Microsoft Office
Bạn biết không, ngày nay với sự phát triển của công nghệ,
kỹ năng Microsoft Office không còn là một kỹ năng được các nhà tuyển dụng mong chờ, mà nó là một kỹ năng bắt buộc
phải có cho tất cả ứng viên. Nội
dung bạn viết trong email ứng tuyển, cover letter (thư xin việc), CV (sơ yếu lý lịch)… của bạn chính là những
minh chứng cho một loạt kỹ năng văn phòng mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm rồi. Nếu bạn ghi trong CV là kỹ năng Microsoft
Office tốt mà khi viết các giấy
tờ trong hồ sơ bạn phạm lỗi, chắc hẳn nhà tuyển dụng cũng lắc đầu ngao ngán.
Hay nếu bạn có những kỹ năng “đắt giá” mà ít người biết như “tiếng Nhật, Java, HTML…” hoặc bất kỳ kỹ năng nào mà liên quan chặt chẽ với
công việc thì hãy liệt kê chúng ra. Tuy nhiên, nếu công việc bạn ứng tuyển là công việc văn phòng, liên
quan đến giấy tờ thì bạn vẫn có thể liệt kê kỹ năng Microsoft Office vào CV, nhưng bạn hãy chú ý trong cách
trình bày văn bản nhé.