Top 12 Thương hiệu đồng hồ Nhật Bản được yêu thích nhất tại Việt Nam

  1. top 1 Đồng hồ Seiko
  2. top 2 Đồng hồ Citizen
  3. top 3 Đồng hồ ORIENT
  4. top 4 Đồng hồ Casio
  5. top 5 Minase
  6. top 6 Knot
  7. top 7 Hajime Asaoka
  8. top 8 Masahiro Kikuno
  9. top 9 Naoya Hida
  10. top 10 Dedegumo
  11. top 11 Rhythm
  12. top 12 Frank Miura

Đồng hồ Seiko

Nhắc đến đồng hồ Nhật Bản, thì thương hiệu đầu tiên xuất hiện trong chúng ta đó chính là đồng hồ Seiko. Thật vây, thương hiệu Seiko là 1 cánh én đầu đàn, một thương hiệu lâu đời với hơn 110 năm hình thành và phát triển. Đây có thể xem là khởi nguyên thành công rực rỡ của nền công nghiệp đồng hồ Nhật Bản, ngang tầm và có lúc vượt mặt gã khổng lồ Thụy Sĩ về doanh số trên toàn cầu.


  • Tính đến nay công ty Seiko Corp hiện là nhà sản xuất đồng hồ lớn thứ 2 trên thế sau sau tập đòn Swatch của Thụy Sĩ. Hơn 130 năm trước đây, ít ai biết rằng Seiko khởi nghiệp từ một cửa hiệu buôn bán và sửa chữa đồng hồ cũ tên là Hattori được thành lập vào tháng 12 năm 1881 tại Kyobashi, Tokyo. Đến năm 1892, họ xây dựng nhà máy và bắt tay vào việc sản xuất chiếc đồng hồ treo tường đầu tiên. Từ đây, Seiko – niềm tự hào của Đồng hồ Nhật Bản, hay nói rộng hơn là đồng hồ châu Á, đã được khai sinh.
  • Năm 1985, công ty ăn nên làm ra với 1 thành công trong việc chế tạo chiếc đồng hồ quả quýt Time Kepper. Thành công tiếp nối thành công, năm 1913, chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của Seiko, cũng như của Nhật đã được bán ra, gây nên một cơn sốt trong giới thượng lưu Nhật thời bấy giờ. Chưa dừng lại ở đó, cơn số ấy bắt đầu lan toản từ Châu Á, đến Chấu u và sau cùng là toàn thế giới. Vào thời điểm đó, trên mặt số chỉ có tên là Laurel, từ năm 1924, họ bắt đầu dùng tên Seikosha và dần dần là Seiko như hiện nay. Cái tên SEIKO với ý nghĩa “Minute”, “Success” and “Exquisite”. Trải qua thời gian, đồng hồ Seiko đã cho ra đời nhiều dòng đồng hồ nổi tiếng như Seiko 5, Seiko Kinetic, Seiko Automatic, …Và trở thành cái tên sáng giá nhất, đại diện cho thương hiệu đồng hồ tại Nhật Bản.
  • Bắt đầu từ những năm 1960, nhờ ưu thế kiểu dáng mới, chất lượng tốt, giá cả phải chăng, đồng hồ Seiko đã nhanh chóng chiếm được thị phần tương đối rộng lớn, thậm chí vượt qua đồng hồ Thuỵ Sỹ vốn chiếm lĩnh hơn 300 năm nay. Và mọi người đang dần quên mất đồng hồ Omega để chuyển sang sử dụng đồng hồ Seiko. Đối với gã khổng lồ Thụy Sĩ, thì những anh chàng Samurai đến từ xứ sở Mặt Trời mọc đã trở thành 1 đối thủ đáng gờm..
  • 20 năm tiếp theo, đồng hồ Seiko đã áp dụng những phương pháp sản xuất tân tiến nhất của nền công nghiệp đồng hồ nước nhà để giảm giá chi phí cũng như nhân công. Seiko dự đoán rằng với hệ thống và cung cách quản lý của mình, hãng vẫn có thu nhập cao ngay cả khi tất cả công nhân Nhật Bản đồng ý làm việc với mức lương gấp đôi. Đồng hồ Seiko không chỉ là sự tân tiến trong sản xuất, marketing mà còn là cả một “sự thụ thai lại” của toàn bộ nền công nghiệp đồng hồ thế giới. Trong quá trình phát triển của mình hãng phải đối mặt với nhiều thách thức để tạo ra những chiếc đồng hồ đặc biệt đã được đưa ra giới thiệu ở triển lãm Basel hằng năm. Một trong những hãng đồng hồ đáng chú ý nhất của năm 2006 là Sportura Ultimate Kinetic Chronograph.

Seiko có khá nhiều bộ sưu tập đều ghi dấu ấn ngay từ lần đầu tiên xuất hiện, điển hình là những cái tên sau:


  1. Seiko 5: Những cỗ máy thời gian này xuất hiện vào khoảng đầu những năm 60 của thế kỷ 20 hội tụ 5 tính năng đột phá tại thời điểm bấy giờ như: Chống nước tốt; chống sốc tốt với vỏ và dây bền chắc; tự động lên dây cót; núm điều chỉnh nhỏ gọn tại góc 4h; lịch thứ, lịch ngày hiển thị song song.
  2. Seiko Kinetic: Seiko Kinetic là những cỗ máy sở hữu đột phá lớn về bộ máy, cụ thể nó chính là máy lai giữa máy cơ và máy pin- đây là dòng sản phẩm độc quyền của Seiko. Theo đó thì những chiếc đồng hồ Seiko Kinetic vẫn sử dụng pin để dự trữ năng lượng nhưng chỉ cần chuyển động cánh tay là có thể tạo ra năng lượng. Phong cách chủ yếu mà bộ sưu tập tạo ra đó là sự lịch lãm, sang trọng đôi khi là sự cá tính, mạnh mẽ cho nam giới, đi kèm với khá nhiều tính năng tiện lợi như: Bấm giờ thể thao, hiển thị năm nhuận, chế độ tiết kiệm năng lượng, tự động lấy lại giờ, tự động chỉnh lịch cho tới năm 2100... Hiện nay, Seiko Kinetic là dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng với hơn 8 triệu chiếc đã được bán ra.
  3. Seiko Presage: Đây là dòng sản phẩm cao cấp của Seiko, kế thừa toàn bộ tinh hoa hơn 100 năm của hãng với đặc điểm nổi trội như: cơ chế chống sốc Diashock, cơ chế lên dây tự động 2 chiều, dây cót được chế tạo bằng Spron – loại vật liệu siêu bền, độ đàn hồi cao có tác dụng chống sốc, chống từ, chịu được môi trường khắc nghiệt. Ngoài ra khi nói tới Seiko Presage phải kể đến bộ máy 8R có độ chính xác cao hơn những cỗ máy thông thường, có mẫu chân kính lên tới số lượng
  4. Seiko Premier: Dù không có gì quá nổi bật về bộ máy, nhưng cái tên Seiko Premier lại được biết đến nhờ những thiết kế tân cổ điển dựa trên cảm hứng của nghệ thuật kiến trúc của 1 ngôi đền Hy Lạp, trông vô cùng bắt mắt. Mỗi chiếc Premier có độ bền và sự kiều diễm của biệt thự Palladian.
  5. Grand Seiko: Đầu tiên khi mới ra đời, Grand Seiko được thiết kế khá đơn giản và chưa có gì đặc biệt, sau đó 4 năm thì mới bổ sung thêm chức năng lịch. Dần dần, những cỗ máy này được tập trung sản xuất với độ chính xác cao – hiện đang giữ kỷ lục về độ chính xác thậm chí vượt chiếc đồng hồ Thuỵ Sỹ được chứng nhận COSC, Chronometer. Hiện nay, Grand Seiko là dòng đồng hồ cao cấp nhất của hãng sở hữu mức giá khá cao.

Là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản, đồng hồ Seiko như đại diện cho chất lượng đồng hồ của đất nước này, với độ bền và tuổi thọ lâu đời, các sản phẩm của Seiko luôn được đánh giá rất cao. Không quá chú trọng nhiều đến sự bóng bẩy, không chạy theo phong trào những chiếc đồng hồ có thiết kế hầm hố hay kiểu dáng độc lạ, thương hiệu đồng hồ Seiko trung thành với sự đơn giản từ đó mang đến đẳng cấp và chất lượng đồng hồ đỉnh cao.

Là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản, đồng hồ Seiko như đại diện cho chất lượng đồng hồ của đất nước này, với độ bền và tuổi thọ lâu đời
Là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản, đồng hồ Seiko như đại diện cho chất lượng đồng hồ của đất nước này, với độ bền và tuổi thọ lâu đời
Đồng hồ Seiko SARY051
Đồng hồ Seiko SARY051

Top 12 Thương hiệu đồng hồ Nhật Bản được yêu thích nhất tại Việt Nam

  1. top 1 Đồng hồ Seiko
  2. top 2 Đồng hồ Citizen
  3. top 3 Đồng hồ ORIENT
  4. top 4 Đồng hồ Casio
  5. top 5 Minase
  6. top 6 Knot
  7. top 7 Hajime Asaoka
  8. top 8 Masahiro Kikuno
  9. top 9 Naoya Hida
  10. top 10 Dedegumo
  11. top 11 Rhythm
  12. top 12 Frank Miura

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy