Dừa nướng

Là một thiên đường ẩm thực nổi tiếng trên thế giới, Thái Lan luôn không ngừng mang đến cho du khách quốc tế những trải nghiệm thú vị về đồ ăn thức uống độc đáo, mang đậm nét đặc trưng của quốc gia này. Tiêu biểu trong đó, là món dừa nướng, món uống này đã làm say lòng biết bao khách du lịch Thái Lan về sự độc đáo và mới lạ của nó.

Trong cái nóng đặc trưng của Thái Lan, một ngụm nước dừa ngọt ngào có thể làm thỏa mãn ngay cái oi bức khó chịu trong lòng. Không như cách uống quen thuộc là dừa hái từ cây và bổ ra uống, dừa Thái Lan lại được đem đi “nướng”.


Đơn giản là dừa tươi được nướng trên bếp than đang rực hồng, Dừa sẽ được người dân lựa chọn những trái non vừa không tách vỏ, tách xơ về nướng trên lửa than hồng đến khi lớp vỏ ngoài đã ám đen và chín nâu lại sau đó có thể tách lớp vỏ dày ra để trái dừa vừa gọn tay người dùng cầm. Những người sành ăn thì cho rằng, dừa nướng chỉ ngon thật sự khi được nướng vừa phải trên lửa lớn và có độ nóng đủ để làm lớp vỏ cháy xém, để không khiến chất nước bên trong bị biến đổi nhiều.


Dừa nướng đặc biệt rất dễ tách vỏ lấy cùi, chỉ cần đập nhẹ là trái dừa đã bể để có thể bóc tách cùi dừa với từng miếng lớn. Cùi dừa nướng đúng độ thường chuyển sang màu tím nhạt vừa mềm và dẻo, có thể thưởng thức chung với nước dừa hoặc dùng riêng để nếm được vị béo ngậy, thơm ngon như mứt vừa sên tới.

Những quả dừa sẽ được cho lên nướng ở bếp than
Những quả dừa sẽ được cho lên nướng ở bếp than
Dừa nướng
Dừa nướng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy