Nhà Thờ Đức Bà - Việt Nam

Nằm tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, nhà thờ Đức Bà hay còn gọi là Vương cung thánh đường Đức Bà Sài Gòn hoặc Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, là một biểu tượng lớn và là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở nơi đây.

Nhà thờ lâu đời này không chỉ thu hút các tín đồ Công giáo mà còn cả du khách cũng như người dân địa phương theo những tôn giáo khác bởi không khí linh thiêng cùng vẻ đẹp kiến trúc tráng lệ. Được thiết kế vào những năm 1870 bởi kiến trúc sư người Pháp J.Bourad. Trước đó, nó từng đứng trên một địa điểm khác, đã bị mối mọt làm hư hại nghiêm trọng và những người theo chủ nghĩa Thực dân Pháp thời điểm ấy rõ ràng muốn phải thay thế vào một thứ gì đó thật đặc biệt. Tất cả các vật liệu xây dựng nhà thờ đều có nguồn gốc từ Pháp, bao gồm gạch đỏ tươi từ Marseille vẫn giữ được màu sắc rực rỡ cho đến ngày nay. Viên đá đầu tiên được đặt vào năm 1877, phải mất gần ba năm để xây dựng.


Lễ ban phước và hoàn thành tổ chức vào chủ nhật Phục sinh tháng 4 năm 1880. Vì kinh phí xây dựng của người Pháp nên ban đầu nó có tên là Nhà thờ Chính tòa. Tháp chuông nổi bật cao đến 58 mét đã không được thêm vào cho đến năm 1895. Những cây thánh giá trên đỉnh cao thêm 3,5m và nặng khoảng 600kg. Đây chính là công trình kiến trúc cao nhất ở trung tâm thành phố lúc bấy giờ.


May mắn thay, nền móng của nhà thờ thực sự được thiết kế để có thể chứa được trọng lượng gấp 10 lần cấu trúc. Ngay phía trước là một quảng trường với bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình (Regina Pacis) uy nghiêm đặt giữa những luống vườn được chăm sóc cẩn thận. Bức tượng làm từ đá granit ở Rome, được chuyển đi năm 1959. Sau khi vào vị trí, nhà thờ chính thức được đổi tên thành Nhà thờ Đức Bà. Năm 1962, Đức Giáo Hoàng John XXIII đã xức dầu cho nhà thờ và phong làm Vương Cung Thánh Đường. Chính thức đổi tên cho nó thành Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

Nhà Thờ Đức Bà - Việt Nam
Nhà Thờ Đức Bà - Việt Nam
Nhà Thờ Đức Bà - Việt Nam
Nhà Thờ Đức Bà - Việt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy