Top 8 Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất tại Thượng Hải

Thái phương kiều 1524 0 Báo lỗi

Ngoài thực phẩm và mua sắm, Thượng Hải còn là một thành phố phát triển hàng đầu ở Trung Quốc, nổi bật với nhiều kiểu kiến trúc đầy ... xem thêm...

  1. Tháp Jin Mao hay được biết như Jinmoh Dusa, nghĩa đen là "Tòa thịnh vượng Vàng", còn được gọi là Cao ốc Jinmao hoặc tháp Jinmao. Đây là một tòa nhà chọc trời ở Lujiazui, Pudong, Thượng Hải. Tòa tháp cao 88 tầng (93 nếu đếm thêm các tầng trên phần đỉnh) được hoàn thành vào năm 1999 và là một trong những cao ốc ứng dụng công nghệ xây dựng hiện đại nhất đương thời. Tháp cao 420,5m, nằm trên khuôn viên rộng đến 2,5 hecta. Bên trong tòa tháp có một trung tâm mua sắm, nhiều nhà hàng, văn phòng khách sạn Grand Hyatt Thượng Hải và khu giải trí cao cấp.


    Jin Mao được xây dựng với chi phí ước tính khoảng 530 triệu đô la Mỹ. Nó được thiết kế bởi công ty Skidmore ở Chicago, Owings & Merrill (SOM). Mang phong cách thiết kế hậu hiện đại, cấu trúc phức tạp ngày càng tăng lên theo độ cao, dựa trên kiến trúc Trung Quốc truyền thống như ngôi chùa tầng, nhẹ nhàng tạo ra một mô hình nhịp điệu khi nó cao dần lên trên. Giống như tháp Petronas ở Malaysia, tỷ lệ của tòa nhà xoay quanh con số 8, liên quan đến sự thịnh vượng của văn hoá Trung Quốc.


    Với 88 tầng, được chia thành 16 đoạn, với mỗi đoạn được tính như 1/8 của 16 tầng. Tháp được xây dựng xung quanh một lõi hình trụ bê tông bát giác bao quanh bởi 8 siêu vật thể chịu lực và 8 cột thép bên ngoài. Phần móng nằm trên 1.062 cọc thép có công suất lớn sâu 83,5m trong lòng đất để chịu lực cho phần trên của tháp. Vào thời điểm xây dựng, đây là những cọc thép dài nhất từng được sử dụng cho một tòa nhà trên nền đất liền. Các cọc được tráng bề mặt bê tông dày 4m dài 19,6m sâu dưới lòng đất. Vách bùn xung quanh tầng hầm rộng 1m, cao 36m và dài 568m. Thể tích lên tới 20.500m3 bê tông cốt thép. Jin Mao sử dụng hệ thống kỹ thuật kết cấu tiên tiến về gió và động đất nhằm tăng cường chống gió bão lên tới 200 km/h (với đỉnh cao nhất là 75cm và động đất lên tới 7 Richter tỉ lệ. Các trục thép có các khe cắt giảm hoạt động như các bộ giảm xóc để giảm áp lực do gió và động đất gây ra. Bể bơi trên tầng 57 cũng được cho là hoạt động như một bộ giảm chấn thụ động. Vách ngoài được làm bằng thủy tinh, thép không rỉ, nhôm và đá granit và được phủ bởi lớp vỏ bọc bằng lưới phức tạp làm bằng các ống hợp kim nhôm.


    Tại tầng trệt có một lối vào dành riêng cho du khách có mục đích lên đài ngắm cảnh. Trước hết khách phải mua vé tại tầng hầm. Sau đó, theo hàng người vào một trong những thang máy cao tốc để lên đến tầng 88 trong vòng 45 giây. Từ đài quan sát, khách có thể ngắm nhìn từ trên cao với dòng Hoàng Phố lộng gió, Bến Thượng Hải và hầu như toàn cảnh Thượng Hải. Hãy cố tìm một ngày trời trong để có thể ngắm nhìn toàn thành phố thuận lợi nhất. Và ngắm thành phố về đêm từ đài quan sát cũng là một trải nghiệm khó quên. Nếu có dịp ghé thăm Thượng Hải trong hành trình du lịch Trung Quốc, du khách đừng bỏ qua cơ hội đến với Tháp Jin Mao để được trải nghiệm giấc mơ trên cao của mình và thư giãn ngắm nhìn thành phố cổ kính vang bóng một thời Hương Cảng nhé!

    Jin Mao Tower
    Jin Mao Tower
    Jin Mao Tower
    Jin Mao Tower

  2. Sky Soho được xem là biểu tượng mới của Thượng Hải. Sự xuất hiện của địa điểm này đã làm thay đổi “sắc diện” đường chân trời của Thượng Hải nói riêng và Trung Quốc nói chung.


    Cùng với đội ngũ của mình, kiến trúc sư người Anh – Iraq Zaha Hadid đang dần làm thay đổi đường chân trời của Trung Quốc. "Sky Soho" là một ví dụ hoàn hảo: Dự án này là một sự phát triển lớn bao gồm một khu phức hợp hấp dẫn gồm văn phòng và mặt bằng bán lẻ với tổng diện tích sàn khoảng 350.000 mét vuông. Nằm gần nút giao thông trung tâm Thượng Hải và sân bay Hồng Kiều. Sky Soho được thiết lập như là điểm mốc mới của Thượng Hải với sự hiện diện nổi bật và mang tính biểu tượng.


    Đặc biệt, sky Soho đã đạt được chứng chỉ Leed vàng về công trình xanh và được xác định để cung cấp một môi trường làm việc thoải mái và hiệu quả. Không khí sạch, số lượng lớn cây xanh bao phủ và sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường.


    Sky Soho là một tổ hợp thương mại, trung tâm này gồm có 12 tòa nhà được kết nối với nhau bằng những cây cầu hay công viên cây xanh thành một mạng lưới không gian “siêu thực”. Khi nhìn từ một góc độ nhất định, bạn sẽ thấy các cấu trúc của nó xếp chồng lên nhau tựa như những bức tường dốc đứng, cao chót của một hẻm núi trong tự nhiên vậy.


    Trong sky Soho có nhiều loại hình đơn vị văn phòng có sẵn để đáp ứng nhu cầu khác nhau từ khác hàng. Ngoài ra, tầng 1 của block B và L của sky Soho với các tiện nghi ăn uống, mua sắm, giải trí cũng hoạt động sôi nổi đón khách tham quan. Dạo chơi ở trung tâm thương mại này, chắc hẳn bạn được mở mang tầm mắt trước sự phát triển của kiến trúc Thượng Hải đấy.

    Bên ngoài Sky Soho
    Bên ngoài Sky Soho
    Sky Soho
    Sky Soho
  3. Tọa lạc trên con phố tài chính Bund ở Thượng Hải, nhà hát Quỹ Fosun khiến người dân địa phương và khách du lịch phải dừng lại chiêm ngưỡng và trầm trồ ngưỡng mộ vẻ đẹp độc đáo của nghệ thuật kết hợp với công nghệ, theo CNN. Nhà hát có thiết kế vô cùng đặc biệt với khả năng tự thay đổi hình dáng chỉ trong nháy mắt nên bất cứ du khách nào đi ngang qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn.


    Tòa nhà này gồm có 4 tầng nổi và 4 tầng hầm với tổng diện tích sàn lên đến 190.000 m2. Thiết kế tòa nhà do Công ty Kỹ thuật Norman Foster và Thomas Heatherwick thực hiện, lấy cảm hứng từ kiến trúc của các nhà hát Kinh kịch truyền thống của Trung Quốc. Thiết kế bên ngoài được thực hiện bằng các ống thép không gỉ, mạ màu đồng trông giống như những thanh tre, xếp song song với nhau, tạo thành ba lớp rèm che phủ toàn bộ mặt trước của công trình. Các thanh thép này có thể chạy trên trục môtô điện, tự di chuyển theo chương trình lập trình sẵn. Lớp rèm tre di chuyển sẽ để lộ các khung cửa sổ bằng kính và thanh lan can màu vàng.

    Hãy đến nhà hát quỹ Fosun để mục sở thị tòa nhà có khả năng biến hình trong nháy mắt cực kỳ nổi tiếng ở Thượng Hải này để chuyến đi của mình được trọn vẹn hơn. Bạn có thể ngồi thư giãn tại quán café hay mua quà lưu niệm ở các gian hàng tại tầng trệt. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn thì hãy đến các tầng trên để xem biểu diễn kịch truyền thống của Trung Hoa nhé.

    Nhà hát Quỹ Fosun
    Nhà hát Quỹ Fosun
    Nhà hát Quỹ Fosun
    Nhà hát Quỹ Fosun
  4. Tháp Thượng Hải được xây dựng vào năm 2008 và hoàn thành vào năm 2015, tọa lạc tại trung tâm tài chính Lục Gia Thủy, quận Phố Đông – Thượng Hải. Đã được được Emporis – công ty chuyên tập hợp dữ liệu bất động sản, bình chọn là tòa nhà cao tầng đẹp nhất thế giới dựa trên thiết kế và chức năng sử dụng. Tòa nhà hoàn thành vào năm 2015 có tạo hình xoắn xoay quanh một trục đem lại vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng. Tòa cao ốc chọc trời này chủ yếu phục vụ cho các tập đoàn tài chính cũng như cơ quan chính phủ Trung Quốc đồng thời cũng là điểm tham quan khó bỏ qua dành cho mọi du khách khi đến với Thượng Hải.


    Tháp có chiều cao 632m với 128 tầng và có diện tích mặt sàn là 380.000m2. Tháp có thiết kế độc đáo với dạng thân xoắn ốc, giúp nạp một lượng mưa lớn trong việc điều hòa không khí cũng như sưởi ấm cho toàn bộ tòa nhà. Nhìn từ bên ngoài, tháp có dạng 9 tòa nhà hình trụ xếp chồng lên nhau với tất cả mặt tiền đều được ốp kính trong suốt trông thật sang trọng. Một tòa nhà của tháp Thượng Hải đều có sân vườn, quán café, nhà hàng, cửa hàng bán lẻ để phục vụ cho nhu cầu của người dân sinh sống ở đây cũng như du khách quốc tế. Bên trong tháp còn có hệ thống thang máy siêu tốc di chuyển với tốc độ 1080m/phút giúp tiết kiệm thời gian tham quan đáng kể cho du khách.


    Leo lên độ cao chóng mặt của Tháp Thượng Hải với tầm nhìn 360 độ toàn Thượng Hải đáng kinh ngạc, nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng đường chân trời của thành phố và con sông Hoàng Phố lân cận. Với chiều cao 632 mét, Tháp Thượng Hải là tòa nhà chọc trời cao nhất Trung Quốc và là nơi cao thứ hai trên toàn thế giới, khiến cho nó trở thành nơi hoàn hảo để ngắm cảnh hoàng hôn đẹp như tranh vẽ và cuộc sống sôi động của thành phố. Mặc dù với chiều cao như vậy, nhưng việc lên và xuống tháp sẽ không là vấn đề, vì bạn sẽ được sử dụng thang máy đạt tốc độ tối đa 65 km/giờ! Bạn cũng sẽ có thể khám phá vì sao tháp được xây dựng theo kiểu xoắn thông qua sự tương tác đa phương tiện trong khu triển lãm, nơi bạn có thể tìm hiểu về thiết kế và kiến trúc tháp. Đừng quên ghé qua bưu điện của tháp, cao nhất trên thế giới, nơi gửi bưu thiếp trở thành một trải nghiệm hoàn toàn khác!

    Tháp Thượng Hải
    Tháp Thượng Hải
    Tháp Thượng Hải
    Tháp Thượng Hải
  5. Chùa Phật Ngọc nằm giữa lòng thành phố Thượng Hải. Ngôi chùa này được xây dựng lần đầu vào năm 1882 ở Jiangwan, vùng ngoại ô phía nam của Thượng Hải. Vào thời điểm đó, bức tượng Phật Ngọc bích màu trắng cao 1,9 mét được dựng ở trong ngôi chùa sau khi một nhà sư đã chuyển bức tượng này từ Myanmar tới tỉnh Chiết Giang vào năm 1882. Chùa Phật Ngọc là một trong những điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng nhất định bạn phải ghé thăm khi tới Thượng Hải, và đến nay đây là nơi ở của 70 nhà sư. Để thuận tiện cho mọi người tới tham quan, ngôi chùa đã được chuyển đến thành phố Thượng Hải vào năm 1918.


    Điểm nổi bật nhất của Chùa Phật Ngọc không phải là ý tưởng kiến trúc từ triều Tống mà là các bức tượng của Đức Phật. Bức tượng Phật được tạc theo tư thế ngồi có đeo đồ trang sức nặng khoảng 1000 kg. Bức tượng Phật thứ hai nhỏ hơn được khắc theo tư thế nằm thiền trên chiếc giường bằng gỗ màu đỏ. Bên trong đại sảnh lớn đặt ba vị Phật mạ vàng và các sảnh khác trong nhà thờ là các vị thần hung dữ. Chùa Phật Ngọc lưu giữ nhiều hiện vật vô giá, phong phú với hơn 7000 bộ kinh Phật. Cửa hàng đồ cổ và đồ quý hiếm nằm trong ngôi chùa bày bán những chiếc trống nhỏ được làm bằng gỗ đàn hương và những chiếc cồng chiêng nhỏ. Lưu ý là bạn không được chụp ảnh bên trong ngôi chùa. Nếu bạn muốn giữ lại hình ảnh đẹp của địa danh này, bạn có thể mua những tấm bưu thiếp có sẵn.


    Điểm nhấn của ngôi chùa là sự linh thiêng và nổi tiếng cho ngôi chùa này chính là hai bức tượng Phật được tạc từ ngọc bích trắng trong hai tư thế khác nhau. Bức tượng thứ nhất đó chính là tượng Phật nằm trong tư thế nhập niết bàn. Bức tượng này dài 96cm được chạm khắc vô cùng tinh xảo và thể hiện được nhiều nét uy nghiêm của Đức Phật. Còn có thêm một bức tượng Phật Thích Ca lớn hơn tạc trong tư thế ngồi, cao 190cm, rộng 130cm. Bức tượng này nặng hơn 1 tấn và được nạm thêm nhiều kim cương và đá quý tạo thêm nhiều nét đẹp rất riêng của bức tượng Phật. Bức tượng được đặt tại lầu Phật Ngọc ở chính điện – Một gian chùa được xây dựng bằng gỗ đen và chạm khắc công phu tạo nên một không gian trang nghiêm.


    Chùa Phật Ngọc Thượng Hải là một trong những ngôi chùa lớn ở Trung Quốc, rộng gần 20 ha được cất thành 72 gian, chùa được thiết kế theo lối kiến trúc rất riêng, mang đậm theo kiến trúc thời Tống. Với những đường nét hài hòa, được khắc chạm tinh xảo, lối chính giữa của ngôi chùa là điện Thiên Phật và lầu thờ Phật Ngọc, hai bên là nơi thờ Quan Âm và Trai đường. Đây cũng là nơi đặt mười tám bức tượng Phật La Hán được chạm từ gỗ trầm hương rất tinh xảo. Đây là tu viện Phật giáo duy nhất được bảo tồn nguyên vẹn ở Thượng Hải trong Cách mạng Văn hoá. Năm 1978, ngôi chùa được mở cửa trở lại cho công chúng vào tham quan. Vào năm 1979, Thiền sư Zhenchan được đề nghị trở thành vị trụ trì thứ 10 của ngôi chùa. Với sự nỗ lực của ông, tu viện đã được đổi mới. Từ năm 1981, các hoạt động pháp lý khác đã được tổ chức trong chùa. Năm 1983, Học viện Phật giáo Thượng Hải được thành lập tại ngôi chùa.

    Năm 1985, Nhà sư Zhizhi Xuan và những nhà sư khác đã tới Đôn Hoàng qua Tân Cương. Ngay sau khi các nhà sư trở lại, các bài giảng thánh, thiền định và các hoạt động khác tiếp tục được diễn ra trong chùa. Kể từ đó, ngôi chùa này trở nên phổ biến hơn với công chúng.

    Bên ngoài chùa Phật Ngọc Thượng Hải
    Bên ngoài chùa Phật Ngọc Thượng Hải
    Bên trong chùa Phật Ngọc Thượng Hải
    Bên trong chùa Phật Ngọc Thượng Hải
  6. Cầu Nam Phố được xây dựng ngày 15/12/1988, hoàn thành vào 01/09/1991 với tổng chiều dài lên tới 8.346m, cao 46m. Nam Phố là cầu dây văng dài thứ tư trên thế giới và đầu tiên ở Thượng Hải, có tổng chi phí xây dựng hơn 800 triệu Nhân Dân Tệ. Cầu Nam Phố bắc ngang qua sông Hoàng Phố từng đượng Đặng Tiểu Bình lưu bút là “Nam Phố tại cẩu”. Xây dựng từ năm 1991 tới 1994 cây cầu này nối liền khu phố Đông lâu đời và khu phố Tây hiện đại mà trước năm 1990 cơ bản vẫn còn là vùng mông thôn. Điều thú vị của Nam Phố đó là người đưa ra ý tưởng cho chiếc cầu hình xoáy ốc độc đáo như thế này lại đến từ một cậu bé 9 tuổi có tên là Dương Minh.


    Trong hàng vạn bản sơ đồ thiết kế cây cầu được gởi về ban lãnh đạo thành phố, bản vẽ của Dương Minh đã thuyết phục được cả chính quyền lẫn kiến trúc xây dựng với kiểu cầu hình tròn, nhiều tầng từ thấp lên cao. Phương án này đạt hiệu quả rất cao cả về kinh tế lẫn bối cảnh quy hoạch, đồng thời mang yếu tố thẩm mỹ cao, phù hợp với bức tranh một thành phố hiện đại. Chính vì sáng kiến này, Dương Minh đã được chính quyền tặng một căn hộ cao cấp tại trung tâm thành phố Thượng Hải.


    Cầu được chia thành 6 làn với tổng chiều rộng 30,35m. Lưu lượng giao thông mỗi ngày khoảng từ 4,5 đến 5 triệu lượt xe. Tốc độ trung bình trên cầu chỉ dừng ở mức 40km/h. Hai bên thành cầu có vỉa hè dành cho người đi bộ tham quan rộng 2m. Du khách đến tham quan cũng có thể đi thang máy để tới phần cầu chính và thưởng ngoạn cảnh đẹp sông Hoàng Phố. Một trong những điểm đặc biệt hấp dẫn nhất của Nam Phố là việc sử dụng thiết kế vòng tròn xoáy trôn ốc để giảm độ dốc các đoạn đường dẫn lên cầu mà không tốn nhiều diện tích trên mặt đất. Đoạn đường dẫn ở Phố Tây được đánh giá là một “kỳ quan” trong ngành xây dựng cầu trên thế giới Trước khi có cây cầu năm 1991, người dân chỉ có thể sử dụng phà để qua lại giữa Phố Tây và Phố Đông.


    Khi đứng trên Nam Phố, du khách cũng có thể cảm nhận được hơi thở của thành phố Thượng Hải về đêm, rực rỡ, lung linh với những sắc màu hiện đại. Du khách sẽ cảm nhận được sự chuyển động không ngừng của một thành phố trẻ hừng hực sức sống. Buổi tối những chiếc đèn lồng được thắp lên, những chiếc xe bán kẹo hồ lô thơm lừng, những nồi bánh bao nóng hổi bốc khói làm cho ai cũng có cảm giác thèm ăn. Đi bộ trên Cầu Nam Phố, du khách cảm giác như lạc vào thế giới phim truyện cổ trang của Trung Hoa ngày xưa vào các ngày lễ hội, chắc chắn sẽ tạo những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

    Cầu Nam Phố
    Cầu Nam Phố
    Cầu Nam Phố
    Cầu Nam Phố
  7. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Thượng Hải được xem là một trong những đô thị nổi bật nhất ở Trung Quốc. Sở hữu nét quyến rũ vượt qua giới hạn về thời gian và không gian, Thượng Hải là “đại tiệc” kiến trúc, nghệ thuật và văn hoá đối với khách phương xa. Từ ngắm nhìn toàn cảnh thành phố sầm uất ở cao ốc chọc trời đến thong thả tản bộ quanh các khu phố cổ, du khách chắc chắc có được trải nghiệm ưng ý nhất tại đây.


    Bến Thượng Hải là điểm tham quan nổi tiếng đầu tiên khi du lịch Thượng Hải mà bạn không được bỏ lỡ. Bất kì du khách nào cũng muốn một lần được chiêm ngưỡng địa danh này khi đến Thượng Hải. Nơi đây thường được chọn làm phim trường cho nhiều bộ phim nổi tiếng như Bến Thượng Hải. Và cũng chứa đựng những dấu ấn lịch sử thăng trầm của Thượng Hải. Nằm bên dòng sông Hoàng Phố, bến Thượng Hải từng là nơi giao thương sầm uất. Vì vậy mà có nhiều trung tâm tài chính, thương mại được xây dựng từ năm 1930 theo kiến trúc Châu Âu nổi bật và thu hút.


    Bến Thượng Hải - biểu tượng từng xuất hiện nhiều lần trên phim ảnh lẫn văn học - là địa điểm đầu tiên mà bạn phải check-in. Khu vực ven sông Hoàng Phố này cho bạn góc nhìn cận cảnh về một Thượng Hải xưa cũ, với nhiều công trình kiến trúc nổi bật như Tòa nhà Broadway, Jardine Matheson,… Đến Bến Thượng Hải vào buổi sáng, bạn sẽ được nhìn ngắm những chiếc tàu, phà đầy màu sắc, nhẹ nhàng lướt trên sóng nước rồi hoà lẫn vào không gian tịch mịch của các toà nhà theo kiến trúc từ thời thuộc địa. Nếu rảnh rỗi, bạn hãy ghé đường Nam Kinh để mua quạt giấy hay đồ thủ công về làm quà.


    Thượng Hải có lẽ đẹp nhất khi đêm về. Hàng trăm nghìn bóng đèn đầy màu sắc đua nhau thắp sáng thành phố, tạo thành một “cực quang nhân tạo thu nhỏ” vô cùng ấn tượng. Thượng Hải lúc này trông vừa hiện đại, vừa thơ mộng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm vô giá cho du khách.

    Bến Thượng Hải
    Bến Thượng Hải
    Bến Thượng Hải
    Bến Thượng Hải
  8. Thượng Hải nổi tiếng với những tòa nhà cao chọc trời, con sông Hoàng Phố thơ mộng, bến Thượng Hải hoa lệ,…Trong đó, chúng ta không thể bỏ qua tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông được mệnh danh là hòn ngọc của Thượng Hải. Đến Trung Quốc nhất là Thượng Hải, bạn hãy nhớ ghé thăm tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tòa tháp này nhé!


    Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông nằm tại mũi của bán đảo Lục Gia Thủy, thuộc quận Phố Đông, cạnh Sông Hoàng Phố và được xem là một trong các tòa tháp cao nhất thế giới. Năm 1991, ông Jia Huan Cheng của công ty Shanghai Modern Architectural Design Co. Ltd. bắt đầu thiết kế và tiến hành xây dựng tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông, công trình chính thức hoàn thành vào 1995. Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông không đơn thuần là một tháp truyền hình, nơi đây còn là một tổ hợp sầm uất bao gồm các bảo tàng, trung tâm mua sắm, nhà hàng xoay là điểm ngắm cảnh tuyệt vời tại Thượng Hải.


    Mỗi tòa tháp khi được xây dựng đều có những nét kiến trúc độc đáo và hấp dẫn riêng biệt. Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông là sự kết hợp hài hòa giữa hai phong cách vị lai và mỹ học, tháp có độ cao khá đáng nể 468m, được xếp thứ 3 thế giới. Từ khi được xây dựng đến nay, tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông đã trở thành một trong những địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch Thượng Hải nói riêng và Trung Quốc nói chung. Thiết kế của tháp có tất cả là 11 quả cầu có kích thước to nhỏ khác nhau, tháp Minh Châu được ví như một chuỗi ngọc trong một đĩa ngọc lớn. Chính vì thiết kế này mà tháp có tên gọi là Minh Châu. Hai quả cầu lớn nhất dọc theo chiều dài của tháp có đường kính phía dưới 50m và phí trên 45m. Hai quả cầu này được nối với nhau bằng 3 cột trụ, một cột có đường kính 9m. Quả cầu cao nhất có đường kính 14 m. Toàn bộ công trình được chống đỡ bởi 3 cột cắm dưới đất.


    Đặc biệt khi đến đây vào ban đêm, du khách sẽ được chìm đắm trong cảnh sắc đẹp mê hồn của tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông với những ánh sáng lấp lánh được tản ra từ những quả cầu lớn trông giống như một khối kim cương khổng lồ hay những chiếc đèn pin lớn được chiếu từ dưới chân cột tháp lên. Ở dưới đất hay từ xa, tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông nổi bật một góc trời Thượng Hải, soi bóng xuống sông Hoàng Phố thơ mộng và lung linh.


    Nếu muốn di chuyển đến tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông, du khách có thể chọn các phương tiện taxi, xe buýt, tàu điện ngầm,…đều được. Không chỉ tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông, Thượng Hải còn là một thành phố sầm uất với nhiều trải nghiệm hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.

    Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông
    Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông
    Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông
    Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy