Ngựa lông xoăn Bashkir

Giống ngựa này trông giống như một sự kết hợp giữa con ngựa và con chó xù, bởi chúng có bộ lông rất xoăn. Một số con chỉ có bờm xoăn, trong khi những con khác thì lông xoăn khắp người và thậm chí chúng còn có lông mi quăn nữa. Nhưng điều đặc biệt là chúng không gây dị ứng như con chó xù của bạn. Bạn cũng có thể tìm thấy ở giống ngựa tuyệt vời này nhiều kích cỡ, từ con nhỏ đến con có kích thước to. Giống ngựa lông xoăn không phải là một giống ngựa mới, đây là một giống ngựa đã có từ lâu đời, tính năng gen độc đáo đã khiến chúng có được bộ lông xoăn thời thượng và nổi bật, nguồn gốc của ngựa lông xoăn quý hiếm hiện vẫn đang là chủ đề gây tranh cãi.


Tuy vậy, hình ảnh của chúng đã xuất hiện trong tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc từ năm 161 sau Công nguyên và Charles Darwin đã ghi lại hình ảnh chi tiết của chúng ở Nam Mỹ vào thế kỷ 19. Người Ấn Độ thậm chí coi ngựa lông xoăn là động vật linh thiêng, chỉ có những người lãnh đạo và những người đàn ông làm nghề chữa bệnh cứu người mới được phép cưỡi. Ngựa lông xoăn có rất nhiều màu sắc, kích cỡ giống như các giống ngựa khác nhưng nổi bật hơn nhờ bộ lông xoăn như lông cừu vô cùng độc đáo. Chúng cũng được đánh giá là những con ngựa có khả năng chịu đựng tuyệt vời.

Bộ lông xoăn
này giúp những con ngựa kỳ lạ có hình thức khác biệt, bắt mắt mà còn giúp chúng tăng cường sức chịu đựng trong mùa đông giá lạnh và khắc nghiệt. Chúng được biết đến là có tính cách bình tĩnh, thông minh và thân thiện, ngựa lông xoăn thể hiện bản thân cực tốt khi huấn luyện. Ngựa lông xoăn cũng được đánh giá cao về sự trung thành và dễ bảo. Chúng rất đáng tin cậy và khi lao động sẽ có trách nhiệm tuyệt đối. Được biết đến là có tính cách bình tĩnh, thông minh và thân thiện, ngựa lông xoăn thể hiện bản thân cực tốt khi huấn luyện.

Ngựa lông xoăn Bashkir
Ngựa lông xoăn Bashkir
Ngựa lông xoăn Bashkir
Ngựa lông xoăn Bashkir

Top 10 Chú ngựa kỳ lạ và quý hiếm nhất thế giới

  1. top 1 Ngựa Akkal – Teke
  2. top 2 Ngựa lông xoăn Bashkir
  3. top 3 Ngựa hoang Mông Cổ
  4. top 4 Ngựa Camargue
  5. top 5 Ngựa Exmoor
  6. top 6 Ngựa Falabella
  7. top 7 Ngựa Friord Na Uy
  8. top 8 Ngựa Gynsy Vanner
  9. top 9 Ngựa Marwari
  10. top 10 Ngựa Karabakh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy