Khu thành cổ Intramuros

Intramuros là khu thành cổ được người Tây Ban Nha xây dựng vào năm 1571 trên bờ Nam sông Pasig. Công trình này được xây dựng với những hào sâu và tượng bằng đá cao đến 6 m, dài 4,5 km quanh một khu vực rộng 64 ha, với mục đích thống trị và chống lại sự phản kháng của người dân Philippines. Ban đầu, tường thành được dựng bằng gỗ, nhưng đến năm 1590, Santiago - vị tổng đốc đầu tiên của Manila đã cho phá bỏ và xây lại bằng đá dày kiên cố, đồng thời cho xây thêm tháp canh và pháo đài.


Đây là một quần thể lớn gồm các tòa nhà dành cho bộ máy cai trị của thực dân gồm nhiều tòa nhà, bệnh viện, trường học hay nhà thờ. Những nơi này chỉ dành cho người Tây Ban Nha và cấm người địa phương. Đặc biệt xung quanh thành có hệ thống hầm hào, thành lũy và pháo kích vô cùng kiên cố. Trong quá khứ đã từng xảy ra nhiều trận đụng độ giữa quân lính Tây Ban Nha và những người cách mạng Philippines tại đây. Nổi bật nhất trong số đó là Pháo đài Santiago (Fort Santiago). Đây là một trong các địa điểm phòng thủ quan trọng của thực dân. Qua nhiều biến cố như chiến tranh, động đất, hiện chỉ còn duy nhất Fort Santiago giữ được nguyên vẹn kiến trúc ban đầu.


Trải qua nhiều năm chiến tranh, Khu thành cổ Intramuros đã bị phá hủy khá nhiều nhưng vẫn còn sót lại những di tích quan trọng. Tiêu biểu trong đó là nhà thờ Quiapo - nhà thờ mang phong cách đặc trưng của kiến trúc cổ Tây Ban Nhà và cũng là nhà thờ lớn nhất ở Manila, nhà thờ San Augustin - nhà thờ cổ nhất Philippines được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Hiện nay một số điểm của Intramuros đã thành phế tích, một số vẫn được sử dụng như Thánh đường Manila hay nhà thờ Saint Agustin. Nơi đây trở thành điểm thờ tự và chụp ảnh cưới của nhiều cặp đôi.

Khu thành cổ Intramuros
Khu thành cổ Intramuros
Intramuros là khu thành cổ được người Tây Ban Nha xây dựng vào năm 1571 trên bờ Nam sông Pasig
Intramuros là khu thành cổ được người Tây Ban Nha xây dựng vào năm 1571 trên bờ Nam sông Pasig

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy