Tom Yum

Tom Yum là một món ăn đặc sắc đến từ một "thiên đường ẩm thực" mới nổi, đó là Thái Lan. Khác với sự cầu kỳ, tinh tế của ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc, ẩm thực Thái Lan được biết đến như "thiên đường ẩm thực" bởi sự đa dạng và phù hợp với mọi khách du lịch đến nơi này. Trong rất nhiều các món ăn nổi tiếng như Tom Yum (canh chua), Kang Phed (cà ri đỏ), Pad Thai, Massaman Curry,... nổi lên Tom Yum như là món ăn ngon nhất.


Tom Yum thường có hai loại phổ biến nhất được đọc theo tên của loại thịt chính làm nên món ăn, là tom yum goong hay tom yum kung (tiếng Việt đọc là "tốm yăm cúng") và tom yum kai ("tốm yăm cày"), theo đó "goong" hay "kung" là tôm và "kai" là thịt gà. Tom Yum là món canh chua cay, thường có các món tôm, thịt gà, thịt băm, nấm kim và đặc biệt là các loại gia vị lá chanh, riềng, sả, hành khô, ớt tươi, nước cốt chanh, rau thơm, nước cốt dừa, nước mắm, hạt nêm... Nhìn chung quy trình và nguyên liệu đơn giản, dễ làm nhưng gia vị của Tom Yum lại rất cầu kỳ, tạo nên vị chua cay đặc trưng của các món ăn nước Thái Lan.


Không chỉ phổ biến ở Thái Lan, Tom Yum cũng là món ăn nổi tiếng ở các nước lân cận như Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Singapore và miền Tây Việt Nam. Có lẽ bởi vậy mà Tom Yum đã được tạp chí CNN xếp thứ 8 trong top 50 món ăn ngon nhất Thế giới, nếu tính ở Châu Á thì chỉ sau Sushi của Nhật Bản.

Tom Yum
Tom Yum
Tom Yum
Tom Yum

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy