Ngày Quốc tế Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc 29/05

Hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc bắt đầu từ năm 1948, dưới hình thức các phái bộ, để bảo đảm hòa bình tại các khu vực có xung đột đã chấm dứt hoặc đã có thỏa thuận hòa bình. Hiện 125 nước, trong đó có Việt Nam, đang đóng góp lực lượng cho các phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.


Ngày quốc tế lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc được kỷ niệm vào ngày 29/5 hàng năm nhằm ca ngợi tính chuyên nghiệp, sự cống hiến và lòng dũng cảm của các binh lính gìn giữ hòa bình vốn phải hoạt động trong những điều kiện vô cùng khó khăn.


Ngoài ra, đây cũng là dịp để cùng tôn vinh đóng góp vô giá của lực lượng gìn giữ hòa bình và tưởng nhớ hơn 3.400 binh lính đã mất đi sự sống khi phục vụ dưới lá cờ của Liên hợp quốc kể từ năm 1948, trong đó 129 người đã thiệt mạng vào năm ngoái. Theo Liên hợp quốc, hiện nay, hơn 124.000 binh sĩ, cảnh sát và dân thường đã được triển khai trong 16 phái bộ gìn giữ hòa bình trên khắp 4 châu lục.


Trong thông điệp gửi đi nhân Ngày quốc tế lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc năm nay (29/5/2016), Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon nêu rõ các binh lính gìn giữ hòa bình thể hiện những khía cạnh tốt nhất của tinh thần đoàn kết toàn cầu và hành động với lòng dũng cảm trong môi trường nguy hiểm để bảo đảm an toàn cho những người dân dễ bị tổn thương nhất. Kể từ khi bắt đầu được thành lập năm 1948, các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc đã chứng minh là một trong những công cụ hiệu quả nhất để cộng đồng quốc tế xử lý các cuộc xung đột phức tạp đe dọa hòa bình và an ninh quốc tế. Đến nay, 71 hoạt động gìn giữ hòa bình đã được thành lập và hơn một triệu binh sĩ, dân thường và cảnh sát đã mang bộ đồng phục của Liên hợp quốc.


Trong năm qua, các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc đã phải đối mặt với nhiều thách thức, tuy nhiên, tính năng động và linh hoạt của họ đã giúp bảo vệ những người dân có nguy cơ và thúc đẩy tiến trình hòa bình.

Ngày Quốc tế Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc 29/05
Ngày Quốc tế Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc 29/05
Ngày Quốc tế Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc 29/05
Ngày Quốc tế Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc 29/05

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy