Ngọa Hổ Tàng Long


  • Tên tiếng Anh: Crouching Tiger, Hidden Dragon
  • Năm công chiếu: 2000
  • Thể loại: Kiếm hiệp-Võ thuật
  • Đạo diễn: Lý An
  • Ngôi sao: Châu Nhuận Phát, Dương Tử Quỳnh, Chương Tử Di, Trịnh Phối Phối
  • Giải thưởng: Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất (Oscar năm 2001), Phim hay nhất (HKFA năm 2001), đề cử Phim hay nhất (Oscar năm 2001)

Ngọa Hổ Tàng Long là bộ phim do Hong Kong hợp tác với Đài Loan sản xuất, được đạo diễn bởi Lý An - vị đạo diễn của Cuộc Đời Của Pi và Hulk sau này. Ngọa Hổ Tàng Long là một bộ phim kiếm hiệp lấy bối cảnh tại thời nhà Thanh, đời vua Càn Long bên Trung Quốc. Câu chuyện bắt đầu khi cao thủ giang hồ Lý Mộ Bạch (Châu Nhuận Phát thủ vai chính) rửa tay gác kiếm, trao lại thanh Lục Mệnh kiếm cho Thiết bối lạc nhưng lại bị thích khách lấy mất. Sau khi giao đấu, Lý Mộ Bạch nhận ra thích khách chính là tiểu thư Ngọc Kiến Long nhưng Ngọc Kiến Long lại tôn Bích Nhãn Hồ Ly - kẻ đã hạ sát sư phụ của Lý Mộ Bạch khi xưa. Lý Mộ Bạch nhận ra tính thiện và thiên chất của Ngọc Kiến Long nên nhận cô làm đệ tử và truyền dạy tuyệt kỹ của mình cho Ngọc Kiến Long. Nhưng sau cùng, Ngọc Kiến Long vẫn là đệ tử của Bích Nhãn Hồ Ly và thanh Lục Mệnh Kiếm chính là thứ mà Bích Nhãn Hồ Ly muốn có.


Bộ phim xoay quanh 2 mối tình: Lý Mộ Bạch và Du Tú Liên; Ngọc Kiều Long và La Tiểu Hổ. Một cặp đã đứng tuổi, một cặp còn trẻ trung son sắt. Một cặp yêu nhau tha thiết nhưng không cách nào đến được với nhau do rào cản của lễ nghi, danh tiết trong xã hội phong kiến. Một cặp trẻ trung cuồng nhiệt như hai con thiêu thân lao vào nhau bất chấp những rào cản của xã hội. Xuyên suốt bộ phim, thanh Lục Mệnh kiếm là chính là trung tâm của mọi ân oán tình thù.


Bộ phim Ngọa Hổ Tàng Long đã chiến thắng hạng mục phim hay nhất của Giải thưởng Kim Tượng năm 2001. Trên trường quốc tế, Ngọa Hổ Tàng Long cũng đã giành được 96 giải thưởng lớn nhỏ khác nhau, chiến thắng đến 4 giải Oscar, trong đó có hạng mục phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm. Bộ phim cũng được đề cử ở hạng mục phim hay nhất năm tại Oscar năm ấy, điều mà không nhiều phim Châu Á làm được. Chính vì vậy, Ngọa Hổ Tàng Long xứng đáng với vị trí số 1 trong Top 15 phim Hong Kong hay nhất mọi thời đại của chúng ta.

Phim Ngọa Hổ Tàng Long
Phim Ngọa Hổ Tàng Long
Trailer phim Ngọa Hổ Tàng Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy