Đền Thian Hock Keng

Thian Hock Keng được xem là ngôi đền lớn nhất và cổ nhất nằm trong khu phố của người Hoa. Đây là công trình mang đậm âm hưởng của phía Nam Trung Quốc và được ngư dân xây dựng vào năm 1821 để tạ ơn cho những chuyến đi biển an toàn. Ngôi đền được hoàn thành vào năm 1941 và trở thành biểu tượng của văn hóa ở Singapore. Phần chính của công trình được làm chủ yếu bằng đá, ngói và gỗ. Điểm đặc biệt của Đền Thian Kock Keng chính là mọi chi tiết đều được lắp ghép bằng thủ công mà không sử dụng bất kỳ một chiếc đinh thép nào. Thian Hock Keng, còn được gọi là Đền Tianfu, là một ngôi đền được xây dựng để thờ cúng Mazu, một nữ thần biển của Trung Quốc, nằm ở Singapore. Đây là ngôi đền cổ nhất và quan trọng nhất của người Phúc Kiến trong cả nước.

Đáng ngạc nhiên, khu phố Hokkaidoien lâu đời nhất và quan trọng nhất thường là một thiên đường của sự yên tĩnh. Được xây dựng từ năm 1839 đến 1842, nó là một nơi tuyệt đẹp và từng là điểm hạ cánh yêu thích của các thủy thủ Trung Quốc, trước khi cải tạo đất đẩy biển xuống đường. Thông thường, các đặc điểm thiết kế của ngôi đền mang tính biểu tượng phong phú: Những con sư tử đá ở lối vào ngăn chặn linh hồn ma quỷ, trong khi bức tranh mô tả về phượng hoàng và hoa mẫu đơn trong sảnh trung tâm tượng trưng cho hòa bình và những điều tốt lành tương ứng. Ngoài sân của Thian Hock Keng có hai con kỳ lân lớn bằng đá nguyên khối đại diện cho sự may mắn và giàu có.

Khi vào trong du khách chiêm bái Bà Thiên Hậu trong trang phục màu đỏ với hai vị thần bảo vệ bà hai bên. Ngoài ra, du khách cũng hãy nhìn ngắm xung quanh cũng như nghe các vị canh giữ chùa kể về câu chuyện Bà Thiên Hậu cũng như được giới thiệu về vật cổ cùng với các đồ thờ cúng trong chùa.

Đền Thian Hock Keng
Đền Thian Hock Keng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy