Nhà thờ Temppeliaukio

Nhà thờ Temppeliaukio tọa lạc tại trung tâm thủ đô Helsinki (Phần Lan). Năm 1930, hai anh em kiến trúc sư Timo và Tuomo Suomalainen đã ấp ủ kế hoạch xây dựng một nhà thờ ẩn bên trong khối đá granite to lớn.Tuy nhiên Thế chiến thứ 2 bùng nổ khiến hoạt động xây dựng đã bị gián đoạn. Mãi đến năm 1968, dự án mới được khởi động trở lại và chính thức đưa vào sử dụng vào năm 1969 cho đến nay.


Cũng giống như nhà nguyện St Michel d'Aiguilhe ở Pháp, nhà thờ Temppeliaukio cũng được xây dựng liên quan đến đá. Người ta đã xây dựng ra nhà thờ này bằng cách đục một vỉa đá nguyên khối nằm tại thành phố Helsinki, Phần Lan. Với cửa ra vào được mở thông trên mặt đất còn toàn bộ diện tích chính được nằm phía dưới lòng đất.


Bên trong nhà thờ có độ rộng tương đối lớn, các bức tường được kết hợp giữa bề mặt thô ráp của khối đá không bào mòn và trần nhà dát đồng vàng lộng lẫy, tạo thành nét kiến trúc độc đáo mới lạ thu hút nhiều khách đến tham quan. Vì được xây dựng từ khối đá và nằm dưới mặt đất nên độ vang âm ở đây tuyệt vời đến mức nhiều buổi hòa nhạc đã mượn nhà thờ làm nơi tổ chức.

Nhà thờ Temppeliaukio
Nhà thờ Temppeliaukio
Nhà thờ Temppeliaukio
Nhà thờ Temppeliaukio

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy