Mây tre đan Tăng Tiến

Tăng Tiến là một xã thuộc huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang nơi lưu giữ những nét đẹp truyền thống của nghề đan lát suốt hơn 300 năm. Trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, hiện nay lại cộng thêm sự cạnh tranh của các sản phẩm mây tre đan từ Trung Quốc, Tăng Tiến vẫn một lòng gìn giữ cái nghiệp của ông cha để lại.


Ban đầu, đan lát chỉ là một nghề phụ của người dân nơi đây, khi nông nhàn, ruộng đồng tươi tốt họ tranh thủ đan vài ba cái rổ, cái thúng,... để tự phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình có dư thì đem ra chợ bán vào mỗi ngày chợ phiên. Cho đến nay mây tre đan đã trở thành nghề chính của người dân trong làng với khoảng 70% số hộ (6.000 lao động) thành thục nghề. Các sản phẩm của làng ngày càng phong phú về thể loại, hình dáng, chất lượng cũng ngày một ổn định hơn.


Không chỉ dừng lại ở các sản phẩm gia dụng, người dân Tăng Tiến còn sử dụng đôi bàn tay khéo léo thiết kế những mẫu túi xách, ví, gối,... những đồ lưu niệm có giá trị và trở thành món quà mà khách du lịch nước ngoài rất ưa chuộng. Sản phẩm mây tre đan Tăng Tiến giờ đây đã có tiếng trên thị trường trong nước và các nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Tây Âu…

Mây tre đan Tăng Tiến
Mây tre đan Tăng Tiến
Mây tre đan Tăng Tiến
Mây tre đan Tăng Tiến

Top 7 làng nghề nổi tiếng nhất ở Bắc Giang

  1. top 1 Bánh đa nem Thổ Hà
  2. top 2 Mây tre đan Tăng Tiến
  3. top 3 Bún Đa Mai
  4. top 4 Hương ngát Linh Sơn
  5. top 5 Bánh đa Kế
  6. top 6 Mì Chũ
  7. top 7 Rượu nếp cái hoa vàng làng Vân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy