Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai

Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai (IDDR) là một ngày quốc tế khuyến khích mọi người dân và chính phủ tham gia xây dựng thêm nhiều những cộng đồng và quốc gia có thể chống chịu trước thiên tai. Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) đã chỉ định ngày 13 tháng 10 là Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai như một phần của tuyên bố Thập kỷ Quốc tế Giảm nhẹ Thiên tai.


Năm 2002, trong một nghị quyết khác, Đại Hội đồng đã quyết định duy trì việc kỷ niệm ngày này hàng năm như một phương tiện để thúc đẩy văn hóa toàn cầu về việc giảm nhẹ thiên tai, bao gồm phòng chống, giảm nhẹ và chuẩn bị.


Năm 2009, Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc quyết định chỉ định ngày 13 tháng 10 là ngày kỷ niệm chính thức, đồng thời đổi tên thành Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai. Đây là dịp để nâng cao nhận thức của cộng đồng về những biện pháp cần thiết phải áp dụng để giảm thiểu các nguy cơ có thể gặp phải trong trường hợp xảy ra thiên tai cũng như khuyến khích mọi công dân và chính phủ tham gia xây dựng cộng đồng và đất nước có khả năng chống chọi thiên tai tốt hơn.


ASEAN cũng lấy ngày này là ngày Quản lý thiên tai ASEAN để kêu gọi mọi người và cộng đồng trên toàn thế giới nâng cao nhận thức và giảm nhẹ rủi ro do thiên tai gây ra.

Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai
Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai
Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai
Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy