Nhà thờ thánh Joseph

Nhà thờ Thánh Joseph đã được công nhận là Di tích quốc gia năm 2005 và cũng là nhà thờ Công giáo đầu tiên ở Singapore. Giống như nhiều nhà thờ cổ khác, nó xây dựng theo hình cây thánh giá Latinh để chứa 1.500 tín đồ. Phong cách kiến trúc Neo-Gothic thể hiện rõ trong các yếu tố trang trí cửa sổ lẫn mái nhà.


Khắp khuôn viên là các bức tượng cùng bàn thờ bằng đá cẩm thạch. Ngoài ra còn có azulejos (gạch trang trí) của Bồ Đào Nha trên tường mô tả những lần Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Bàn thờ chính dành cho Thánh Joseph, một bàn thờ khác dành riêng cho Mẹ Lộ Đức, chế tác bởi công ty Fratelli Barttarelli. Các mảng màu xuất hiện dưới dạng cửa sổ kính màu thủ công của Ý mô tả từng vị Thánh khác nhau, mỗi bức có giá 1200 đô la. Số tiền này đến từ sự đóng góp của các gia đình cũng như cộng đồng khác nhau. Thành lập năm 1853, nhà thờ được đặt tên theo Thánh Joseph bởi linh mục đầu tiên của nó là Francisco da Silva Pinto e Maia, người đến vào ngày 30 tháng 6 năm 1825. Vị linh mục này trước đó đã cử hành thánh lễ tại dinh thự Beach Road của bạn ông - Tiến sĩ Jose d'Almeida.


Đến năm 1853, họ sử dụng đất mua lại từ Samuel George Bonham - Phụ tá Cư dân Singapore, để Cha Maia tiến hành xây dựng nhà thờ. Tuy nhiên, năm 1850 Đức Cha trở ốm nặng rồi qua đời trước khi dự án hoàn thành. Hài cốt của ông được đặt bên dưới bàn thờ chính. Người kế vị là Vincente de Santa Catarina lên tiếp quản và mở cửa vào năm 1853. Năm 1906, nó bị phá bỏ để xây dựng lại. Nhà thờ hiện tại được hoàn thành vào năm 1912.


Nhà thờ Thánh Joseph vẫn thu hút người Công giáo từ khắp nơi trên đảo cho lễ rước Thứ sáu tuần Thánh hàng năm nổi tiếng. Tuy nhiên, số lượng giáo dân thường xuyên đang giảm dần khi các gia đình Công giáo cũ ngày càng di chuyển xa khỏi nhà thờ khiến nơi này trở nên vắng lặng, yên tĩnh hơn theo năm tháng.

Nhà thờ thánh Joseph
Nhà thờ thánh Joseph
Nhà thờ thánh Joseph
Nhà thờ thánh Joseph

Top 6 Nhà thờ nổi tiếng tại Singapore

  1. top 1 Nhà thờ Thánh Andrew
  2. top 2 Nhà thờ thánh Joseph
  3. top 3 Nhà thờ Good Shepherd
  4. top 4 Nhà thờ Đức Mẹ Lộ Đức
  5. top 5 Nhà thờ Amernia
  6. top 6 Nhà thờ Thánh Teresa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy