Nguyên nhân gây bệnh ung thư ruột non

Hầu hết các chuyên gia cho rằng ung thư ruột non phát triển giống như ung thư đại trực tràng. Nó đầu tiên bắt đầu như một sự tăng trưởng nhỏ trên lớp lót bên trong của ruột, được gọi là polyp. Theo thời gian, polyp có thể thay đổi thành ung thư. Tuy chưa có bằng chứng cụ thể chứng minh nguyên nhân gây ung thư ruột non, nhưng các nhà khoa học đã chỉ ra một số yếu tố nguy cơ có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư ruột non, bao gồm:


  • Lý do tuổi tác, giới tính, di truyền: Thông thường những người ở độ tuổi ngoài 60 thường hay mắc bệnh ung thư ruột non. Đối tượng nam giới có nguy cơ mắc mắc bệnh cao hơn nữ giới. Gen di truyền không hoàn toàn gây ra bệnh ung thư ruột non. Nhưng nếu như người nhà mắc bệnh này thì tỉ lệ những người thân trong gia đình mắc bệnh cũng cao hơn người bình thường.
  • Môi trường tiếp với hóa chất, chất độc: Sống hoặc làm việc gần môi trường có nhiễm hóa chất. Đặc biệt là axit phenoxyacetic là yếu tố nguy cơ gây ra bệnh ung thư ruột non
  • Chế độ ăn: Chế độ ăn uống thiếu khoa học. Nhiều chất đạm, béo, ít chất xơ. Chế độ ăn không lành mạnh. Đều khiến cho nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn.
  • Bệnh tật: Những bệnh viêm ruột kết, tắc ruột, bệnh Crohn… là những nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư ruột non ở con người. Ngoài ra các bệnh liên quan đến hạch bạch huyết cũng làm ảnh gia tăng nguy cơ mắc bệnh cho chúng ta.
bệnh viêm ruột kết
bệnh viêm ruột kết
Chế độ ăn uống thiếu khoa học
Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy