Top 10 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất Philippines

Green Apple 4953 0 Báo lỗi

Philippines là một quốc đảo có diện tích khoảng 300.000 km2, dân số khoảng 103.775.000 người, thuộc khu vực Đông Nam Á. Do nằm trên Vành đai lửa Thái Bình ... xem thêm...

  1. Intramuros là khu thành cổ được người Tây Ban Nha xây dựng vào năm 1571 trên bờ Nam sông Pasig. Công trình này được xây dựng với những hào sâu và tượng bằng đá cao đến 6 m, dài 4,5 km quanh một khu vực rộng 64 ha, với mục đích thống trị và chống lại sự phản kháng của người dân Philippines. Ban đầu, tường thành được dựng bằng gỗ, nhưng đến năm 1590, Santiago - vị tổng đốc đầu tiên của Manila đã cho phá bỏ và xây lại bằng đá dày kiên cố, đồng thời cho xây thêm tháp canh và pháo đài.


    Đây là một quần thể lớn gồm các tòa nhà dành cho bộ máy cai trị của thực dân gồm nhiều tòa nhà, bệnh viện, trường học hay nhà thờ. Những nơi này chỉ dành cho người Tây Ban Nha và cấm người địa phương. Đặc biệt xung quanh thành có hệ thống hầm hào, thành lũy và pháo kích vô cùng kiên cố. Trong quá khứ đã từng xảy ra nhiều trận đụng độ giữa quân lính Tây Ban Nha và những người cách mạng Philippines tại đây. Nổi bật nhất trong số đó là Pháo đài Santiago (Fort Santiago). Đây là một trong các địa điểm phòng thủ quan trọng của thực dân. Qua nhiều biến cố như chiến tranh, động đất, hiện chỉ còn duy nhất Fort Santiago giữ được nguyên vẹn kiến trúc ban đầu.


    Trải qua nhiều năm chiến tranh, Khu thành cổ Intramuros đã bị phá hủy khá nhiều nhưng vẫn còn sót lại những di tích quan trọng. Tiêu biểu trong đó là nhà thờ Quiapo - nhà thờ mang phong cách đặc trưng của kiến trúc cổ Tây Ban Nhà và cũng là nhà thờ lớn nhất ở Manila, nhà thờ San Augustin - nhà thờ cổ nhất Philippines được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Hiện nay một số điểm của Intramuros đã thành phế tích, một số vẫn được sử dụng như Thánh đường Manila hay nhà thờ Saint Agustin. Nơi đây trở thành điểm thờ tự và chụp ảnh cưới của nhiều cặp đôi.

    Khu thành cổ Intramuros
    Khu thành cổ Intramuros
    Intramuros là khu thành cổ được người Tây Ban Nha xây dựng vào năm 1571 trên bờ Nam sông Pasig
    Intramuros là khu thành cổ được người Tây Ban Nha xây dựng vào năm 1571 trên bờ Nam sông Pasig

  2. Pháo đài Santiago là một trong những điểm đến nổi tiếng của Manila, Philippines mà bạn không nên bỏ qua. Nơi đây là niềm tự hào của quốc gia này trong công cuộc chống lại ách thống trị của Tây Ban Nha. Tòa thành đá này mang kiểu kiến trúc Italia - Tây Ban Nha và được xây dựng vào thế kỷ 16. Miguel Lopez de Legaspi đã xây dựng thành phố này, tạo nên thành đá khổng lồ này cho Manila và được đặt theo tên của vị thánh bảo trợ St James the Great của Tây Ban Nha. Nó còn được gọi là Fuerza de Santiago ở Tây Ban Nha hay Moong Santiago ở Tagalog.

    Ban đầu, đây chỉ là một công trình bằng đá và gỗ, nhưng vào năm 1592 đã được xây lại hoàn toàn bằng đá vững chắc. Pháo đài này trước kia là một công trình phòng thủ quan trọng nhất của Manila và hiện tại trở thành công viên, khu tưởng niệm người anh hùng dân tộc, Tiến sĩ Jose Rizal - người chủ trương giành độc lập cho Philippines từ Tây Ban Nha và đã bị bắt giam tại đây trong hai tháng cuối đời. Nơi đây thực sự là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tìm hiểu lịch sử của Quốc đảo này.

    Pháo đài Santiago
    Pháo đài Santiago
    Pháo đài Santiago là một trong những điểm đến nổi tiếng của Manila, Philippines
    Pháo đài Santiago là một trong những điểm đến nổi tiếng của Manila, Philippines
  3. Công viên Rizal là một trong những không gian xanh thư giãn nổi tiếng nhất của Manila trong suốt 200 năm qua được biết bao lượt khách du lịch Philippines yêu mến và ấn tượng. Dải đất xanh tốt này có tên gọi ban đầu là Luneta. Sau đó, nó được đổi tên để vinh danh Tiến sĩ Jose Rizal, một người yêu chuộng hòa bình, một nhà cải cách và một người anh hùng của Philippines. Với diện tích 58 hecta công viên bao gồm những khu vườn được trang trí, các tượng đài, tiểu cảnh nước và một sân chơi cho trẻ em là nơi thích hợp cho các gia đình và bạn bè dạo chơi vào cuối tuần hay các ngày lễ tết. Còn với khách du lịch Philippines nó là điểm dừng chân vừa thoáng mát lại mang phong cảnh hữu tình.


    Đến với công viên, khách du lịch sẽ thấy bức tượng Tiến sĩ Rizal được đúc bằng đồng và đá hoa cương cao 12,6 mét. Đây cũng là nơi lưu giữ thi hài của Tiến sĩ Rizal và được những người lính canh gác ngày đêm. Bức tượng cách nơi ông bị xử bắn chỉ vài mét. Phía trước bức tượng là vạch mốc Kilômet Số không, điểm bắt đầu để đo mọi khoảng cách ở Philippines. Những khu vườn tiểu cảnh mô phỏng phong cách các nước như Nhật Bản, Trung Quốc… đều luôn mang đến những bất ngờ thú vị cho những du khách lần đầu du lịch Philippines đến với công viên. Hãy đắm mình trong thiên nhiên tại Vườn Nhật Bản và Vườn Trung Quốc. Sau đó, đến Orchidarium, một khu đất rộng 2,21 hecta với đủ loại hoa lan, cây nhiệt đới, dương xỉ và cây xanh.

    Tượng đài Rizal nằm trong khuôn viên công viên
    Tượng đài Rizal nằm trong khuôn viên công viên
    Công viên Rizal là một trong những không gian xanh thư giãn nổi tiếng nhất của Manila
    Công viên Rizal là một trong những không gian xanh thư giãn nổi tiếng nhất của Manila
  4. Đền Đức mẹ Edsa là một thánh đường nhỏ thuộc Tổng giáo phận Manila, nằm ở góc của giao lộ Ortigas và Epifanio de los Santos. Công trình này được xây dựng như một đài tưởng niệm ghi nhớ về cuộc cách mạng đầu tiên của chính quyền. Đến tham quan nơi đây, khách du lịch sẽ được nghe thuyết minh chi tiết về cuộc biểu tình đánh đổ Tổng thống vang danh một thời của người dân địa phương - một cuộc đấu tranh giành tự do mà chỉ bằng các phương pháp hòa bình. Bởi vậy mà nếu bạn là người yêu thích lịch sử, nhất là lịch sử của quốc đảo xinh đẹp này thì đừng bỏ lỡ cơ hội được nghe thuyết trình tại Đền Đức mẹ Edsa nhé.


    Đây là nhà thờ nhỏ thuộc Tổng giáo phận Manila, tọa lạc ở giao lộ Epifanio de los Santos và Ortigas. Đền Đức Mẹ Edsa được xây dựng nhằm mục đích ghi nhớ, tưởng niệm về cuộc cách mạng đầu tiên của chính quyền địa phương. Nếu bạn có dịp đến đây bằng vé máy bay đi Manila khuyến mãi thì sẽ có cơ hội được nghê các vị cao niên hoặc hướng dẫn viên giới thiệu chi tiết về cuộc biểu tình lật đổ tổng thống vang dội một thời. Đây được vinh danh là cuộc đấu tranh lấy lại tự do mà không sử dụng biện pháp cứng rắn nên may mắn ít thương vong.

    Đền Đức mẹ Edsa
    Đền Đức mẹ Edsa
    Đền Đức mẹ Edsa
    Đền Đức mẹ Edsa
  5. Sau khi được mệnh danh là cái nôi của nền dân chủ phương Đông thì giáo hội Barasoain đã được tái thiết và trùng tu lại toàn bộ nên nơi đây luôn là điểm đến hấp dẫn trong mắt các du khách. Đây là nơi diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của quốc gia như: Đại hội đầu tiên của Philippines, quá trình soạn thảo Hiến pháp Malolos…Bên cạnh đó, lối kiến trúc có một không hai ở thời Trung cổ của Giáo hội Barasoain là nét nổi bật khiến nơi đây vừa địa danh mang đậm dấu ấn lịch sử, lại vừa lôi cuốn bởi kiến trúc độc đáo.


    Với mong muốn trở thành cái nôi của nền dân chủ phương Đông, giáo hội Barasoain đã được khôi phục, hoàn tác mọi thứ giúp nó trở nên lộng lẫy và trang nghiêm hơn bao giờ hết. Đây là lý do khiến du khách đến Philippines đều vô cùng hào hứng khi đặt chân tham quan giáo hội này. Barasoain cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện trọng đại như quá trình soạn thảo hiến pháp Malolos, đại hội đầu tiên của Philippines… Đồng thời, khi đến đây, bạn dễ dàng bị lôi cuốn bởi lối kiến trúc độc đáo có một không hai ở thời Trung Cổ của giáo hội barasoain.

    Giáo hội Barasoain
    Giáo hội Barasoain
    Giáo hội Barasoain
    Giáo hội Barasoain
  6. Nhà thờ Metropolitan Cebu là công trình tôn giáo bề thế mang phong cách thiết kế thuộc địa Tây Ban Nha. Được xây dựng trong khoảng từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 20, nhà thờ là một trong những biểu tượng quan trọng nhất của Công giáo ở Philippines. Hãy quan sát các bức tượng tạc những nhân vật tôn giáo điểm xuyết quảng trường ở ngoài nhà thờ. Du khách có thể thư giãn ở quảng trường đỏ rộng lớn và chụp ảnh mặt tiền tráng lệ của nhà thờ. Trán tường hình cỏ ba lá trang trí nét chạm khắc hoa văn, với một cây thánh giá ở phía trên là nét đặc trưng không thể bỏ qua. Hai chiếc cột lớn vẫn còn nguyên kể từ công cuộc xây dựng nhà thờ ban đầu. Du khách sẽ ấn tượng với tiếng chuông ngân nga vang vọng từ tháp chuông.

    Cửa Thánh uy nghi ở mặt tiền được xây dựng thêm vào Năm Thánh 2000 và năm 2009, cửa được mở để chúc mừng lễ kỷ niệm lần thứ 75 kể từ khi Cebu được công nhận là tổng giáo phận. Bước qua chiếc cổng lớn hoặc những lối vào khác để ngắm nhìn gian giữa rộng rãi. Hãy ngắm nhìn cây đại phong cầm có khung gỗ ấn tượng trên lan can. Trong nội thất, một loạt tác phẩm điêu khắc mô tả các vị thánh và trần nhà được vẽ những bức tranh mang đến bầu không khí tâm linh đầy thiêng liêng.

    Nhà thờ Metropolitan Cebu
    Nhà thờ Metropolitan Cebu
    Nhà thờ Metropolitan Cebu là công trình tôn giáo bề thế mang phong cách thiết kế thuộc địa Tây Ban Nha.
    Nhà thờ Metropolitan Cebu là công trình tôn giáo bề thế mang phong cách thiết kế thuộc địa Tây Ban Nha.
  7. Được xây dựng từ những năm 1970 trên một ngọn đồi nhìn ra khu vực Beverly Hills trù phú, đền Đạo giáo tại Philippines là một công trình kiến trúc ấn tượng với những cảnh quan tuyệt vời. Cộng đồng người Hoa trong khu vực đã cho xây dựng ngôi đền Đạo giáo này, mở cửa chào đón các tín đồ và khách tham quan. Tại công trình tôn giáo này, du khách sẽ được tìm hiểu về Đạo giáo và vai trò của những người Trung Quốc định cư ở Cebu. Hãy tham gia vào nghi lễ cầu nguyện với các vị thần để đưa những điều ước của bạn thành hiện thực. Rửa tay theo cách của người Trung Quốc, bỏ giày dép và thả hai khối gỗ bên trong nhà nguyện.

    Trèo lên 81 bậc đại diện cho 81 chương trong kinh đạo Lão. Hãy nhờ các nhà sư xem vận may cho bạn và thắp nhang cầu nguyện. Có nhiều học trò đến thăm ngôi đền này, và đây cũng là điểm đến ưa thích của nhiều hướng dẫn viên du lịch. Du khách có thể chiêm ngưỡng những khu vườn kiểng và các thảm hoa bao phủ khu vực xung quanh ngôi đền. Nơi đây có nhiều ban công cho du khách những góc nhìn đẹp nhất đến khu vực lân cận bạt ngàn cây xanh và thành phố trải dài đến chân trời. Hãy cảm nhận sự tĩnh lặng nơi đây và lưu lại những bức hình chụp toàn cảnh từ trên nóc của công trình tâm linh này. Du khách cũng có thể đến thăm một ngôi đền nhỏ hơn nằm ngay cạnh ngôi đền chính cao tầng.

    Đền Đạo giáo
    Đền Đạo giáo
    Kiến trúc độc đáo của Đền Đạo giáo
    Kiến trúc độc đáo của Đền Đạo giáo
  8. Nhà thờ San Agustin là công trình kiến trúc cổ và nơi đây thật sự trở nên điểm thu hút khách du lịch. Ngôi thánh đường này nằm trong quần thể các nhà thờ có kiến trúc theo kiểu Baroque - Philippines, được liệt kê vào danh sách các di sản văn hóa thế giới. Đây là ngôi thánh đường thứ ba mang tên Nhà thờ San Agustin. Trước đây, công trình nhà thờ này đầu tiên được xây dựng bằng tre và dừa nước, tọa lạc trên đảo Luzon vào năm 1571. Sau đó thì công trình bị thiêu trụi bởi ngọn lửa của cuộc xâm lược ở Manila với lực lượng của Limahong. Một nhà thờ khác được làm bằng gỗ tiếp tục xuất hiện với cái tên là Nhà thờ San Agustin. Tuy nhiên, không lâu sau đó cũng bị phá hủy bởi một trận hỏa hoạn thứ hai diễn ra tại khu vực này.

    Nhà thờ San Agustin là nhà thờ cổ nhất Philippines
    đồng thời cũng là một trong bốn nhà thờ được UNESCO chính thức công nhận là di sản thế giới vào năm 1993. Ngôi thánh đường mang đậm phong cách kiến trúc Gothique cổ kính này được xây bằng đá rất kiên cố với trần cao thoáng cùng mái vòm độc đáo. Công trình này bao gồm khu nhà nguyện, khu nhà ở bằng gỗ, 26 tác phẩm tranh sơn dầu cực kỳ đặc sắc và nhiều tác phẩm nghệ thuật tôn giáo siêu đẳng. Nhà thờ San Agustin nổi bật bởi những chi tiết được chạm khắc một cách rất tinh tế, sắc xảo. Công trình đặc biệt này có thiết kế bên trong khá lộng lẫy, mang âm hưởng của phong cách kiến trúc Mexico. Trên trần nhà là các bức họa được vẽ vào giai đoạn của những năm 1800, từ chính bàn tay điêu luyện của những nghệ sĩ người Ý - Giovanni Dibella và Cesare Alberoni.

    Bên trong Nhà thờ San Augustin
    Bên trong Nhà thờ San Augustin
    Nhà thờ San Agustin được công nhận là di sản văn hóa thế giới
    Nhà thờ San Agustin được công nhận là di sản văn hóa thế giới
  9. Nhà thờ Thánh Joseph nằm ở ngoại ô thành phố Manila, là ngôi thánh đường 200 năm tuổi nổi tiếng thế giới với cây đàn Organ Las Pina được làm từ năm 1824 với chất liệu bằng ống tre duy nhất trên thế giới. Đây được coi là báu vật khiến du khách tới quốc đảo Philippines đều muốn chiêm ngưỡng. Đặc biệt hơn, tiếng đàn phát ra từ cây đàn cổ này du dương và làm mê hoặc người thưởng thức. Đến thăm nơi đây, ngoài việc chiêm ngưỡng cây đàn, có thể bạn sẽ là người may mắn khi được thưởng thức tiếng đàn được biểu diễn bởi các vị tu sĩ.


    Ngôi thánh đường này có sức hấp dẫn không chỉ vì sự cổ kính mà còn nơi đây còn sở hữu một báu vật khiến cho bất kỳ ai nhìn thấy đều phải trầm trồ kinh ngạc, đó là một cây đàn được làm hoàn toàn bằng các ông tre. Đây là cây đàn độc nhất vô nhị trên thế giới. Cây đàn với âm thanh phát ra du dương, ngân vọng làm say mê biết bao du du khách phương xa. Hầu hết những ai đã từng được nghe âm thanh của cây đàn cổ này đều bị mê hoặc bởi âm hưởng du dương của nó.

    Nhà thờ Thánh Joseph
    Nhà thờ Thánh Joseph
    Toàn cảnh nhà thờ Thánh Joseph nhìn từ trên cao
    Toàn cảnh nhà thờ Thánh Joseph nhìn từ trên cao
  10. Rizal là một tỉnh nằm ở vùng CALABARZON của Philippines, cách thủ đô Manila 20 km về phía đông. Tên tỉnh được đặt theo Anh hùng dân tộc Philippines José Rizal. Chính quyển tỉnh Rizal năm 2008 đã chuyển tỉnh lị từ Pasig đến Antipolo. Tòa nhà chính quyền mới hoàn thành vào tháng 3 năm 2009, thay thế Tòa nhà 33 năm tuổi ở tỉnh lị cũ. Rizal giáp với Vùng thủ đô Manila ở phía tây, Bulacan ở phía bắc, Quezon ở phía đông và Laguna ở phía nam. Tỉnh nằm ở phía bắc của Laguna de Bay, hồ lớn nhất Philippines. Rizal là một tỉnh đồi núi ở sườn cao phía tây của phần phía nam dãy núi Sierra Madre.


    Điện thờ Rizal được xem như là một điểm du lịch lịch sử đầy tự hào của người dân địa phương vì đây là nơi Tiến sĩ Jose Rizal sống lưu vong trong khoảng 4 năm. Trong quá trình lưu trú của mình, ông đã trải qua rất nhiều nghề từ thầy thuốc, thầy giáo, nhà sinh học cho đến cấu trúc sư. Đồng thời, ông cũng là một người cha, người anh đối với những người dân Philippines, bởi sự hết lòng giúp đỡ quần chúng khi họ gặp khó khăn. Tới Điện thờ Rizal, du khách sẽ có dịp học tập kỹ hơn về phong cách sống của một tính cách vĩ đại, một tấm gương cho mọi người.

    Điện thờ Rizal
    Điện thờ Rizal
    Bên trong điện thờ Rizal (Ảnh minh họa)
    Bên trong điện thờ Rizal (Ảnh minh họa)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy