Marketing
Hầu hết những người làm trong lĩnh vực tiếp thị đều cần có khả năng thuyết phục tốt mới có khả năng theo nghề cho dù trong công ty hay thuyết phục khách hàng mua, sử dụng dịch vụ của bạn. Nếu có khả năng ấy bạn sẽ đạt được hiệu quả công việc tốt và xây dựng được nhiều mối quan hệ làm ăn xã hội, thậm chí mối quan hệ đó còn rất có lợi cho bạn sau này.
Tuy nhiên, hiện nay marketing không còn đơn thuần chỉ cần khả năng thuyết phục, sự khéo léo, tinh tế của nhân viên mà marketing trong thời đại công nghệ số đòi hỏi bạn phải có nhiều hơn như vậy. Thời đại công nghệ 4.0 đã hình thành một dạng marketing mới đó là Digital Marketing. Một doanh nghiệp, tổ chức sử dụng các công cụ kỹ thuật số để tiến hành quảng cáo, thu hút khách hàng, thu hút đối tượng đang hướng tới chủ yếu là trên Internet sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính cá nhân, điện thoại thông minh, điện thoại di động, máy tính bảng và thiết bị khác để tương tác với người dùng. Do vậy, một nhân viên Marketing có tài ăn nói sẽ mang về rất nhiều lợi nhuận cho công ty của họ, nhưng các kỹ năng mềm khác cũng đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên các bạn không phải quá lo lắng về các kỹ năng này, môi trường giáo dục ở đại học sẽ tạo cơ hội cho các bạn tiếp xúc, thực hành với nó. Vì thế, nếu bạn cảm thấy khả năng ăn nói của mình tốt mà vẫn chưa tìm được công việc ổn định cho bản thân, hãy tìm đến Marketing bạn nhé!