Top 14 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất nước Úc

Nguyễn Daisy 4599 0 Báo lỗi

Australia hay Úc là một đất nước an bình, lý tưởng và là xứ sở của những chú chuột túi Kangaroo. Ngoài việc được cả thế giới biết đến là một quốc gia xinh đẹp ... xem thêm...

  1. Một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất tại Úc phải nói đến đầu tiên là nhà hát Opera Sydney vẫn được người Việt gọi với cái tên quen thuộc là nhà hát Con Sò. Đây là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất thế kỷ XX ở Úc và là một trong những điểm biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng nhất nước Úc.


    Nhà hát Opera Sydney tọa lạc tại Bennelong Point thuộc bến cảng Sydney, có lối kiến trúc độc đáo theo hình dáng một con sò hay những cánh buồm no gió ra khơi. Có thể nói, công trình này là một kiệt tác và là sự thăng hoa của nghệ thuật kiến trúc, xứng tầm công trình "độc nhất vô nhị" vĩ đại nhất của nhân loại, đã tạo nên hình ảnh đặc trưng của một nước Úc với đầy vẻ nguy nga và lộng lẫy.

    Nhà hát Con Sò
    Nhà hát Con Sò
    Nhà hát Con Sò
    Nhà hát Con Sò

  2. Tháp Sydney - ngọn tháp cao nhất Nam bán cầu chính là niềm tự hào của người dân Úc. Mỗi năm, nơi đây lại đón hàng trăm lượt khách đến tham quan, thưởng lãm những khung cảnh tuyệt vời và ngoạn mục ở độ cao trên 300 mét. Tháp Sydney được khởi công xây dựng năm 1970, hoàn tất vào tháng 8/1981 với tổng kinh phí lên đến 36 triệu đô la Úc và đã trở thành địa điểm tham quan được yêu thích nhất tại Sydney.


    Để leo lên cao, đứng ở trên đỉnh tháp Sydney - nơi ai cũng muốn được một lần đến thăm này, bạn có thể sử dụng hệ thống thang máy tốc độ cao có thể vận chuyển được khoảng 2.000 lượt du khách/giờ và mỗi lần lên hoặc xuống chỉ mất khoảng 40 giây. Tòa tháp được chia thành bốn phần, trong đó tầng quan sát chính, còn gọi là Sydney Tower Eye là khúc cao nhất. Từ sàn đến trần được bao quanh hoàn toàn bởi kính, tầng quan sát này cho phép du khách quan sát 360 độ về phía Sydney và xa hơn nữa. Từ những chiếc thuyền buồm ở bến cảng đến các tòa nhà cao chọc trời, mọi vật đều được thu vào tầm mắt bạn.

    Tháp Sydney
    Tháp Sydney
    Tháp Sydney
    Tháp Sydney
  3. Vài năm trở lại đây, tour đến Úc là hành trình được rất nhiều du khách quan tâm, yêu thích và lựa chọn. Khi đã thực hiện được chuyến đi, dường như ai cũng đều rất ấn tượng với cầu cảng Sydney. Không chỉ là một điểm tham quan nổi bật ở thành phố Sydney sầm uất, cầu cảng này còn là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất tại Úc. Cầu cảng Sydney hay Sydney Harbour Bridge được khánh thành và đưa vào hoạt động từ năm 1932, nổi tiếng với phong cách kiến trúc vòm cực kỳ đặc sắc.


    Cầu được thiết kế với hệ thống các giá treo kỳ vĩ và khổng lồ. Mặt khác, cầu cảng Sydney cũng là cây cầu lớn nhất thế giới, được ghi vào sách kỷ lục Guinness với chiều dài 509m và có mái vòm thép cao nhất - đỉnh cầu đến 134 m, nặng 39 tấn. Cầu cảng Sydney đã trở thành niềm tự hào của bất cứ người Úc nào và là niềm vinh dự của du khách khi có dịp đi trên cây cầu này.

    Cầu cảng Sydney
    Cầu cảng Sydney
    Cầu cảng Sydney
    Cầu cảng Sydney
  4. Nằm trên bán đảo Acton, cách khu thương mại trung tâm của Canberra khoảng 2km về phía Tây Nam, bảo tàng quốc gia Úc là nơi lưu giữ và diễngiải về lịch sử của đất nước. Nó chiếm trọn một tòa nhà rộng lớn, đa màu sắc và được thiết kế để thể hiện những câu chuyện khác nhau về quá khứ cũng như hiện tại của quốc gia này.


    Bảo tàng quốc gia Úc có hàng nghìn hiện vật được trưng bày trong hơn 10 triển lãm, đề cập đến mọi thứ từ lịch sử thổ dân đến sự phát triển của ngành khai mỏ, nhập cư và ngành công nghiệp. Bảo tàng có nhiều bộ sưu tập khác nhau, từ cố định đến thay đổi, từ những hiện vật địa phương đến nội dung quốc tế đa dạng. Tìm hiểu về lịch sử hàng hải của Thổ dân bản địa và dân cư vùng Đảo eo biển Torres, ngắm những cây cột táng sơn vẽ tuyệt đẹp Pukumani của người Tiwi và những bức tranh từ vỏ cây Yirrkala của vương quốc Yolngu ở vùng đất Arnhem.

    Bảo tàng quốc gia Úc
    Bảo tàng quốc gia Úc
    Bảo tàng quốc gia Úc
    Bảo tàng quốc gia Úc
  5. Tòa nhà Quốc hội Úc là một trong những địa điểm nổi bật tại thủ đô Canberra. Tòa nhà này nằm ngay tại trung tâm của thành phố với diện tích sàn ấn tượng 25 hecta. Tác giả của công trình này là một công tykiến trúc có trụ sở tại New York, Mitchell và Giurgola. Công trình được khởi công vào năm 1981 và được nữ hoàng Elizabeth II chí nh thức khánh thành vào năm 1988. Nó cũng là một trong những công trình kiến trúc hiện đại nổi tiếng trên thế giới, tọa lạc trên một ngọn đồi lớn.


    Tòa nhà được thiết kế theo phong cách hết sức hiện đại nhưng lại rất gần gũi, thân thiện, nằm bên dưới đỉnh sườn đồi và có 4.500 phòng. Nóc của tòa nhà này chính là ngọn tháp 4 cạnh bằng thép trắng cao vút, chạm vào nhau để nâng trụ cờ cao 81 m với lá quốc kỳ Australia tung bay. Hơn nữa, đây cũng là nơi lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vờicủa hồ Burley Griffin và khu vực Canberra rộng lớn.

    Toàn cảnh tòa nhà Quốc hội Úc
    Toàn cảnh tòa nhà Quốc hội Úc
    Hành lang đi vào hai phòng họp chính của Thượng viện và Hạ viện
    Hành lang đi vào hai phòng họp chính của Thượng viện và Hạ viện
  6. Bảo tàng Questacon, Canberra là Trung tâm Khoa học và Công nghệ Quốc gia của Australia. Bảo tàng hiện đại này mang đến cho du khách một loạt các triển lãm, màn hình tương tác, du lịch và các hoạt động. Triển lãm bao gồm các chủ đề từ khủng long đến nhiếp ảnh, âm thanh, ánh sáng, đo lường, thời tiết và khoa học nói chung.


    Hầu hết các triển lãm đều hướng đến trẻ em nhưng không vì thế mà trung tâm không có hoạt động thu hút người lớn. Tại địa điểm vừa đẹp vừa nổi tiếng ở Canberra này, du khách chắc chắn sẽ có những trải nghiệm cực kỳ thú vị khi tham gia những buổi triển lãm tương tác như phóng tên lửa chạy bằng hydro, sử dụng kính hiển vi và xem các nhân viên minh họa một số nguyên lý khoa học, thí nghiệm mô tả sự hình thành của bão lốc hay trải nghiệm một trận động đất giả.

    Bảo tàng Questacon
    Bảo tàng Questacon
    Bảo tàng Questacon
    Bảo tàng Questacon
  7. Bảo tàng Hải Dương học Sydney Aquarium là nơi sinh sống của hơn 6 nghìn loài động vật biển mang đặc trưng của vùng biển ở Úc. Đến đây, du khách sẽ được khám phá về một thế giới động thực vật sinh sống trong lòng đại dương kỳ ảo khi đi dọc theo đường ống bằng thủy tinh có chiều dài 145m nằm sâu dưới lòng cảng biển Darling. Bảo tàng Hải dương học Sydney Aquarium được mở cửa vào năm 1988 nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày thành lập nước Úc. Đến nay, bảo tàng này đã trở thành địa điểm thu hút đông đảo du khách quốc tế tới tham quan, khám phá và học hỏi.


    Đây là nơi sưu tầm và chăm dưỡng đa dạng các loài sinh vật biển. Điểm đặc biệt nhất của Bảo tàng này là một đường hầm kính dưới lòng đại dương dài nhất châu Á, khách tham quan có thể tha thẩn mê mẩn dưới này hàng giờ liền để nhìn ngắm các loài sinh vật biển lạ kì và độc đao bơi lượn chung quanh. Kế đó là những bể kính khổng lồ cao 3 tầng để nuôi dưỡng các bé cá mập, cá voi, cá heo bơi qua bơi lại rất ung dung tự tại. Bên cạnh còn có khu vực riêng dành cho các em chim cánh cụt lũn tũn rất đáng yêu.

    Bảo tàng Hải dương học Sydney Aquarium
    Bảo tàng Hải dương học Sydney Aquarium
    Bảo tàng Hải dương học Sydney Aquarium
    Bảo tàng Hải dương học Sydney Aquarium
  8. Một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất tại Úc dưới dạng tòa nhà mà Toplist muốn giới thiệu tới bạn chính là cao ốc Q1 hay Queensland Number One. Đây là một tòa nhà cao chọc trời ở Gold Coast thuộc bang Queensland - Úc với chiều cao 323 m, Cao ốc Queensland Number One được xem là tòa nhà cao nhất Châu Đại Dương và cũng là khu căn hộ cao nhất thế giới.


    Tòa nhà mang tính bước ngoặt được công nhận là một trong những biểu tượng của Queensland trong lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 150 của tiểu bang. Tháp Q1 được thiết kế bởi SDG và The Buchan Group, và hình thức của nó được lấy cảm hứng từ ngọn đuốc Olympic Sydney 2000 và Nhà hát Opera Sydney. Tên này được đặt để vinh danh các thành viên của đội tuyển cào cào Olympic của Úc những năm 1920 - Q1. Vào năm 2009 như là một phần của lễ kỷ niệm Q150 , Q1 đã được công bố là một trong những Biểu tượng Q150 của Queensland với vai trò là một "kỳ tích về cấu trúc và kỹ thuật". Q1 đã được sử dụng làm nơi phóng pháo hoa trong lễ đón giao thừa.

    Cao ốc Queensland Number One
    Cao ốc Queensland Number One
    Cao ốc Queensland Number One
    Cao ốc Queensland Number One
  9. Tòa tháp 91 tầng Eureka nằm tại trung tâm thành phố Melbourne, được đặt tên theo trận chiến Eureka Stockade nổi tiếng lịch sử. Tòa tháp được thiết kế mang nét đẹp mỏng manh nhưng vô cùng chắc chắn. Đặc biệt, khi lên tầng cao nhất của tòa tháp Eureka, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và xa hơn nữa có thể nhìn thấy ngọn núi được bao phủ bởi màu xanh của cây cối và vùng vịnh tuyệt đẹp. Nếu không sợ độ cao, du khách hãy thử bước lên The Edge - một khối vuông bằng kính nhô ra ngoài Skydeck 88 mang đến cho du khách trải nghiệm lơ lửng ở độ cao hàng trăm mét so với mặt đất, hoặc thưởng thức bữa tối tại Eureka 89, nơi phục vụ các món ăn đặc sản tinh tế.


    Tòa tháp Eureka với chiều cao khoảng 297m có thiết kế kết hợp nhiều yếu tố của sự kiện 1854, với đỉnh tháp là màu vàng tượng trưng cho những thỏi vàng từ khu mỏ. Các dải sọc đỏ tượng trưng cho dòng máu đang chảy của những người thợ mỏ và màu lam, màu trắng là hình ảnh lá cờ Eureka.

    Tháp Eureka
    Tháp Eureka
    Tháp Eureka
    Tháp Eureka
  10. Nhà thờ St. Patrick là công trình kiến trúc nổi bật nhất tại xứ sở chuột túi. Nhà thờ lớn St. Patrick được xây dựng ở vành đai của trung tâm thành phố Melbourne. Nhà thờ cao nhất nước Úc này được coi như một ốc đảo thanh bình với kiến trúc và nghệ thuật đậm nét cổ xưa. Sau hơn 70 năm xây dựng, nhà thờ lớn St. Patrick được hoàn thành vào năm 1939. Công trình này được nhiều người coi là hình mẫu tráng lệ của kiến trúc Gô-tích Phục hưng và có thể hút du khách là tín đồ thuộc bất cứ tín ngưỡng, tôn giáo nào bởi vẻ đẹp đáng ngưỡng mộ của nó.


    Nhà thờ St. Patrick được được xây dựng để phục vụ những tín đồ Công giáo người Ireland ở Melbourne trong thế kỷ XIX và đặt theo tên một vị thánh bảo hộ của Ireland. Hai tháp nhọn ở mặt trước của nhà thờ có độ cao 61m và một tháp nhọn ở giữa có độ cao gần 105m. Công trình được trang hoàng bằng các máng xối và nhiều bứctượng. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng máng xối thể hiện vị chính trị gia nổi tiếng từ thời Victoria, Jeff Kennett. Hãy dạo quanh tòa nhà trước khi bước vào bên trong, bạn sẽ cảm nhận được quy mô rộng lớn và kiến trúc lộng lẫy của nhà thờ cùng nhiều điều hấp dẫn khác.

    Nhà thờ St Patrick
    Nhà thờ St Patrick
    Nhà thờ St Patrick
    Nhà thờ St Patrick
  11. Nhà ga Flinder Street nằm ở góc đường Flinder và Swanston ở Melbourne, Victoria, ra đời nhằm phục vụ toàn bộ mạng lưới đường sắt đô thị và từ lâu đã trở thành biểu tượng của thành phố Melbourne. Công trình kiến trúc nổi tiếng tại Úc này thu hút nhiều du khách bởi một dãy đồng hồ hiển thị thời gian trên khắp thế giới và mái vòm độc đáo.


    Bạn hãy thử một lần đến ngắm và tận hưởng không gian mang nét kiến trúc xưa tại nhà ga Flinder Street trong chuyến du lịch Úc để có được trải nghiệm mới nhé. Nhà ga này là nơi được người dân Melbourne chọn làm địa điểm hẹn gặp mặt. Từ chiều đến đêm là thời điểm lý tưởng nhất để tham quan nơi này.

    Nhà ga Flinder Street
    Nhà ga Flinder Street
    Nhà ga Flinder Street
    Nhà ga Flinder Street
  12. Quảng trường Federation nằm tại trung tâm thành phố Melbourne, bên cạnh nhà ga Flinders. Quảng trường Federation là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của Úc với phong cách khoáng đại, trẻ trung đối lập hoàn toàn với các công trình cổ điển xung quanh. Chính lối kiến trúc độc đáo, táo bạo đã giúp nơi đây thu hút đông đảo du khách lựa chọn là nơi đến tham quan du lịch và trải nghiệm.


    Quảng trường Federation được xem như trung tâm cộng đồng, không gian công cộng chính của Melbourne. Khi đến nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình, tác phẩm nghệ thuật, khám phá bảo tàng... Bên cạnh đó, tại quảng trường này có khá nhiều quán cà phê, bar với phong cách độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời.

    Quảng trường Federation
    Quảng trường Federation
    Quảng trường Federation
    Quảng trường Federation
  13. Đài tưởng niệm Melbourne là công trình tưởng niệm những người con Úc đã phục vụ cho Tổ quốc trong chiến tranh, công trình kiến trúc với những bậc thang cao, những cột trụ và mái vòm mô phỏng một ngôi đền đầy uy nghi. Đài tưởng niệm được bao quanh bởi một khu công viên rộng 13 hecta với quang cảnh thơ mộng. Từ năm 1934, vô số khách du lịch và cư dân địa phương đã đến viếng biểu tượng của thành phố Melbourne, tỏ lòng tri ân với những anh hùng quốc gia. Đài tưởng niệm là một trong những địa điểm lý tưởng để du khách chụp ảnh toàn cảnh thành phố từ trên cao.


    Đây là một địa điểm quan sát hàng năm cho Ngày ANZAC và Ngày Tưởng niệm và là một trong những đài tưởng niệm chiến tranh lớn nhất ở Úc. Đền được quản lý bởi các tín đồ tưởng niệm, mười cá nhân được Thống đốc trong Hội đồng bổ nhiệm, theo lời khuyên của Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh trong Chính phủ Victoria.

    Đài tưởng niệm Melbourne - The Shrine of Remembrance
    Đài tưởng niệm Melbourne - The Shrine of Remembrance
    Đài tưởng niệm Melbourne - The Shrine of Remembrance
    Đài tưởng niệm Melbourne - The Shrine of Remembrance
  14. Phòng triển lãm Nghệ thuật Victoria được xem là bảo tàng nghệ thuật công cộng lâu đời nhất của Úc, nơi trưng bày một trong những bộ sưu tập nghệ thuật quan trọng nhất của đất nước này, với mọi thứ từ cổ vật Ai Cập và La Mã, nghệ thuật Châu Á cổ đại tới thời Phục Hưng, Ba Rốc và nghệ thuật đương đại, sở hữu bộ sưu tập cố định phong phú của hơn 66.000 tác phẩm nghệ thuật từ châu Âu, châu Á, châu Mỹ và châu Đại Dương. Bộ sưu tập quốc tế này bao gồm các tác phẩm của các tên tuổi lớn nhất trong làng nghệ thuật thế giới, chẳng hạn như Bernini, Cézanne, Corregio, Manet, Monet và Picasso.


    Phòng triển lãm Nghệ thuật Victoria với phong cách nghệ thuật đặc biệt, Phòng triển lãm Nghệ thuật Victoria là nơi tuyệt vời để thưởng thức nghệ thuật. Khách du lịch tới Úc có thể vào tham quan miễn phí vào tất cả các ngày trong tuần, trừ thứ 3. Bảo tàng bắt đầu mở cửa từ 10 giờ sáng và đóng cửa vào lúc 5 giờ chiều.

    Phòng triển lãm Nghệ thuật Victoria - National Gallery of Victoria
    Phòng triển lãm Nghệ thuật Victoria - National Gallery of Victoria
    Phòng triển lãm Nghệ thuật Victoria - National Gallery of Victoria
    Phòng triển lãm Nghệ thuật Victoria - National Gallery of Victoria




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy