Ngày của Mẹ 9/5

Ngày của Mẹ thường không cố định mà nó sẽ rơi vào những ngày khác nhau theo từng năm. Tại Việt Nam và một số nước khác cách tính Ngày của Mẹ chính là ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5 hằng năm. Từ cách tính trên, Ngày của Mẹ năm 2021 tại Việt Nam và một số nước sẽ rơi vào Chủ Nhật ngày 9 tháng 5 (tức 28/3/2021 Âm lịch).


Sự kiện Mother's Day bắt nguồn từ câu chuyện, dữ liệu lưu trữ. Trong đó, thời kỳ Hy Lạp và La Mã cổ đại cũng ghi nhận đã có ngày lễ hội liên quan. Theo đó, có một sư kiện được tổ chức khá long trọng, để tri ân những người làm mẹ, lễ thường diễn ra dịp mùa xuân. Vào thời đó thường, người Hy Lạp luôn chuẩn bị chu đáo để cúng tế cho các nữ thần, trong đó luôn có vị thần Rhea, là Mẹ của nhiều vị thần trong thời Hy Lạp cổ đại.

Bên cạnh đó, theo nhiều ghi ghép khác trên Wikipedia cũng cho rằng nguồn gốc của ngày lễ này xuất hiện đầu tiên ở Anh Quốc (khoảng 1600). Sự kiện thường được tổ chức trước dịp lễ Phục Sinh 40 ngày, mục đích nhằm tri ân các bà mẹ. Tham gia vào lễ này, các em nhỏ thường tặng hoa hoặc bánh trái cây cho những người mẹ. Hiện tại, phong tục đã không còn kể từ thế kỷ XIX.


Còn theo một giai thoại diễn ra ở nước Mỹ, với tình yêu mẹ vô bờ bến cũng sự kiên nhẫn đấu tranh của cô Anna Jarvis tại bang Philadelphia – Mỹ, sự kiện ngày của Mẹ được công nhận là một lễ chính thức. Xuất phát từ sau cái chết của mẹ, Anna luôn sống trọng sự day dứt bởi vì những điều chưa làm được cho mẹ khi bà còn sống. Cùng với đó là thái độ thờ ơ của người dân Mỹ đối với người mẹ của mình lúc bấy giờ khiến cô quyết định gửi đề nghị lên Thượng nghị viện Mỹ về ý định tổ chức Ngày của Mẹ trên toàn quốc.


Ngày của Mẹ (Mother's Day) là một ngày lễ được chọn ra để tôn vinh người mẹ - những người phụ nữ đã tần tảo, hy sinh bao nhiêu năm để vun đắp gia đình, nuôi dạy con cái thành tài, sâu xa hơn là thể hiện được sức ảnh hưởng, sự gắn kết của các bà mẹ trong xã hội. Đây là dịp để bạn có thể bày tỏ tình yêu thương, sự kính trọng, biết ơn của mình đối với mẹ thân yêu bằng những lời chúc Ngày của Mẹ ý nghĩa, những món quà có giá trị vật chất và tinh thần sâu sắc,...

Ngày của Mẹ 9/5
Ngày của Mẹ 9/5
Ngày của Mẹ 9/5
Ngày của Mẹ 9/5

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy