Ngành Thương Mại Quốc tế

Thương mại quốc tế là các hoạt động giao dịch bao gồm hàng hóa, dịch vụ giữa các công ty hoặc tổ chức ở các quốc gia khác nhau trên thế giới. So với giao thương trong nước, thương mại quốc tế phức tạp hơn nhiều do sự khác biệt về văn hóa, tuân thủ các thỏa thuận, hiệp định và nguyên tắc đặt ra giữa quốc gia tham gia kí kết.


Thương mại quốc tế là một lĩnh vực trọng điểm nhằm tạo điều kiện cho các nước tham gia vào việc phân công lao động quốc tế, góp phần không nhỏ trong tăng cường tiềm lực kinh tế và làm giàu cho đất nước, qua đó cải thiện đời sống của người dân. Thương mại quốc tế phát triển đến mức đã trở thành một phần không thể thiếu trong sự phồn vinh toàn cầu. Cùng sự phát triển của nền kinh tế thị trường, chúng ta đã chứng kiến vô số mạng lưới phân phối, chuỗi cung ứng trung tâm vận tải nở rộ, làm đơn giản hóa quy trình mua bán trên toàn thế giới. Sinh viên tốt nghiệp ngành thương mại quốc tế đều là những ứng viên tiềm năng cho nhiều doanh nghiệp, tập đoàn, công ty trong nước và đa quốc gia. Với kiến thức về chính sách đối ngoại, quản lý đa văn hóa và hệ thống kinh tế quốc tế, có rất nhiều vị trí nghề nghiệp thuộc các mảng chuyên môn đa dạng để bạn lựa chọn. Một số công việc phổ biến trong lĩnh vực thương mại quốc tế là chuyên viên xuất nhập khẩu, chuyên viên kho vận, chuyên viên Marketing và phát triển thị trường, chuyên viên ngoại giao, xúc tiến thương mại, đầu tư quốc tế, chuyên viên chứng từ, chuyên viên khai báo hải quan, chuyên viên thanh toán quốc tế, chuyên viên tài chính quốc tế, giảng viên đào tạo và nghiên cứu về thương mại quốc tế.


Trong thực tế, mức lương của nhân sự làm việc trong ngành thương mại quốc tế rất đa dạng, tùy thuộc vào kinh nghiệm, vị trí làm việc và trách nhiệm ở mỗi công việc. Với các vị trí nhân viên và chưa có kinh nghiệm làm việc thì lương dao động trong khoảng từ 5 – 9 triệu đồng/tháng. Khi đã có kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc, bạn sẽ đạt được mức lương từ 12 – 15 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, nếu kinh nghiệm dày dặn hoặc làm các chức danh quản lý, mức lương ngành thương mại quốc tế có thể đạt mức 20 – 40 triệu đồng/tháng.

Ngành Thương mại Quốc tế
Ngành Thương mại Quốc tế
Ngành Thương mại Quốc tế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy