Top 12 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất Singapore

Green Apple 4065 0 Báo lỗi

Singapore là một quốc đảo với sự đa dạng của nhiều ngôn ngữ, tôn giáo và văn hóa, thuộc khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh bề dày lịch sử và văn hóa, Singapore còn ... xem thêm...

  1. Thian Hock Keng được xem là ngôi đền lớn nhất và cổ nhất nằm trong khu phố của người Hoa. Đây là công trình mang đậm âm hưởng của phía Nam Trung Quốc và được ngư dân xây dựng vào năm 1821 để tạ ơn cho những chuyến đi biển an toàn. Ngôi đền được hoàn thành vào năm 1941 và trở thành biểu tượng của văn hóa ở Singapore. Phần chính của công trình được làm chủ yếu bằng đá, ngói và gỗ. Điểm đặc biệt của Đền Thian Kock Keng chính là mọi chi tiết đều được lắp ghép bằng thủ công mà không sử dụng bất kỳ một chiếc đinh thép nào. Thian Hock Keng, còn được gọi là Đền Tianfu, là một ngôi đền được xây dựng để thờ cúng Mazu, một nữ thần biển của Trung Quốc, nằm ở Singapore. Đây là ngôi đền cổ nhất và quan trọng nhất của người Phúc Kiến trong cả nước.

    Đáng ngạc nhiên, khu phố Hokkaidoien lâu đời nhất và quan trọng nhất thường là một thiên đường của sự yên tĩnh. Được xây dựng từ năm 1839 đến 1842, nó là một nơi tuyệt đẹp và từng là điểm hạ cánh yêu thích của các thủy thủ Trung Quốc, trước khi cải tạo đất đẩy biển xuống đường. Thông thường, các đặc điểm thiết kế của ngôi đền mang tính biểu tượng phong phú: Những con sư tử đá ở lối vào ngăn chặn linh hồn ma quỷ, trong khi bức tranh mô tả về phượng hoàng và hoa mẫu đơn trong sảnh trung tâm tượng trưng cho hòa bình và những điều tốt lành tương ứng. Ngoài sân của Thian Hock Keng có hai con kỳ lân lớn bằng đá nguyên khối đại diện cho sự may mắn và giàu có.

    Khi vào trong du khách chiêm bái Bà Thiên Hậu trong trang phục màu đỏ với hai vị thần bảo vệ bà hai bên. Ngoài ra, du khách cũng hãy nhìn ngắm xung quanh cũng như nghe các vị canh giữ chùa kể về câu chuyện Bà Thiên Hậu cũng như được giới thiệu về vật cổ cùng với các đồ thờ cúng trong chùa.

    Đền Thian Hock Keng
    Đền Thian Hock Keng

  2. Kiến trúc độc đáo của Khách sạn Parkroyal thực sự làm say mê du khách tới đây. Với sắc xanh của lớp cây nhiệt đới quanh các phòng khách sạn đã khiến cho Parkroyal trở thành một khu rừng nhiệt đới giữa lòng thành phố Singapore. Dưới bàn tay thiết kế của tập đoàn thiết kế nổi tiếng Woha đã biến nơi đây trở thành khách sạn độc nhất vô nhị và là biểu tượng cho quốc đảo. ParkRoyal được thiết kế là một tổ hợp khách sạn văn phòng, tọa lạc giữa khu phố Tàu đầy màu sắc ở Singapore, đối diện công viên Hong Lim. Parkroyal on Pickering đã thành công trong việc tạo ra một không gian có diện tích xanh bao phủ lên đến 15000 mét vuông, khu vực xanh trong tòa nhà thực sự lớn hơn nhiều so với khuôn viên của nó với số lượng thực vật đáng kinh ngạc ngay cả trong một nước có khí hậu nhiệt đới như Singapore. Công trình xanh của khách sạn cũng là sự khuyến khích đa dạng sinh học trong thành phố.

    Đây là một thiết kế kiến trúc bền vững. ParkRoyal không chỉ được thiết kế hài hòa với cảnh quan xung quanh mà còn tiết kiệm năng lượng tối đa. Nước được thu từ trên mái công trình, sau đó được sử dụng để tưới cho toàn bộ cây xanh. Các tấm quang điện được lắp đặt trên mái, cung cấp nguồn năng lượng lớn cho hệ thống chiếu sáng ở đây. Không gian bên ngoài khung cửa kính thực sự ấn tượng với thảm thực vật phong phú. Cây trồng đa dạng về chủng loại, từ các loại cây lớn như cây lấy bóng mát, cọ đến các loại cây nhỏ, cây bụi, hoa và dây leo…Các kiến trúc sư đã thiết kế không gian xanh liền mạch, xuyên suốt toàn bộ công trình, từ ngoài vào trong. Các yếu tố gỗ và đá được khắc sâu để bổ sung cho định hướng thân thiện với môi trường. Các khuôn gỗ được chạm khắc công phu trên khu vực tiếp tân và trong các căn phòng cho thấy việc sử dụng hoàn hảo trang trí thủ công trong thiết kế nội thất, kết hợp với các truyền thống của Á Đông trong thiết kế hiện đại.

    Một góc của Khách sạn Parkroyal
    Một góc của Khách sạn Parkroyal
  3. Với chiều cao 254m, Capital Tower trở thành tòa nhà chọc trời cao thứ 4 ở Singapore. Tòa nhà này gồm 52 tầng với 20 thang máy tốc độ cao, được hoàn thành vào năm 2000 và được thiết kế bởi kiến trúc sư RSP.


    Ban đầu, nơi đây là trụ sở của ngân hàng POSBank, sau đó tòa nhà thông minh này được mua lại bởi công ty bất động sản CapitaLand. Hoàn thành vào năm 2000, 52 tầng của Capital Tower tại khu tài chính của Singapore là toà nhà cao thứ tư ở thành phố. Đáng chú ý, đây là tòa nhà thông minh đầu tiên ở Singapore được thiết kế bởi kiến trúc sư RSP.


    Tòa nhà chọc trời này đi đầu về công nghệ với hệ thống quản lí tích hợp gồm: Bản đồ hiển thị thời gian để trống các bãi đỗ xe, quạt hút cảm biến, nước tái chế từ nước thải,…

    Tòa nhà Capital Tower
    Tòa nhà Capital Tower
  4. Sân vận động Quốc gia Singapore hiện là công trình đang giữ kỉ lục về cấu trúc mái vòm lớn nhất thế giới. Đây là một phần trong tổ hợp kiến trúc thể thao có giá trị lên tới 1,3 tỉ đô la Singapore. Mái của sân vận động có thể đóng/mở trong khoảng 25 phút và nơi đây là sân vận động duy nhất trên thế giới có thiết kế tùy chỉnh để tổ chức bóng đá, điền kinh và cricket. Chính điểm đặc biệt này đã khiến công trình này trở thành điểm đến hấp dẫn cho cả những du khách không hề yêu thích thể thao.


    Sân vận động Quốc gia Singapore là công trình thi đấu đa năng với kết cấu mái vòm và có thể đóng mở, được sử dụng chủ yếu cho các trận đấu bóng đá. Đây là sân vận động duy nhất trên thế giới có thiết kế tùy chỉnh để tổ chức các môn bóng đá, bóng bầu dục, cricket, và điền kinh. Với việc chỗ ngồi ở các tầng thấp nhất được cơ khí hóa và tự động hóa, sân vận động này cũng có thể tổ chức các buổi hòa nhạc, chương trình giải trí gia đình, các sự kiện tầm quốc gia và cộng đồng bất cứ lúc nào. Sân có sức chứa tối đa 55.000 chỗ ngồi cho bóng đá và bóng bầu dục, 52.000 cho môn cricket và 50.000 khán giả cho các sự kiện điền kinh.

    Sân vận động Quốc gia là trái tim của tổ hợp công trình Singapore Sports Hub trong đó bao gồm: Trung tâm thể thao dưới nước OCBC, Nhà thi đấu đa năng OCBC, Bảo tàng Thể thao Singapore, Thư viện Trung tâm thể thao, Trung tâm mua sắm Kallang Wave và Nhà thi đấu Singapore hiện tại, cũng như Trung tâm thể thao dưới nước Kallang Basin liền kề. Sân vận động Quốc gia Singapore hiện đang giữ kỷ lục về cấu trúc mái vòm lớn nhất thế giới với khoảng vượt 310m. Hệ mái này được làm từ một loại vật liệu nhẹ gọi là ETFE, bền với thời tiết và ngăn nhiệt của mặt trời mang đến bóng mát và bảo vệ khán giả khỏi nóng, ẩm và mưa. Vào ban đêm, hai mái này có thể thu vào tạo nên một màn hình chiếu khổng lồ trên cả hai mặt, có thể hiển thị những hình ảnh như cờ tổ quốc trong dịp diễu binh kỷ niệm Quốc khánh Singapore.

    Sân vận động quốc gia Singapore
    Sân vận động quốc gia Singapore
  5. Singapore Flyer trở thành điểm đến hấp dẫn của quốc đảo Sư tử. Nằm ở vịnh Marina, Vòng quay khổng lồ Singapore Flyer được đánh giá là "bánh xe quan sát khổng lồ" nhất thế giới với chiều cao tương đương độ cao của một tòa nhà 42 tầng. Trên "bánh xe" này được lắp 28 cabin với mỗi cabin có kích thước như một chiếc xe bus lớn chứa được 28 người mỗi lượt. Mỗi vòng quay mất 30 phút nên cứ mỗi giờ quay, bánh xe sẽ đưa được khoảng 1.000 người lên độ cao 165 m. Từ tầm nhìn xa lên đến 45 km, Singapore Flyer là nơi có thể thấy được toàn bộ quốc đảo và một phần của hai nước láng giềng Malaysia và Indonesia.


    Vòng quay Singapore Flyer được ghi nhận là vòng quay lớn nhất thế giới, nằm ở vị trí trung tâm vịnh Marina. Ngồi trong cabin, bạn sẽ được khám phá vô vàn những điều thú vị. Hãy đoán xem những điều thú vị đó là gì? Tham gia vòng quay Singapore Flyer ngoài việc được ngắm nhìn thành phố, ngắm các hòn đảo của Singapore mà bạn còn được trải nghiệm ăn tối trên độ cao 165m, hay thưởng thức những ly champange, cocktail với không gian lãng mạn, đặc biệt trong khoang VIP của vòng quay.


    Singapore Flyer cao khoảng 165m tương đương 42 tầng, đường kính bánh xe 150m, được ghi nhận là một trong những vòng xoay có bánh xe lớn nhất trên thế giới. Vòng quay Singapore có sức chứa mỗi khoang cabin được trang bị máy lạnh có sức chứa 28 người, được bao quanh bởi cửa kính trong suốt. Khi được quay đến vị trí cao bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Singapore, những ngày trời nắng đẹp, bạn còn có cơ hội nhìn được cả một vài hòn đảo của Malaysia và Indonesia nữa đấy.

    Vòng quay khổng lồ Singapore Flyer
    Vòng quay khổng lồ Singapore Flyer
  6. Nhà hát Esplanade thường được gọi với cái tên độc đáo "Nhà hát sầu riêng" là một tổ hợp trung tâm biểu diễn nghệ thuật ở Singapore. Giống như với tên gọi là Nhà hát sầu riêng, công trình được xây dựng với lối kiến trúc vô cùng độc đáo như quả sầu riêng, trong đó các mắt của sầu riêng được làm bằng những miếng nhôm sơn phủ bên ngoài. Công trình này được xây dựng trên một diện tích 6 ha, nằm bên vịnh Marina - nơi có thể nhìn thấy Vòng quay khổng lồ Singapore Flyer. Nhà hát Esplanade không chỉ là nơi lý tưởng để thưởng thức âm thanh, sắc màu mà còn là nét đặc trưng của Singapore hiện đại.


    Nhà hát Esplanade có thể chứa được tới 2.000 khán giả, mô phỏng theo kiến trúc nhà hát opera hình móng ngựa kinh điển của châu Âu, sân khấu lớn nhất Singapore, thích hợp cho nhiều loại hình biểu diễn. Hệ thống âm thanh hoàn hảo do nhà âm học lừng danh Russel Johnson thiết kế là điểm đặc trưng, thu hút khán giả nhất của Nhà hát Esplanade. Nhà hát Esplanade là một trong 5 phòng hòa nhạc có trang bị hệ thống âm thanh đặc biệt như vậy.


    Nhà hát Esplanade bao gồm 3 tầng, có khu mua sắm, khu hoạt động ngoài trời và khu ăn uống. Đây cũng là nhà hát có diện tích lớn nhất ở Singapore với sân khấu rộng 39×23 mét, 4.470 ống kỹ thuật. Bên trong nhà hát có phòng thu âm thích hợp cho những du khách có nhu cầu tổ chức những buổi thuyết trình, hát hò. Ngoài ra, nhà hát Esplanade còn nơi thường xuyên diễn ra những chương trình nghệ thuật độc đáo của quốc gia. Giá vé tham quan nhà hát sầu riêng là 8$ Singapore/người lớn và 5$ Singapore với trẻ em. Và nhìn ra khu trung tâm tài chính Singapore, sẽ là nơi lý tưởng để thưởng thức những âm thanh, sắc màu và hương vị cuộc sống nơi này.

    Nhà hát Esplanade
    Nhà hát Esplanade
  7. Toà nhà Learning Hub thuộc trường đại học Công nghệ Nanyang là một phần trong dự án tái xây dựng cơ sở hạ tầng trị giá tới 541 triệu USD. Dựa theo hình dáng của củ cải vàng, tòa nhà được thiết kế gồm 12 tòa tháp bằng bê tông kết nối với nhau. Đây là một công trình nhằm khuyến khích việc sinh viên tương tác với nhau và với giáo viên. Được thiết kế dựa theo hình dáng của củ cải vàng (parsnip), tòa nhà đặc biệt này bao gồm 12 tòa tháp bằng bê tông kết nối với nhau. Tòa nhà có tất cả 8 tầng với tổng diện tích sàn lên đến 14.000 m2. Kết cấu đặc biệt này là một nỗ lực của trường nhằm khuyến khích sinh viên học nhóm của trường đại học Công nghệ Nanyang (Singapore).


    Được xây dựng bằng những khối bê tông lớn nhưng đây lại được coi là một công trình thân thiện với môi trường vì nó không cần hệ thống điều hòa. Thay vì xây dựng trường theo mô hình truyền thống với những hành lang dài vô tận cùng các phòng học hình vuông, Nanyang muốn có một kiến trúc độc nhất vô nhị với không gian mở, phù hợp với cách học mới của trường.


    "Với cuộc cách mạng kỹ thuật số cho phép việc học tập có thể diễn ra tại bất cứ nơi nào thì chức năng quan trọng nhất của phòng học mới này sẽ là nơi giúp các sinh viên và giảng viên của trường có thể gặp gỡ và tương tác với nhau một cách dễ dàng nhất", đại diện công ty Heatherwick Studio cho biết.

    Tòa nhà Learning Hub
    Tòa nhà Learning Hub
  8. Marina Bay Sands là khu nghỉ dưỡng phức hợp với phòng ở sang trọng, khu mua sắm cao cấp và hồ bơi vô cực có thể ngắm cảnh đẹp của thành phố. Đây là công trình gồm 3 tòa tháp cao 55 tầng với những phòng khách sạn cao cấp với dịch vụ quản gia tại phòng. Công trình này được xây dựng trên diện tích 15,5 ha với chi phí đầu tư lên tới 5,5 tỉ USD là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn thưởng thức sự sang trọng.


    Marina Bay Sands là một khu nghỉ mát tích hợp phía trước Vịnh Marina tại Singapore, thuộc sở hữu của tập đoàn Las Vegas Sands. Khi khai trương vào năm 2010, nó đã được coi là tài sản sòng bạc độc lập đắt nhất thế giới với giá 8 tỷ đô la Singapore, bao gồm cả chi phí đất đai. Khu nghỉ dưỡng bao gồm một khách sạn 2.561 phòng, một trung tâm triển lãm hội nghị rộng 120.000 mét vuông, 74.000 mét vuông.


    Marina Bay Sands, gồm một bảo tàng, hai nhà hát lớn, nhà hàng "đầu bếp nổi tiếng", hai gian hàng Crystal nổi, triển lãm khoa học nghệ thuật và sòng bạc lớn nhất thế giới với 500 bàn và 1.600 máy đánh bạc. Khu phức hợp này đứng đầu bởi SkyPark dài 340 mét với sức chứa 3.900 người và bể bơi vô cực 150m, nằm trên đỉnh của nền tảng đúc hẫng công cộng lớn nhất thế giới, nhô ra khỏi tháp phía bắc bằng 67m. Khu nghỉ dưỡng rộng 20 ha được thiết kế bởi Moshe Safdiekiến trúc sư.

    Marina Bay Sands
    Marina Bay Sands
  9. Cầu đi bộ Helix Bridge là cầu đi bộ dài nhất Singapore, nối trung tâm Marina và Nam Marina. Du khách có thể chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo hình xoắn ốc đầu tiên trên thế giới, lấy cảm hứng từ khái niệm âm dương trong văn hóa châu Á. Công trình dài 280m này là một kiệt tác kiến trúc với độ chính xác rất cao, các vòm kính làm bằng thủy tinh và thép được lắp ghép hết sức tinh tế hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho du khách.


    Từng được gọi là Cầu Double Helix, Cầu Helix là một phần kiến trúc đáng chú ý. Cây cầu dành cho người đi bộ tuyệt vời này đã được khai trương vào năm 2010 và kết nối Trung tâm Marina với Bến du thuyền phía Nam. Helix Bridge được lấy cảm hứng từ sự sắp xếp hình học của một chuỗi DNA, dẫn đến một lối đi được bao quanh bởi các cấu trúc xoắn kép bằng thép không gỉ, các vòm kính làm bằng thủy tinh, kết hợp cùng hàng trăm ánh đèn LED lấp lánh chiếu sáng về đêm. Helix Bridge được cho là sẽ mang đến phú quý, hạnh phúc và sự trù phú cho Vịnh Marina Bay.


    Từ Helix Bridge, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của Singapore đêm, theo dõi các sự kiện diễn ra trên Vịnh Marina Bay, chiêm ngưỡng những tác phẩm grafity độc đáo của những họa sĩ không chuyên được vẽ dọc những bức tường kính của cầu.

    Cầu đi bộ Helix Bridge
    Cầu đi bộ Helix Bridge
  10. Nếu có dịp ghé thăm Singapore thì bạn không thể bỏ qua Công viên Universal Studios trong lịch trình của mình. Nằm trên đảo Sentosa, công viên được xây dựng trên diện tích hơn 20 ha là thiết kế mô phỏng không gian tuyệt vời của phim trường của Hollywood. Công trình mang tầm cỡ quốc tế được đầu tư với số tiền lên tới 4,3 tỉ USD, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của Singapore.


    Universal Studios Singapore là địa điểm nổi tiếng nhất trong chuyến hành trình du lịch Sing – Mã với 24 tàu lượn siêu tốc, các chương trình biểu diễn và 7 khu vực vui chơi được thiết kế theo những chủ đề riêng. Universal Studios Singapore nằm trong khu nghỉ dưỡng Resorts World Sentosa trên đảo Sentosa, Singapore. Đây là công viên chủ đề phim ảnh Hollywood đầu tiên ở Đông Nam Á. Đến Universal Studios Singapore, bạn có thể trải nghiệm tàu lượn siêu tốc, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí thú vị và ghé thăm những điểm tham quan hấp dẫn trong công viên.

    Các tàu lượn siêu tốc theo chủ đề phim ảnh được thiết kế đặc biệt, dành riêng cho Universal Studios Singapore. Trong số 24 chiếc tàu lượn siêu tốc, có 18 chiếc tàu lượn được thiết kế theo chủ đề phim ảnh. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp và ngây ngất trước những trải nghiệm phong phú, đa dạng của nơi đây. Công viên bao gồm bảy khu vực được thiết kế theo các chủ đề khác nhau bao quanh một đầm phá. Mỗi một khu vực được thiết kế tập trung vào một bộ phim bom tấn hoặc một chương trình truyền hình. Điểm nổi bật của các khu vực là các điểm tham quan độc đáo, nhân vật đặc trưng, khu vực ăn uống và mua sắm.

    Công viên Universal Studios
    Công viên Universal Studios
  11. Vượt xa các đối thủ, tòa tháp Tanjong Pagar Centre là khu phức hợp được thiết kế, xây dựng với ý tưởng tạo ra một Thành Phố Thẳng Đứng “Vertical City” hiện đại tích hợp đầy đủ các tiện ích cao cấp nhất được phát triển bởi Nhà phát triển bất động sản danh tiếng Châu Á GuocoLand Limited (GuocoLand). Tanjong Pagar Centre gồm 1,4ha công viên, 82.000 m2 văn phòng hạng A Guoco Tower, 9.290 m2 trung tâm thương mại, 222 phòng khách sạn 5 sao Sofitel Singapore City Centre; đặc biệt nhất 181 căn hộ siêu cao cấp Wallich Residence chiếm trọn vị trí độc tôn tại những tầng cao nhất của tòa tháp. Tổng mức đầu tư lên đến 3 tỉ USD, Tanjong Pagar Centre là siêu dự án của tiện nghi và các chuẩn mực đẳng cấp nhất.


    Toạ lạc tại vị trí trung tâm của trung tâm Singapore (Singapore CBD), trong vòng 10 năm tới, Tanjong Pagar sẽ trở thành cửa ngõ quan trọng của khu vực Southern Waterfront rộng 1.000ha – gấp 3 lần khu Marina Bay được hoàn thành vào năm 2030. Hiện tại, Wallich Residence được bao bọc bởi những tòa nhà văn phòng mang tính biểu tượng của các Tập đoàn hàng đầu Singapore như Capital Tower của CapitaLand và Quỹ đầu tư chính phủ Singapore GIC, 8 Shenton Way đã từng là trụ sở của Quỹ đầu tư chính phủ Singapore Temasek. Không chỉ sở hữu tòa nhà cao nhất Singapore, GuocoLand còn tạo dựng bộ sưu tập các dự án đẳng cấp toạ lạc tại các vị trí “không thể đẹp hơn” tại Singapore và các quốc gia khác như Malaysia, Trung Quốc và Việt Nam cùng hàng loạt các giải thưởng danh giá. Một trong đó có thể kể đến Leedon Residence toạ lạc tại tâm xanh Singapore liền kề Vườn Bách Thảo Singapore Botanic Garden – Di sản thế giới UNESCO đầu tiên và duy nhất của đất nước này.

    Tòa tháp Tanjong Pagar Centre
    Tòa tháp Tanjong Pagar Centre
  12. Mở cửa từ năm 2011, bảo tàng ArtScience được lấy cảm hứng từ hoa sen, thiết kế bởi Moshe Safdie với ý nghĩa: Mười “ngón tay” mở rộng từ trung tâm có thể tạo ra nguồn ánh sáng bền vững cho không gian triển lãm; hình dạng cong của cánh xòe có thể hứng nước mưa tại hồ ngay dưới chân của tòa nhà. Bảo tàng ArtScience Museum có hình dáng như một bàn tay, mang ngụ ý đón chào du khách từ khắp nơi trên thế giới. Thiết kế độc đáo này được lấy ý tưởng từ những bông hoa sen. Chính vì thế nó được xem là một trong những điểm đến hàng đầu cho các cuộc triển lãm nổi tiếng nhất trên thế giới.


    Tác phẩm tuyệt vời này do các kiến trúc sư của công ty thiết kế Safdie Architects sáng tạo ra. Có thể nhận thấy rất rõ ràng bảo tàng ArtScience gồm hai phần rõ rệt: Phần trụ trên mặt đất và phần đỉnh chính là hình bông hoa. Những cánh hoa (hay là những ngón tay tùy theo ý hiểu của từng người) vươn lên bầu trời với nhiều độ cao khác nhau. Đặc biệt tại đỉnh mỗi cánh có các cửa sổ kính chịu lực tạo nguồn sáng tự nhiên cho các phòng trưng bày, triển làm bên trong.


    Sảnh chính của bảo tàng chính là một gian phòng rộng lớn bằng kính và không có giá đỡ. Đi theo thang máy và thang cuốn bạn sẽ đến với hệ thống phòng triển lãm với tổng diện tích lên đến 6.000m2. Bước vào ArtScience Museum, bạn sẽ được mãn nhãn ngắm nhìn những bộ sưu tập mới nhất trên thế giới. Tùy theo thời điểm mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, các buổi biểu diễn nghệ thuật sắp đặt, hay những triển lãm chủ đề theo mùa,…Tất cả sẽ tạo nên một hành trình khám phá kỹ thuật, khoa học, mỹ thuật và nghệ thuật trọn vẹn tại đảo quốc sư tử.
    Bảo tàng ArtScience Museum
    Bảo tàng ArtScience Museum




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy