Nhà thờ Thánh Andrew

Nhà thờ Thánh Andrew là công trình nhà thờ thứ hai cùng trên địa điểm của nó lúc trước.Viên đá nền hiện nay đã được đặt bởi Đức Cha Daniel Wilson - Giám mục của Calcutta. Xây dựng từ năm 1856 đến 1864, nên có ảnh hưởng theo phong cách Gothic Anh. Công trình với chiều dài 68,58 m và rộng 35,5 m, bao gồm một gian giữa cùng các lối đi từ phía bắc sang phía nam. Buổi lễ đầu tiên tổ chức ngày 1 tháng 10 năm 1861, thánh hiến ngày 25 tháng 1 năm 1862 bởi Mục sư quyền lực George EL Cotton. Trong những ngày trước khi Singapore rơi vào tay người Nhật khoảng đầu năm 1942, nhà thờ này đã trở thành bệnh viện cấp cứu. Những nạn nhân thương vong của nhiều vụ đánh bom thường xuyên được gửi đến để điều trị tại đây khi các bệnh viện quá tải. Nó đã bắt đầu trở lại hoạt động tôn giáo sau khi Nhật Bản đầu hàng năm 1945.


Nhà thờ Thánh Andrew là một trong số ít những ví dụ còn sót lại của Singapore về kiến trúc tân Gothic. Tháp chuông cùng các ngọn tháp trông rất giống với nhà thờ Salisbury nổi tiếng ở Anh. Bên trong tháp là một quả chuông nặng nửa tấn được tặng năm 1843 bởi Maria Balestier - vợ Lãnh sự Mỹ Joseph Balestier lúc bấy giờ, bà cũng là con gái của Paul Revere, một nhà yêu nước trong cuộc Cách mạng Hoa Kỳ. Nhưng nó đã được thay thế bằng một chiếc chuông mới vào năm 1889, hiện được đặt trong Bảo tàng Quốc gia Singapore.


Gian giữa hai tầng có lối đi vòng cung bao bọc bởi các cửa sổ bằng gỗ giúp phản chiếu sáng tự nhiên. Cung thánh gồm một bàn thờ cao mô tả sự giáng sinh của Chúa Jesus, hai bên là hình ảnh Thánh Peter và Thánh Andrew. Một cây thánh giá treo sau bục giảng được làm bằng đinh từ tàn tích nhà thờ Coventry ở Anh - nơi từng bị đánh bom phá hủy năm 1940 trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Dọc theo bức tường tại gian giữa là bia tưởng niệm những thành viên cũ của hội thánh, bao gồm cả các quân nhân đã hy sinh mạng sống trong hai cuộc thế chiến. Đây chắc chắn là công trình kiến trúc, di tích quốc gia đáng trân trọng nhất của Singapore.

Nhà thờ Thánh Andrew
Nhà thờ Thánh Andrew
Nhà thờ Thánh Andrew
Nhà thờ Thánh Andrew

Top 6 Nhà thờ nổi tiếng tại Singapore

  1. top 1 Nhà thờ Thánh Andrew
  2. top 2 Nhà thờ thánh Joseph
  3. top 3 Nhà thờ Good Shepherd
  4. top 4 Nhà thờ Đức Mẹ Lộ Đức
  5. top 5 Nhà thờ Amernia
  6. top 6 Nhà thờ Thánh Teresa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy