Top 10 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất Trung Quốc hiện nay

Phạm Thy 7109 1 Báo lỗi

Với nền văn hóa rực rỡ hơn 5000 năm, phong cách kiến trúc truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa Trung Hoa hiện diện lâu đời ở khắp tỉnh thành của đất nước to ... xem thêm...

  1. Top 1

    Nhà Hát "Quả Trứng"

    Một trong những công trình nổi tiếng khởi đầu cho hàng loạt công trình phong cách tây phương ở Trung Quốc, đó chính là nhà hát "Quả Trứng" tọa lạc ngay trung tâm của thủ đô Bắc Kinh hoa lệ. Là công trình đầy tâm huyết của kiến trúc sư người Pháp tên Paul Andreu, lúc đầu, việc xây dựng nhà hát lớn này từng gây tranh cãi vì lý do vị trí xây dựng của nó nằm ngay sát Tử Cấm Thành - biểu tượng lịch sử và quyền lực của Trung Quốc. Tuy nhiên, vị kiến trúc sư tài ba này đã nhanh trí ứng đối và cam kết rằng nhà hát không chỉ có kết cấu hài hòa với di tích lịch sử ở Bắc Kinh mà còn là một chế tác đồ sộ không thể thiếu đối với một cường quốc đang trên đà phát triển.


    Được khánh thành vào năm 2007, sau 6 năm xây dựng, nhà hát "Quả Trứng" với hình dạng kỳ thú và hoành tráng này đã không phụ sự kỳ vọng của người dân nơi đây và trở thành một địa danh du lịch nổi tiếng thu hút hàng ngàn lượt du khách tham quan. Với tên gọi khác là "Ốc đảo pha lê", nhà hát được cấu tạo từ Titanium và kính dưới dạng mái vòm, nằm sừng sững trên một hồ nhân tạo có diện tích siêu rộng. Với 3 thính phòng lớn, đặc biệt là lối đi được thiết kế dưới nước, nhà hát độc đáo này không chỉ sở hữu một kiến trúc tinh xảo, hiện đại bậc nhất mà còn là nơi thường diễn ra các buổi hòa nhạc truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa Trung Hoa từ lâu đời.

    Nhà hát
    Nhà hát "Quả Trứng" tọa lạc tại Thiên An Môn - Bắc Kinh.
    Một công trình kiến trúc tinh vi với 3 thính phòng lớn và thường diễn ra các buổi hòa nhạc truyền thống.
    Một công trình kiến trúc tinh vi với 3 thính phòng lớn và thường diễn ra các buổi hòa nhạc truyền thống.

  2. Top 2

    Galaxy Soho

    Là công trình với quy mô siêu lớn, Galaxy Soho được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh quốc tế Zaha Hadid, đã trở thành một biểu tượng kiến trúc hoành tráng và thu hút ánh nhìn của mọi du khách tham quan khi đến du lịch Bắc Kinh, Trung Quốc. Chúng ta sẽ phải ca thán về vẻ đẹp tráng lệ và đầy kỳ công của con người khi ngắm nhìn quần thể phức tạp và độc đáo này.


    Lấy niềm cảm hứng từ thủ đô Bắc Kinh, chế tác kỳ thú này là sự kết hợp hài hòa giữa 5 khối liên tục được kết nối với nhau bởi những chiếc cầu uốn lượn. Tổ hợp 5 khối bằng nhôm được gắn kết uyển chuyển, bổ sung cho nhau nên khi ngắm nhìn tổng thể công trình chúng ta sẽ không có cảm giác góc cạnh hay sự phá vỡ quy tắc một cách đột ngột. Bên cạnh đó, tuy là một tòa nhà siêu hiện đại nhưng khuôn viên của quần thể này vẫn còn sự hiện diện của kiến trúc truyền thống Trung Hoa qua các khoảng sân rộng lớn, phản ánh nên chiều sâu và sự logic trong hình thể học. Ngoài giá trị nghệ thuật tuyệt đẹp, công trình này còn là một trung tâm thương mại và giải trí lớn tại thủ đô Bắc Kinh đồng thời là danh lam thắng cảnh thu hút khách du lịch hàng năm.

    Galaxy Soho ở Bắc Kinh Trung Quốc.
    Galaxy Soho ở Bắc Kinh Trung Quốc.
    Một tòa nhà có kiến trúc 5 khối độc đáo kết hợp uyển chuyển.
    Một tòa nhà có kiến trúc 5 khối độc đáo kết hợp uyển chuyển.
  3. Top 3

    Nhà hát Opera Quảng Châu

    Với kiến trúc lộng lẫy và tráng lệ bên bờ Châu Giang, nhà hát Opera Quảng Châu là một tác phẩm đầu tay xuất sắc của nữ kiến trúc sư tài ba Zaha Hadid. Điểm đặc trưng của công trình này chính là hình dáng độc đáo của hai khối tích hợp có vân hình tam giác giống hệt như hai viên sỏi lấp lánh, được cấu tạo từ ba vật liệu phổ biến là: bê tông, kính và thép.

    Với tổng diện tích hơn 70.000 m2, công trình hoành tráng này không chỉ có giá trị về văn hóa và nghệ thuật mà còn đóng vai trò là sự kết nối giữa sông và cảng biển.


    Tổng khuôn viên nhà hát có 1800 chỗ ngồi với lối đi đồ sộ và công nghệ âm thanh tối tân nhất, mỗi du khách chắc hẳn sẽ bị "choáng ngợp" trước không gian xa hoa và rộng lớn bên trong nhà hát cũng như bị quyến rũ trước vẻ đẹp rực rỡ của công trình tuyệt vời này mỗi khi hoàng hôn buông xuống. Chính vì thế, nhà hát Opera Quảng Châu còn được đánh giá như một biểu tượng văn hóa của Châu Á hiện nay.

    Tác phẩm đầu tay xuất sắc của kiến trúc sư Zaha Hadid - Nhà hát Opera Quảng Châu.
    Tác phẩm đầu tay xuất sắc của kiến trúc sư Zaha Hadid - Nhà hát Opera Quảng Châu.
    Biểu tượng của văn hóa Châu Á ngày nay.
    Biểu tượng của văn hóa Châu Á ngày nay.
  4. Tọa lạc tại tỉnh Hồ Châu, Trung Quốc, khu nghỉ dưỡng Sheraton Huzhou Hot Spring Resort là một công trình VIP đẳng cấp về kinh tế đồng thời mang giá trị nghệ thuật và kiến trúc điêu luyện. Nằm sừng sững và uy nga bên bờ Thái Hồ rộng lớn, tòa khách sạn thu hút ánh nhìn của mỗi du khách tham quan chính bởi hình dáng kỳ thú của nó, vì thế công trình độc đáo này còn có biệt danh là "Khách sạn móng ngựa" hay "Khách sạn donut".


    Tổng thể công trình có 27 tầng và 321 phòng khách sạn, đây được xem là một thiên đường nghỉ dưỡng và ăn chơi siêu sang bậc nhất toàn cầu với sự cung cấp hầu như toàn diện tất cả hoạt động vui chơi, giải trí và chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại đây. Chính vì thế, hàng năm khu resort sang trọng này luôn là địa điểm yêu thích của những người có thu nhập cao và giới thượng lưu trên toàn thế giới.

    Khu resort  đẳng cấp về giá trị kinh tế và kiến trúc.
    Khu resort đẳng cấp về giá trị kinh tế và kiến trúc.
    Thiên đường nghỉ dưỡng và ăn chơi siêu sang bậc nhất toàn cầu.
    Thiên đường nghỉ dưỡng và ăn chơi siêu sang bậc nhất toàn cầu.
  5. Tòa nhà "Đồng Vàng Quảng Châu" là trụ sở của một tập đoàn hóa chất và năng lượng hùng mạnh mang tên Hongda Xingye và được thiết kế bởi tài hoa của kiến trúc sư nước Ý. Với độ cao 138 m, tổng cộng 38 tầng lầu, tòa nhà thu hút du khách bởi chính hình dáng đặc biệt của nó - hình đồng xu cổ của Trung Quốc với phần trống ở giữa và phủ sơn màu vàng đồng óng ánh.


    Theo Wang Zhanshan, tòa nhà là sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa kiến trúc Trung Hoa và phong cách phương Tây với niềm cảm hứng từ một chiếc đĩa ngọc quý giá được trưng bày tại bảo tàng lịch sử về vua Nam Việt. Thêm vào đó, đặc trưng của đĩa ngọc và sự tương tự như hình dáng của một bánh xe nước còn mang ý nghĩa phong thủy - đó là thu hút tài lộc cho tập đoàn đang kinh doanh tại tòa nhà. Với giá trị 138.000.000 đô la, đây là tòa nhà "đồng tiền" hình tròn lớn nhất thế giới hiện nay.

    Tòa nhà
    Tòa nhà "Đồng Vàng Quảng Châu" lấy cảm hứng từ một chiếc đĩa ngọc quý giá.
    Là tòa nhà hình tròn lớn nhất thế giới hiện nay.
    Là tòa nhà hình tròn lớn nhất thế giới hiện nay.
  6. Một thiết kế độc nhất vô nhị đang hiện diện lừng danh tại thủ đô quyền lực của Trung Quốc, đó chính là Sân Vận Động Quốc Gia Bắc Kinh. Được khánh thành vào năm 2008, sân vận động tuyệt đẹp này còn có biệt danh là "Sân Vận Động Tổ Chim" vì hình dáng thiết kế của nó hoàn toàn được lấy cảm hứng từ tác phẩm mỹ thuật thiên nhiên của các loài chim. Với tổng chi phí xây dựng 423.000.000 đô la, công trình hoành tráng và mỹ lệ này là nơi tổ chức các đại hội thể thao tầm cỡ quốc tế, đặc biệt là được sử dụng để đăng quang Thế Vận Hội 2008 diễn ra tại Bắc Kinh.


    Tổng diện tích 250.000 m2 và sức chứa 100.000 người, Sân Vận Động Tổ Chim là sự kết tinh hoàn hảo từ cuộc sống đời thường và bản sắc văn hóa Trung Hoa cùng với kỹ thuật xây dựng điêu luyện của phương Tây. Tất cả đã hòa quyện và thổi hồn vào Sân Vận Động một vẻ đẹp vừa mềm mại vừa uyển chuyển bởi những đường nét tinh xảo và kỳ công. Chính vì thế, Sân Vận Động Tổ Chim xứng đáng là công trình kiến trúc đáng tự hào của mỗi người dân Trung Quốc.

    Sân Vận Động Tổ Chim độc nhất vô nhị tại Bắc Kinh.
    Sân Vận Động Tổ Chim độc nhất vô nhị tại Bắc Kinh.
    Nơi diễn ra Thế Vận Hội Mùa Hè năm 2008.
    Nơi diễn ra Thế Vận Hội Mùa Hè năm 2008.
  7. Chẳng những là nơi hội tụ của các thế lực tài chính lớn, Trung Tâm Tài Chính Thế Giới Thượng Hải còn được đánh giá là tòa tháp chọc trời cao thứ tư toàn cầu hiện nay. Theo các kiến trúc sư danh tiếng, tòa nhà này được xem là một kiến trúc hoàn thiện và chuẩn mực với những đường nét thanh nhã và cách tân cùng các yếu tố thân thiện với thiên nhiên xung quanh. Chính bởi vì vậy, đây là công trình kiến trúc gây ấn tượng sâu sắc và có thiết kế đẹp nhất trong các tòa nhà nổi tiếng hiện nay.


    Tổng chi phí xây dựng là 850.000.000 đô la, tòa nhà có độ cao 492 m và gồm 101 tầng. Trên tầng cao nhất của công trình là nơi dành cho các du khách có thể tham quan và chiêm ngưỡng toàn cảnh của thành phố Thượng Hải giàu có và hoa lệ, đặc biệt là khi màn đêm buông xuống. Chắc hẳn ai cũng sẽ bị quyến rũ với vẻ đẹp kỳ diệu của tòa tháp nổi tiếng này ngay từ lần đầu chứng kiến nó cho nên không có gì lạ khi mỗi năm có đến 3.000.000 lượt du khách đến tham quan.

    Tòa tháp chọc trời cao thứ 4 thế giới hiện nay.
    Tòa tháp chọc trời cao thứ 4 thế giới hiện nay.
    Ngắm nhìn quang cảnh toàn thành phố Thượng Hải ở độ cao 492 m về đêm.
    Ngắm nhìn quang cảnh toàn thành phố Thượng Hải ở độ cao 492 m về đêm.
  8. Lấy nguồn cảm hứng từ một bài thơ Đường, Tháp Truyền Hình Thượng Hải tọa lạc ngay bờ sông Hoàng Phố trữ tình, là một tòa tháp nổi tiếng với độ cao xếp thứ 3 toàn cầu. Tổng thể kiến trúc của ngọn tháp có hình dạng khá giống với cây bút với sự kết hợp từ 3 quả cầu có đường kính to nhỏ khác nhau (quả trên cùng có đường kính 14 m và quả lớn nhất bề ngang 50 m).


    Trong không gian bên trong tháp là tập hợp các nhà hàng, khu triển lãm và mua sắm cùng với 20 phòng khách sạn ở giữa 2 quả cầu trung tâm. Trong màn đêm huyền ảo của Thượng Hải, mỗi du khách sẽ có cảm giác ngây ngất khi ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ và tráng lệ của tòa tháp. Nhìn từ phía xa, hai cây cầu Dương Phố và Nam Phố trông giống như hai con rồng đang bảo vệ xung quanh viên minh châu của tòa tháp. Chính vì thế, Tháp Truyền Hình Minh Châu Phương Đông (còn gọi là Tháp Truyền Hình Thượng Hải) chính là biểu tượng cho khát vọng phát triển không ngừng của cả thành phố Thượng Hải xa hoa và giàu có này.

    Tháp Truyền Hình Minh Châu Phương Đông bên dòng sông Hoàng Phố Thượng Hải
    Tháp Truyền Hình Minh Châu Phương Đông bên dòng sông Hoàng Phố Thượng Hải
    Vẻ đẹp rực rỡ và tráng lệ của tòa tháp trong màn đêm huyền ảo.
    Vẻ đẹp rực rỡ và tráng lệ của tòa tháp trong màn đêm huyền ảo.
  9. Trụ Sở Đài Truyền Hình Trung Ương Bắc Kinh hay còn gọi là tòa nhà trụ sở CCTV là một trong những công trình chọc trời có thiết kế ấn tượng và nổi tiếng nhất tại đây do công ty kiến trúc ODA của Hà Lan chịu trách nhiệm xây dựng. Đặc trưng của tòa nhà là hai phần tách rời với mục đích sử dụng riêng (một phần dành riêng cho hoạt động phát sóng và phần còn lại là cho các dịch vụ truyền hình khác).


    Điểm đột phá tạo trong tổng thể kiến trúc chính là sự kết nối hai khối riêng biệt này với nhau qua phần mái lớn, điều này tạo ra một hình đa giác kỳ thú, hấp dẫn ánh nhìn của mọi người. Theo CCTV, ý tưởng thiết kế tòa nhà mang theo thông điệp về một hình ảnh hiện đại và phát triển của thủ đô Bắc Kinh. Giống như sự phá cách trong hình dáng của tòa nhà, kiến trúc Trung Quốc cũng sẽ không ngừng sáng tạo và tìm ra những cú bức phá ngoạn mục trong tương lai.

    Tòa nhà CCTV có hình dáng đa giá kỳ thú và độc đáo.
    Tòa nhà CCTV có hình dáng đa giá kỳ thú và độc đáo.
    Đại diện cho hình ảnh Bắc Kinh hiện đại và phát triển.
    Đại diện cho hình ảnh Bắc Kinh hiện đại và phát triển.
  10. Top 10

    Global Center

    Là một trong những tòa nhà lớn nhất thế giới, Global Center là một trung tâm thương mại lớn ở Thành Đô với sàn rộng tới 15 triệu m2. Công trình được thiết kế như một thị trấn khép kín, gồm một khu vực bãi biển trong nhà dài hơn 1 km. Bằng hai lần kích thước của hai công trình giữ kỷ lục trước đó là trung tâm ở Dubai và New South China Mall – trung tâm mua sắm lớn nhất ở Quảng Đông.


    Trung tâm mua sắm này bao gồm rất nhiều các dịch vụ. Từ các khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, bãi biển nhân tạo, công viên nước và những dịch vụ du lịch khác. Và cả các quán ăn ngon, siêu thị, khu mua sắm với các thương hiệu nổi tiếng đắt tiền. Không chỉ phục vụ cho du lịch và địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Thành Đô này còn có những hội trường rộng lớn cho những cuộc họp. Khách sạn sang chảnh và xa hoa sẽ mang đến một trải nghiệm mới cho du khách. Mọi mặt hàng mà bạn cần đều có ở đâu từ quần áo, đồ lưu niệm, trang sức, phụ kiện,… Sau khi đã mỏi nhừ chân, bạn có thể thư giãn trong rạp chiếu phim IMAX hay trượt tuyết trên sàn băng.

    Global Center
    Global Center
    Global Center
    Global Center



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy