Nguyên nhân chảy máu cam?

Chảy máu cam hay còn gọi là hiện tượng chảy máu mũi. Đây là tình trạng xuất huyết ở đường mũi do các niêm mạc mũi bị tổn thương. Các nguyên nhân dẫn đến chảy máu cam có thể là:

  • Do căng thẳng và lo âu mãn tính: Các tình huống khiến con người lo lắng như mang thai, sợ độ cao, cạnh tranh trong thể thao hoặc bị chấn thương thể chất, ... cũng đều có nguy cơ gây chảy máu cam. Trong những trường hợp này, cảm giác căng thẳng không trực tiếp gây ra chảy máu mũi, mà nguyên nhân chính là do tình huống cụ thể làm cho chúng ta phải lo lắng và kèm theo đó là chảy máu cam.
  • Việc ngoáy mũi hoặc xì mũi mạnh thường xuyên dẫn đến niêm mạc mũi bị tổn thương chính điều này cũng có thể gây chảy máu mũi.
  • Tăng huyết áp không chỉ được xem như một yếu tố kích thích chảy máu cam, mà còn khiến lượng máu chảy ra nhiều hơn ở mỗi lần. Bên cạnh đó, một số loại thuốc điều trị huyết áp cao cũng có chứa thành phần làm loãng máu khiến tình trạng chảy máu mũi càng trở nên khó kiểm soát hơn.
  • Bên cạnh đó chế độ ăn uống với các loại thức ăn quá cay nóng hoặc các chất kích thích như bia rượu cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chảy máu cam này.
  • Do thời tiết thay đổi đột ngột, quá nóng hoặc quá lạnh vào mùa hanh khô.
  • Một số nguyên nhân khác như: dị ứng, nhiễm trùng ở mũi, họng và xoang; bị vẹo vách ngăn ở mũi; dị vật rơi vào mũi; thiếu vitamin C; các khối u cũng có thể khiến bạn bị chảy máu cam.
Nguyên nhân bị chảy máu cam
Nguyên nhân bị chảy máu cam
Thói quen ngoáy mũi thường xảy ra với trẻ nhỏ
Thói quen ngoáy mũi thường xảy ra với trẻ nhỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy