Bảo tàng ArtScience Museum

Mở cửa từ năm 2011, bảo tàng ArtScience được lấy cảm hứng từ hoa sen, thiết kế bởi Moshe Safdie với ý nghĩa: Mười “ngón tay” mở rộng từ trung tâm có thể tạo ra nguồn ánh sáng bền vững cho không gian triển lãm; hình dạng cong của cánh xòe có thể hứng nước mưa tại hồ ngay dưới chân của tòa nhà. Bảo tàng ArtScience Museum có hình dáng như một bàn tay, mang ngụ ý đón chào du khách từ khắp nơi trên thế giới. Thiết kế độc đáo này được lấy ý tưởng từ những bông hoa sen. Chính vì thế nó được xem là một trong những điểm đến hàng đầu cho các cuộc triển lãm nổi tiếng nhất trên thế giới.


Tác phẩm tuyệt vời này do các kiến trúc sư của công ty thiết kế Safdie Architects sáng tạo ra. Có thể nhận thấy rất rõ ràng bảo tàng ArtScience gồm hai phần rõ rệt: Phần trụ trên mặt đất và phần đỉnh chính là hình bông hoa. Những cánh hoa (hay là những ngón tay tùy theo ý hiểu của từng người) vươn lên bầu trời với nhiều độ cao khác nhau. Đặc biệt tại đỉnh mỗi cánh có các cửa sổ kính chịu lực tạo nguồn sáng tự nhiên cho các phòng trưng bày, triển làm bên trong.


Sảnh chính của bảo tàng chính là một gian phòng rộng lớn bằng kính và không có giá đỡ. Đi theo thang máy và thang cuốn bạn sẽ đến với hệ thống phòng triển lãm với tổng diện tích lên đến 6.000m2. Bước vào ArtScience Museum, bạn sẽ được mãn nhãn ngắm nhìn những bộ sưu tập mới nhất trên thế giới. Tùy theo thời điểm mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, các buổi biểu diễn nghệ thuật sắp đặt, hay những triển lãm chủ đề theo mùa,…Tất cả sẽ tạo nên một hành trình khám phá kỹ thuật, khoa học, mỹ thuật và nghệ thuật trọn vẹn tại đảo quốc sư tử.
Bảo tàng ArtScience Museum
Bảo tàng ArtScience Museum

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy