Top 9 Món ăn vặt giá rẻ gây sốt tại Nam Định

Nguyễn Văn Tăng 976 0 Báo lỗi

Nam Định vốn là mảnh đất Thành nam của Tổ quốc, nơi nổi tiếng với món Phở bò Nam Định. Đến với mảnh đất Nam Định này, chúng ta không thể quên được hương vị của ... xem thêm...

  1. Đặc sản Nem nắm Giao Thủy đã có từ rất lâu đời, không chỉ bởi hương vị mà còn bởi cách chế biến ra món ăn này.

    Thành phần món này gồm tai lợn, bì lợn thái nhỏ, mỡ lợn thái hạt lựu trộn với thính nếp thơm lừng, thêm chút tỏi băm, lá chanh, cuốn với lá sung, đinh lăng và các loại rau thơm rồi chấm với nước mắm Sa Châu được pha chua ngọt rất vừa miệng.


    Đôi khi với người dân Giao Thủy còn sử dụng các nguyên liệu từ biển như giá, nghiêu để thay cho tai lợn, bì lợn.

    Vừa lạ miệng, vừa hấp dẫn, món nem nắm đã đi sâu vào lòng người dân Nam Định như món ăn truyền thống của mình. Trong những dịp lễ đặc biệt, ta thường thấy mỗi gia đình đều chuẩn bị trên mâm cơm nhà mình một món nem nắm để giúp cho bữa cơm thêm ngon miệng, thân mật, ấm cúng cùng gia đình và người thân.


    Nem nắm Nam Định
    Nem nắm Nam Định
    Nem nắm Giao Thủy
    Nem nắm Giao Thủy

  2. Bánh xíu páo là một cái tên vô cùng xa lạ nếu như bạn không phải là người dân Nam Định. Ngay cả người Nam Định gốc cũng không còn nhớ chiếc bánh xíu páo nhỏ xinh này xuất hiện từ bao giờ. Và rồi cũng chẳng ai biết tự bao giờ món bánh này đã trở thành một trong những món ăn đặc sắc và gắn liền với cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây. Chiếc bánh giản dị giống như một chiếc bánh bao chiên nhưng nhân lại là bánh nướng và vỏ ngoài tựa bánh pía Sóc Trăng.


    Nguyên liệu chính của bánh chủ yếu là bột mì, thịt, trứng, bột và một số gia vị đặc trưng khác. Bánh xíu páo với hình dáng nhỏ xinh xinh bắt nguồn từ món ăn quen thuộc của người Hoa đã được lưu truyền từ rất lâu. Bên cạnh mùi vị hấp dẫn, bánh xíu páo cũng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, có đủ tinh bột, protein trong thịt, trứng, trở thành món ăn sáng hay ăn vặt mỗi chiều khá lý tưởng. Giá của mỗi chiếc bánh từ 8.000 đến 10.000 đồng.


    Và hiện nay, để thưởng thức loại bánh này du khách có thể đến những con phố Hoàng Văn Thụ, phố Trần Hưng Đạo, phố Lê Hồng Phong nhé. Với giá cả khá mềm mỏng, phải chăng và đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bánh xíu páo trở thành món ăn vặt cực phẩm của người Nam Định xưa và nay.

    Bánh xíu páo Nam Định
    Bánh xíu páo Nam Định
    Bánh xíu páo
    Bánh xíu páo
  3. Bánh mì vốn là món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Nhưng mỗi vùng miền lại có một hương vị khác nhau. Ở Nam Định có một loại bánh mì pate được các bạn trẻ vô cùng yêu thích đó là bánh mì pate chân cầu Đò Quan.


    Bánh mì ở đây lúc nào cũng được nướng kiểu giòn tan, nướng bằng bếp lò chứ không phải là ép xẹp lép bằng máy nướng ép. Pate ở đây thơm, cực ngậy vào ngon, ai không ăn được mỡ nhớ dặn cô bỏ mỡ nhé. Ruột bánh mì được khoét sâu để chứa đựng nhiều thịt hơn. Thịt xíu ở đây thơm cực kì luôn thịt có kiểu có gân mỡ ăn không bị khô. Hành phi kiểu nhà làm nên ăn ổn áp lắm Hành giòn mà thơm, đúng chất lượng. Ăn kèm là dưa nộm đu đủ Chua ngọt cực đỉnh


    Một ổ bánh mì có giá là 15.000 đồng nhưng hơi nhỏ một chút. Nếu muốn no bụng hãy làm 2 chiếc nhé. Đến Nam định đừng quên thử món này.

    Bánh mì Pate - Món bánh mì đặc biệt của Thành nam
    Bánh mì Pate - Món bánh mì đặc biệt của Thành nam
    Bánh mì pate chân cầu Đò Quan.
    Bánh mì pate chân cầu Đò Quan.
  4. Khác với bánh gối Hà Nội, bánh gối Nam Định mang đậm phong cách ẩm thực của người Hoa. Nếu ai đã có dịp đến Nam Định hẳn không thể nào quên được hương vị bánh gối nơi đây. Những chiếc bánh gối vàng rụm nằm xếp hàng trên những khay đựng luôn khiến người ta chú ý, thu hút. Món ăn tuy đơn giản, dễ làm nhưng lại có bí quyết riêng khiến nó không lẫn lộn với bất kỳ loại bánh gối nào ở những vùng miền khác.


    Bánh gối Nam Định được làm từ vỏ bánh đa nem trộn với bột mì nên khi ăn bánh rất mềm mà lại không bị ngấy giống như ở Hà Nội. Đây là món ăn quen thuộc của cáccậu học sinh. Bởi giá của món ăn này vừa hợp với túi tiền của các cô cậu đó lại vừa bổ dưỡng nên thường được ưa chuộng trong mỗi dịp liên hoan hay họp lớp.


    Thưởng thức một chiếc bánh gối, nhâm nhi với vài miếng dưa góp đu đủ, hòa trộn với tương ớt ngọt thanh là đã có được một bữa ăn tuyệt vời trong đời của mình. Bánh gối được bán nhiều nhất ở cổng các trường học trên phố Bắc Ninh, Nguyễn Du, “bánh gối cô Nguyệt”, “bánh gốiMai” luôn là những địa điểm đến quen thuộc của những cô cậu học trò khi tan trường.

    Bánh gối Nam Định
    Bánh gối Nam Định
    Bánh gối Nam Định
    Bánh gối Nam Định
  5. Kem xôi Nam Định là sự kết hợp giữa xôi vò truyền thống vừa tơi mềm, vừa mằn mặn, bùi bùi cùng với muỗng kem lạnh tê tê đầu lưỡi cũng đủ làm nên món ăn hoàn hảo đến bất ngờ. Món xôi này ăn kèm với muỗng kem ngọt lịm tươi mát và dừa non sấy khó thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo. Phủ lên trên là những miếng dừa non sấy khô ăn lạ miệng tạo nên nét đặc trưng tại đây.


    Quán kem xôi nổi tiếng ở Nam Định ngay gần Tượng Trần Hưng Đạo, trên đường Nguyễn Du. Vì thế nên bạn có thể mua kem rồi ra quảng trg ngồi ăn rất thích. Quán không chỉ có kem xôi mà còn xíu páo, chè bưởi... Món nào cũng ngon hết. Đến Nam Định bạn nhất định phải ghé địa chỉ này để thử món kem xôi nhé.

    Kem xôi Nam Định
    Kem xôi Nam Định
    Kem xôi Nguyễn Du
    Kem xôi Nguyễn Du
  6. Lục tàu xá hay còn có tên gọi dân dã là món bánh dùng Nam Định. Đây là món ăn được bắt nguồn từ người Trung Hoa, có đôi nét giống với món bánh trôi nước mà chúng ta thường nghe kể từ câu chuyện dân gian của Bà Huyện Thanh Quan.


    Nguyên liệu chính làm nên món lục tàu xá chính là đậu xanh xay nhuyễn. Theo kinh nghiệm của cha ông, đậu xanh có tính mát, giải độc, giải nhiệt, cảm sốt và có tác dụng trừ ô cấu (trừ chất bẩn trong cơ thể) nên nó được coi là một bài thuốc rất hiệu quả. Kết hợp với món đậu xanh là trần bì. Loại này có vị đắng the, giúp tiêu thực, thanh đờm, thanh phế quản. Cuối cùng là đậu phộng (lạc) được rang vàng ươm để tạo vị thơm, bùi trong miệng khi ăn. Ðó cũng chính là nét độc đáo của món ăn này so với các món ăn quen thuộc mà chúng ta thường biết khác.


    Quán lục tàu xá ngon nức tiếng Nam Định phải kể đến quán trên đường Mạc Thị Bưởi, một quán ở sâu trong một con hẻm quanh co như phố cổ Hà Nội. Quán không to, người bán là một bà cụ đã luống tuổi và có thâm niên trong nghề bán lục tàu xá. Cũng là lục tàu xá thôi nhưng với cách chế biến của bà bát lục tàu xá trở nên ngon miệng mà ngây ngất khó cưỡng.

    Lục tàu xá Nam Định
    Lục tàu xá Nam Định
    Lục tàu xá
    Lục tàu xá
  7. Nếu bạn đến Nam Định hỏi ăn chân gà nướng ở đâu thì câu trả lời của các bạn trẻ sẽ nói ngay là Quang Trung. Món ăn vặt nổi tiếng của đất Nam Định và vẫn được rất nhiều người ưu chuộng.


    Chân gà nướng 97 Quang Trung thực sự là địa điểm đáng để bạn bớt chút thời gian và nếm thử món chân gà ngon nức tiếng. Chân gà được mang phục vụ khách đều được lựa chọn kĩ càng, là những chân gà mới, đảm bảo sạch sẽ, an toàn.
    Chân gà được ướp gia vị thơm, đậm vị đem nướng vừa chín, vừa thơm lại vừa nóng hổi. Ăn giòn giòn, giai giai, thêm một cốc trà lạnh hoặc cốc bia thì quả là đúng điệu nhất.


    Nước sốt chấm chân gà nướng cũng rất ngon, cay cay, với những người không ăn cay thì có thể yêu cầu chủ quán giảm vị ớt. Hương vị thơm nồng của gia vị cùng với những đôi chân béo ngậy tạo cảm giác như ăn một miếng phô mai đặc biệt.

    Chân gà, sườn nướng Nam Định
    Chân gà, sườn nướng Nam Định
    Chân gà nướng 97 Quang Trung
    Chân gà nướng 97 Quang Trung
  8. Một món ăn vặt ưa thích của các bạn trẻ là bánh tráng trộn. Bánh tráng trộn chị Nhung là một trong những địa chỉ nức tiếng tại Nam Định. Menu rất đơn giản gồm bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, bánh tráng cuộn, trứng nướng,.. Giá của những món này rất rẻ, chỉ từ 10.000đ đến 20.000đ là bạn đã có thể no bụng. Đây là địa chỉ bạn nên bỏ túi khi muốn tìm địa chỉ ăn vặt ở Nam Định.


    Bánh tráng trộn chị Nhung rất ngon, vừa vặn, bánh tráng nướng thì giòn rụm. Mỗi buổi chiều về đây là địa điểm lý tưởng để các bạn học sinh tụ tập. Quán bán vào chiều tối đến tầm 10 giờ là nghỉ. Vì vậy nếu muốn thưởng thức món bánh tráng nức tiếng Nam Định này bạn nhớ đi vào khung giờ trên. Quán bánh tráng trộn của chị nhung trước đây ở cổng trường điều dưỡng giờ chuyển đến ngõ cạnh quán lưu niệm Mymy 148 Hàn Thuyên.

    Bánh tráng nướng  giòn rụm
    Bánh tráng nướng giòn rụm
    Bánh tráng trộn chị Nhung tại Nam Định
    Bánh tráng trộn chị Nhung tại Nam Định
  9. Nhắc đến bánh bột lọc, có lẽ các bạn liên tưởng ngay đến những chiếc bánh nên tôm thơm nức như ở Hà Nội hay xứ Huế. Nhưng không, bánh bột lọc Nam Định lại khác, nhân bên trong của bánh chỉ có thịt và mộc nhĩ cắt nhuyễn. So với các loại bột lọc ở xứ khác, bánh bột lọc ở Nam Định to hơn, khi hấp xong sẽ được đem đi chiên sơ qua dầu. Bột lọc khi được chiên qua sẽ rất giòn ở bên ngoài và mềm ở bên trong, nếu được chấm cùng nước mắm chua ngọt và chút đu đủ xanh muối thì cảm giác của bánh sẽ vừa ngon lại vừa lạ.


    Bánh bột lọc Nam Định đã được coi là một món ăn ngon từ lâu. Và cũng trở thành nét đẹp văn hóa ẩm thực không thể thiếu của mỗi người dân nơi đây. Nếu bạn chưa một lần thưởng thức món ăn ngon được làm từ bột lọc. Bạn có thể đến các địa chỉ bán bánh bột lọc siêu ngon ở Trường Chinh, thành phố Nam Định.

    Bánh bột lọc Nam Định
    Bánh bột lọc Nam Định
    Bánh bột lọc Nam Định
    Bánh bột lọc Nam Định



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy