Nghiên cứu trường hợp

Nghiên cứu trường hợp là một phương pháp dạy học, trong đó người học tự lực nghiên cứu một tình huống
thực tiễn và giải quyết các vấn đề của tình huống đặt ra. Vì vậy, sử dụng bài tập nghiên cứu trường hợp trong dạy học phần
Sinh thái học ở trung học phổ thông là một trong những biện pháp phát triển các năng lực then chốt của học sinh như
năng lực tự học, năng lực hợp tác, đặc biệt là năng lực giải quyết vấn đề.


Phương pháp này được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đối với dạy học, phương pháp này học sinh sẽ phải tự nghiên cứu một tình huống thực tiễn và giải quyết tình huống có vấn đề đó cùng nhóm của mình.


Tiến trình:

  • Nhận biết trường hợp vấn đề xảy ra
  • Thu thập thông tin từ những tài liệu có sẵn và tự tìm kiếm
  • Nghiên cứu tìm phương án giải quyết vấn đề
  • Đưa ra quyết định giải quyết
  • Lập luận và bảo vệ phương án
  • So sánh với các phương án trong thực tế
Phương pháp nghiên cứu trường hợp
Phương pháp nghiên cứu trường hợp
Nghiên cứu trường hợp
Nghiên cứu trường hợp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy