

    Dedegumo
    Dedegumo
    Dedegumo
    Dedegumo
  11. Top 11

    Rhythm

    Nhãn hiệu đồng hồ Rhythm có tên chính thức là Rhythm Watch Co.ltd. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1946 bởi Noson Tokei Seisakujo. Không giống như nhiều nhãn hiệu khác chỉ tập trung vào đồng hồ đeo tay, Rhythm sản xuất, lắp ráp và bán đủ loại.


    Họ là đơn vị đầu tiên ở Nhật Bản sản xuất đồng hồ vỏ nhựa. Sau này, công ty bắt đầu có sự mở rộng ra quốc tế với Rhythm USA Inc ở Mỹ năm 1989, Rhywaco ở Hongkong năm 1990 và sau đó cũng đã có văn phòng ở Indonesia và Việt Nam. Bên cạnh đồng hồ, họ còn sản xuất cả Radio, quạt, máy ảnh và các thiết bị điện tử khác.


    Thương hiệu có gì nổi bật:

    • Thương hiệu đồng hồ Rhythm được thành lập năm 1950 tại Tokyo xứ sở cây Phù Tang, có kinh nghiệm 70 năm khiến thế giới kinh ngạc về khả năng tiên phong nghiên cứu áp dụng công nghệ “khắc họa thổi hồn từng sợi thời gian” trong giai điệu tích tắc toàn cầu.
    • Xuất thân là một công ty chuyên sản xuất linh kiện đồng hồ, thời gian đầu Rhythm đặt bước chân vào thị trường qua các mẫu đồng hồ báo thức đơn giản cho học sinh tiểu học, đồng hồ treo tường có cấu tạo phức tạp với khả năng chống nước ở các sân bay, nhà ga, bến tàu, và đặc biệt hơn là các mẫu được gia công bằng đá quý, gốm sứ sang trọng, tạo hình nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, đồng hồ cây quả lắc cỡ lớn hay đồng hồ tạo tiếng nhạc Cúc cu
    • Thương hiệu Rhythm sở hữu đầy đủ các dòng từ cơ bản đến cao cấp về tính năng lẫn thiết kế nhằm đáp ứng tất cả nhu cầu của phong cách sống ngày nay với chuyển động và âm thanh thu hút người tiêu dùng.


    Thế mạnh lớn nhất của Đồng hồ Rhythm được xây dựng trên nền tảng là một công ty sản xuất tích hợp công nghệ và quản lý chặt chẽ từ khâu sản xuất linh kiện đến lắp ráp hoàn thiện và cuối cùng là trao tận tay người tiêu dùng. Luôn đảm bảo Đồng hồ Rhythm mang đầy đủ các yếu tố đặc trưng của đồng hồ Nhật: Thiết kế sáng tạo, chính xác, độ bền cao và giá cả phải chăng.

    Rhythm
    Rhythm
    Rhythm
    Rhythm
  12. Frank Miura là một nhãn hiệu thời trang non trẻ bán ra từ năm 2012, nó rất giống với Frank Muller, nhưng giá cả thấp hơn nhiều. Ngay sau khi ra mắt, nhãn hiệu “nhái” này đã ngay lập tức làm “ngứa mắt” Frank Muller, họ đã kiện nhau ra tòa, ban đầu Frank Miura thua kiện, bị buộc phải ngừng bán, nhưng đến tháng 4/2016 thì kháng án thành công, lý do bởi : mặt số nhìn qua là đã thấy khác biệt và giá cả cũng không bằng nhau nên khó có thể gây nhầm lẫn.


    Đồng hồ Franck Muller là một trong những chiếc đồng hồ tốt nhất và phức tạp nhất trên thế giới. Nhà sản xuất được Franck Muller và Vartan Sirmakes thành lập tại Geneva với mục đích tạo ra những chiếc đồng hồ độc quyền đặc trưng bởi những chuyển động phức tạp và thiết kế nguyên bản.


    Thương hiệu có gì nổi bật:

    • Nhờ vào năng lực nội bộ mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực của Haute Horlogerie, công ty trẻ này nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu horlogerie tốt nhất của Thụy Sĩ.
    • Hôm nay, chúng tôi tin rằng chúng tôi đã thành công trong việc kết hợp sự táo bạo và sáng tạo với bí quyết đặc biệt của Haute Horlogerie.


    Franck quyết định dành sự nghiệp của mình để tạo ra những chiếc đồng hồ có độ phức tạp cao và bắt đầu làm việc trong xưởng của mình để chế tạo ra những chiếc đồng hồ có thể trở thành những chiếc đồng hồ đặc biệt ra mắt thế giới. Sau đó, vào năm 1991, ông gặp Vartan Sirmakes, người đã thách thức ông biến một cơ sở sản xuất số lượng nhỏ thành một thương hiệu và doanh nghiệp có uy tín như Franck Muller ngày nay.

    Frank Miura
    Frank Miura
    Frank Miura
    Frank Miura



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy