Nga

Nhắc đến những quốc gia lạnh nhất, dĩ nhiên không thể không nhắc đến cái lạnh của nước Nga. Nổi tiếng là một trong những vùng đất lạnh giá quanh năm, đồng thời có nhiệt độ thấp nhất, nước Nga có nhiệt độ trung bình là -6,32 độ C, cao hơn Canada nhưng vùng Siberia lại có nhiệt độ thấp kỷ lục -67,7 độ C - thấp hơn nhiệt độ thấp kỷ lục của Canada.


Vị trí địa lý của Nga cũng tương tự Canada khi nằm ở vùng phía bắc của bắc bán cầu. Đây là quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới, trải dài từ Châu Á sang Châu Âu, với cực Bắc ngay kề với Bắc Cực. Ở Nga, nhiệt độ mùa đông và mùa hè chênh nhau rất lớn. Mùa thu và xuân thường rất ngắn, chỉ như bước chuyển giữa hai mùa này. Đó là lý do dù là quốc gia có nhiệt độ thấp nhất, nhưng Nga vẫn xếp sau Canada về nhiệt độ trung bình năm. Vào thời chiến tranh thế giới thứ 2, khi Đức xâm lược nước Nga, chính cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông đã khiến cho quân phát xít Đức không thể chịu đựng được và bị hồng quân Nga đánh bại. Ngay đến một quốc gia Tây Âu, cũng có mùa đông lạnh giá còn không chịu được, điều đó cho thấy khí hậu nước Nga khắc nghiệt thế nào. Có lẽ cũng bởi vậy, người Nga thường uống rượu Vodka - một loại rượu rất nóng và mạnh.


Một trong những vùng lạnh nhất nước Nga là Siberia. Mùa đông tại Siberia kéo dài đến 9 tháng và mùa hè chỉ vỏn vẹn 1 tháng. Nhiệt độ trung bình năm của Siberia là -15 độ C, với nhiệt độ mùa đông rơi vào khoảng -55 độ C và nhiệt độ trung bình mùa hè là 5 độ C. Tại đây ghi nhận nhiệt độ thấp kỷ lục xuống đến -67,7 độ C tại thị trấn Oymyakon, dù người ta tin rằng nơi này từng có nhiệt độ thấp hơn, xuống đến -71,2 độ C, trước khi các thống kê được ghi lại. Chính vì vậy, Siberia được xếp hạng là địa điểm có nhiệt độ cực hạn thấp thứ nhì thế giới, chỉ sau Nam Cực. Điều đó cho thấy Siberia còn có nhiệt độ thấp cực hạn hơn cả Bắc Cực.


Thông tin chi tiết:

  • Vị trí địa lý: Bắc Á-Âu
  • Nhiệt độ trung bình năm: -6,32 độ C
  • Nhiệt độ thấp nhất kỷ lục: -67,7 độ C (Siberia, 1933)
Nga
Nga
Nga
Nga

Top 10 Quốc gia lạnh nhất thế giới

  1. top 1 Canada
  2. top 2 Nga
  3. top 3 Mông Cổ
  4. top 4 Na Uy
  5. top 5 Kyrgyzstan
  6. top 6 Phần Lan
  7. top 7 Iceland
  8. top 8 Thụy Điển
  9. top 9 Tajikistan
  10. top 10 Triều Tiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy