Loài Cá heo

Cá heo có thính giác cũng như thị lực đặc biệt và cũng sử dụng khả năng định vị bằng tiếng vang để “nghe” nơi chúng sắp đi (tương tự như dơi). Trong trường hợp này, một con cá heo sẽ phát ra một âm thanh, một tiếng rít, sẽ bật ra khỏi bề mặt và quay trở lại hàm dưới của cá heo. Sự dội lại của các rung động âm thanh cung cấp một bản đồ âm thanh về những gì có thể ở phía trước. Độ chi tiết của bản đồ âm thanh rất ấn tượng và cho phép cá heo không chỉ săn mồi hiệu quả mà còn tránh mọi nguy hiểm.


Cá heo được biết đến nhờ vào thính giác đặc biệt của chúng. Nhưng bạn có biết rằng chúng không có khứu giác? Cá heo có các vùng khứu giác, nhưng lại không có các dây thần kinh khứu giác. Trong trường hợp bạn đang tự hỏi rằng: “Nếu cá heo không thể ngửi, liệu chúng có vị giác không?” Qủa thực, chúng có vị giác nhưng chỉ có thể cảm nhận được vị muối mà thôi.


Hầu hết cá heo đều có nhãn lực tinh tường cả trong môi và ngoài môi trường nước và có thể cảm nhận các tần số cao gấp 10 lần tần số người có thể nghe được. Mặc dù cá heo có lỗ tai nhỏ ở hai bên đầu, người ta cho rằng trong môi trường nước, cá nghe bằng hàm dưới và dẫn âm thanh tới tai giữa qua những khe hở chứa mở trong xương hàm. Nghe cũng được dùng để phát sóng rada sinh học, một khả năng tất cả các loài cá heo đều có. Người ta cho rằng răng cá heo được dùng như cơ quan thụ cảm, chúng nhận các âm thanh phát tới và chỉ chính xác vị trí của đối tượng.


Xúc giác của cá heo cũng rất phát triển, với đầu dây thần kinh phân bổ dày đặc trên da, nhất là ở mũi, vây ngực và vùng sinh dục. Tuy nhiên cá heo không có các tế bào thần kinh thụ cảm mùi và vì vậy chúng được tin là không có khứu giác. Cá heo cũng có vị giác và thể hiện thích một số thức ăn cá nhất định. Hầu hết thời gian của cá heo là dưới mặt nước, cảm nhận vị của nước có thể giúp cá heo ngửi theo cách là vị nước có thể cho cá biết sự hiện diện của các vật thể ngoài miệng mình.


Dù cá heo không có lông, chúng vẫn có nang lông giúp thực hiện một vài chức năng xúc giác. Người ta tin rằng, các sợi lông nhỏ trên mỏ của loài cá heo sông Boto hoạt động như một hệ thống xúc giác để bù đắp cho thị giác kém của loài này.

Loài Cá heo
Loài Cá heo
Loài Cá heo
Loài Cá heo

Top 12 Loài động vật có thính giác tốt nhất thế giới

  1. top 1 Bướm đêm
  2. top 2 Loài Dơi
  3. top 3 Loài Cú
  4. top 4 Loài Voi
  5. top 5 Loài Chó
  6. top 6 Loài Mèo
  7. top 7 Loài Ngựa
  8. top 8 Loài Cá heo
  9. top 9 Loài Chuột
  10. top 10 Chim bồ câu
  11. top 11 Loài Thỏ
  12. top 12 Côn trùng có cánh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy