Miền đất Phúc (2005 – 2007)

Gồm 4 phần theo dòng lịch sử và kể về cuộc sống của những con người trong làng gốm, Miền đất Phúc là một bộ phim tâm lý, tình cảm của đạo diễn Đinh Đức Liêm. Nhiều diễn viên từ gạo cội đến mới vào nghề cũng góp mặt trong bộ phim như NSUT Minh Sang, NSUT Hoa Hạ, Lương Thế Thành, Nguyệt Ánh,...


Xoay quanh gia đình của ông Diệp (NSUT Minh Sang), chủ một lò gốm có tiếng trong vùng từ thời xa xưa. Ông có hai người con trai là Phúc và Lợi, cả hai anh em đều tháo vát và nhanh nhẹn. Trong khi Phúc điềm đạm, khôn ngoan thì Lợi lại nóng tính và hay gây chuyện. Cuộc sống của gia đình ông Diệp cứ thế tiếp diễn cho đến khi gia đình ông Từ Ngũ (Quang Minh) đến ở nhờ do nhà bị thiêu cháy.


Từ đây, những sóng gió, hiểu lầm cứ thế diễn ra bơi bà Từ Ngũ là người không hề tốt tính mà còn hay sân si, thích dựng chuyện. Thời gian thấm thoát thoi đưa khi Phúc (Lương Thế Thành), Lợi (Thanh Phương) cùng nhau lớn lên. Cả hai có một người bạn đồng lứa là Thủy Trúc (Nguyệt Ánh), thông minh xinh đẹp và dịu dàng, nết na. Chứng kiến những thăng trầm của nghề làm gốm truyền thống mà cha mình truyền lại khó có thể cạnh tranh với những mặt hàng hiện đại sau này. Phúc đã mày công tìm tòi học hỏi những cái hay, cái tốt để tiếp tục duy trì xưởng gốm nhà mình. Để đạt được những thứ đó, cả Phúc và gia đình đã phải trải qua biết bao khó khăn, gian khổ.


Là một trong những vai diễn đầu tay của cả Lương Thế Thành và Nguyệt Ánh, cả hai cũng thành công trong việc xây dựng hai hình tượng khó quên trong lòng khán giả xem đài bằng diễn xuất chân thực, tự nhiên.

Miền đất Phúc (2005 – 2007)
Miền đất Phúc (2005 – 2007)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy