Luôn đeo khẩu trang khi có người nhà bị sốt

Lưu ý cuối cùng mà Toplist muốn nhắc đến là:Luôn đeo khẩu trang và mặc kín khi có người nhà bị số. Trong trường bạn phải chăm sóc cho một người bạn hoặc thành viên gia đình đang bị sốt, hãy luôn đeo khẩu trang kín khi bạn ở gần họ. Đề nghị người ốm yếu cũng phải đeo khẩu trang trừ khi họ buồn nôn.


Khi bạn thay khẩu trang cũ, bẩn từ người bị ốm, cần xử lý nó thận trọng bằng cách đeo găng tay cao su, đưa khẩu trang đã dùng cho người ốm vào thùng chứa dùng một lần, niêm phong lại và sau đó bỏ vào thùng rác.

Trong khi đeo găng tay cao su vừa dùng để tháo khẩu trang cho người bệnh, nhẹ nhàng rửa tay, mặt bệnh nhân bằng xà phòng và nước ấm. Dùng khăn giấy hoặc khăn bông dùng một lần lau khô cho bệnh nhân và để chúng trong hộp hoặc túi nhựa trước khi bỏ vào thùng rác gia đình.


Mặc áo sơ mi dài tay và quần áo dài che thân khi bạn chăm sóc người ốm yếu. Làm sạch mọi thứ mà bệnh nhân đã mặc hoặc chạm vào bằng nước nóng và xà phòng, bao gồm khăn trải giường, khăn tắm và dụng cụ cá nhân.

Nếu bạn có không gian, hãy cách ly người bệnh trong gia đình của bạn trong một phòng riêng, hoặc ít nhất là một góc của căn phòng, nơi họ cảm thấy thoải mái, nhưng tách biệt với những người khác trong gia đình.

Luôn đeo khẩu trang khi chăm sóc người bệnh
Luôn đeo khẩu trang khi chăm sóc người bệnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy