Nắm rõ nội dung trình bày

Khi bắt đầu cho một buổi thuyết trình, nếu được phép lựa chọn, bạn hãy chọn chủ đề nào mà bạn cảm thấy hứng thú nhất, quan tâm nhất gần đây. Còn không khi được giao một chủ đề nhất định và phải đứng thuyết trình trước mọi người, bạn nên dành thật nhiều thời gian để nắm vững tất cả thông tin của chủ đề.

Có thể bạn tìm hiểu thêm qua sách báo, mạng internet hay kể cả kiến thức của mọi người. Ví dụ như bạn chuẩn bị thuyết trình về một doanh nhân nào đó, bạn có thể tìm hiểu thêm về đời sống cá nhân, thành tựu sự nghiệp hay kể cả đánh giá chủ quan của mọi người xung quanh... Tất cả đều có thể làm giàu thêm vốn kiến thức của bạn trước buổi thuyết trình.

Tuy nhiên không phải tất cả thông tin bạn tìm hiểu được trình bày hết bởi hạn chế thời gian, nhưng càng hiểu sâu vấn đề, bạn sẽ không bị vấp, lúng túng khi phải trả lời bất kì câu hỏi của người nghe về nội dung. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đan xen những câu chuyện cá nhân bạn trải qua hay bạn đã từng được nghe kể liên quan tới chủ đề để bài thuyết trình được tự nhiên. Tất nhiên là không thể thiếu sự hài hước của bản thân bạn để buổi thuyết trình trở nên thu hút, không quá căng thẳng bởi đa số nhiều chủ đề thuyết trình thường khô khan và máy móc gây "ru ngủ" người nghe
Trau dồi thêm kiến thức về chủ đề giúp cho buổi thuyết trình thêm sống động
Trau dồi thêm kiến thức về chủ đề giúp cho buổi thuyết trình thêm sống động

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy