Nghị luận về câu nói "Hãy hướng về mặt trời, bóng tối sẽ ngả về sau bạn" số 8

Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng mà đôi khi nó còn cả những gam màu tối ẩn chứa nhiều điều chông gai, thách thức, cả thất vọng và nỗi buồn. Và đâu phải lúc nào ta cũng vượt qua được những thách thức một cách dễ dàng mà đôi lúc ta còn phải hứng chịu những thất bại. Dường như những thất bại ấy khiến bản thân của mỗi chúng ta muốn buông xuôi tất cả và dễ dàng đầu hàng trước mọi điều khó khăn ở cuộc đời này. Bởi thế, ta đừng buông bỏ mọi thứ và hãy cố gắng vượt qua nó bởi đó chính là lúc ta cảm nhận được hương vị ngọt ngào trong cuộc sống, ta có thể cảm nhận được sự ấm áp của ánh bình minh diệu kì. Và sống ở đời, hãy nên nhớ rằng: “ Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngã phía sau bạn”.


Với một câu nói ngắn gọn nhưng đã để lại những suy nghĩ sâu sắc trong tâm hồn của mỗi chúng ta. Ánh sáng “mặt trời” là thứ ánh sáng của sự ấm áp, đem lại hơi ấm cho vạn vật muôn loài. Cái khoảng khắc ngắm ánh nắng mặt trời vào mỗi buổi sớm mai thì khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc hạnh phúc vô cùng. Tôi cũng chẳng thế hiểu tại sao lại có cảm giác hạnh phúc như thế? Chắc có lẽ ánh sáng đã sưởi ấm lòng tôi, tiếp thêm cho tôi động lực để vững tin hơn vào cuộc sống. Hiển nhiên khi ta hướng về phía mặt trời thì chắc chắc “bóng tối sẽ ngã về phía sau bạn”, những thất bại, những đau đớn kia sẽ không còn nữa bởi mặt trời hướng chúng ta đến những điều tốt đẹp ở đường đời của mỗi người. Chúng ta phải biết vượt lên những bất hạnh, rủi ro, phải quên đi quá khứ và hướng về ánh sáng của sự thành công.


Thật vậy, trong cuộc sống ai ai trong mỗi chúng ta đều muốn gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, đâu phải thứ ta muốn cũng thể có một cách dễ dàng. Đoạn đường mà chúng ta đang đi luôn ẩn chứa những thách thức, những khó khăn. Quả thật có những lúc, ta chẳng muốn tiếp tục, cảm thấy cuộc đời xung quanh mình toàn những gam màu của sự trầm buồn. Nhưng A-mo-ni-mus từng nói: “Con đường gần nhất ra khỏi gian nan là đi xuyên qua nó”. Chúng ra phải biết đối diện với nó, phải biết vực dậy bản thân mình. Có lẽ những gian nan trắc trở là những thách thức giúp chúng ta trưởng thành hơn trong cuộc sống. Khi ta suy nghĩ như thế, ta có thêm động lực vượt qua. Từng phút từng giây trôi qua, bản thân ta sẽ trưởng thành hơn, vững tin hơn ở đời. Chính ánh sáng mặt trời như một người bạn luôn bên ta, luôn động viên ta trong lúc ta gặp khó khăn. Thứ ánh sáng luôn nâng đỡ ta, luôn tạo cho ta cảm giác ấm áp vô cùng. Chắc hẳn, ta sẽ khám phá được sức mạnh của ban thân sau những lần gặp khó khăn.


Hemingway- một nhà văn nổi tiếng, ông đã từng gặp khó khăn khi tai họa ấp tới và dường như chiếc vali chứa những bản thảo của ông đã bị mất hết toàn bộ. Những bản thảo ấy có thể xuất bản thành một tập sách. Lúc ấy, ông đang cố hết sức để tạo dấu ấn trong sự nghiệp văn chương của mình. Nhưng mọi thứ đã biến mất tất cả. Cuộc đời ông bây giờ chỉ còn là bóng tối u ám. Hemingway đã tâm sự với người bạn của mình là nhà thơ Ezra Pound, nhà thơ đã khuyên ông viết lại từ đầu viết với sự lạc quan tự tin. Và Hemingway đã trở thành ngôi sao sáng của nền văn học nhân loại. Những thành công không bao giờ từ bỏ ta nếu ta luôn biết tạo cho mình cơ hội và hướng về phía trước. Nhìn lại cuộc đời này, Nick Vujicic- một người tràn đầy nghị lực phi thường cũng đã nói: “Nếu bạn không nhận được điều kì diệu, hãy tự mình trở thành một điều kì diệu”. Điều kì diệu chỉ xuất hiện khi ta biết cố gắng lấy được nó mà không hề sợ bất kì thử thách nào. Không có ai đí qua đoạn đường đời mà không một lần vấp ngã, những lúc như thế hãy nghĩ đến ánh mặt trời tươi sáng, sẽ tạo cho ta động lực rất nhiều. Mặt trời đại diện cho sự nỗ lực, phấn đầu không ngừng, có thể giúp ước mơ của ta trở thành hiện thực.


Sống ở đời, đôi lúc thật đáng buồn, thay vì cố gắng vượt qua những giông bão của cuộc đời thì lại có một số người buông xuôi tất cả dẫu biết rằng cuộc sống ngày một phát triển, nhịp sống thì mỗi lúc một nhanh hơn, càng xồ bồ, bộn bề. Có lẽ làm cho con người ngày càng áp lực. Đã có một số người không đủ ý chí vượt qua nó, có những suy nghĩ tiêu cực. Dường như không còn muốn đứng dậy sau mỗi vấp ngã. Họ cảm thấy bi quan và đắm chìm cuộc đời mình trong sự u tối. Nhất là giới trẻ hiện nay, sống trong một xã hội phát triển, họ chỉ ý lại và không bao giờ làm hết sức mình. Và không có ước mơ nào là quá lớn, không có mục tiêu nào là quá xa vời nếu như chúng ta biết vượt qua, biết khẳng định chính mình.


Câu nói ấy thể hiện một phương châm sống tích cực, một lời khuyên sâu sắc nhắc nhở ta luôn hướng về tương lai, hướng về những điều tốt đẹp, truyền cho chúng ta một niềm tin vững vàng. Bởi thế, ta phải thay đổi cách nhìn về cuộc sống. Hãy nhìn cuộc sống theo những hướng khác nhau, hãy lạc quan hơn, hãy sống tích cực hơn. Nếu bản thân tôi gặp thất bại, tôi sẽ không buông bỏ mà cố gắng vượt qua nó để có thể nếm trải hương vị diệu kì của cuộc đời, dang đôi tay của mình hứng lấy ánh nắng mặt trời ấm áp. Để nó luôn theo sát bên tôi, cùng tôi tiến về phía trước. Hơn hết, mỗi người hãy mang trong bản thân một trái tim giàu ý chị, giàu nghị lực, cuộc sống sẽ không bao giờ bỏ bạn.


Có thể bây giờ cuộc đời ta là một bầu trời bão tố… Nhưng một lúc nào đó cuộc sống sẽ trở nên tươi sáng hơn, tốt đẹp hơn. Và hãy luôn tạo cho bản thân những điều kì diệu, những cái nhìn tích cực thì cuộc đời này sẽ đẹp hơn bao giờ hết. Và hãy luôn hướng về phía mặt trời, để ta có thể sống một cách trọn vẹn nhất.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy