Những đặc sản xung quanh Chùa Ba Vàng

Đến với Chùa Ba Vàng các bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn đậm chất Quảng Ninh như:

  • Gà đồi Tiên Yên: Gà ở đây được nuôi hoàn toàn tự nhiên, chúng kiếm ăn và chạy nhảy trên đồi nên thịt rất săn chắc và thơm ngon khiến các bạn không bao giờ quên được mùi vị khi thưởng thức chúng.
  • Bánh gật gù: Bánh gật gù là một loại bánh giống như bánh phở hoặc bánh cuốn (bánh ướt), có thể ăn nóng ngay sau khi tráng bánh xong, bánh gật gù sau khi tráng thì được cuốn lại thành một cuộn dài. Vùng đất nổi tiếng với món bánh này là Tiên Yên. Nguyên liệu để làm bánh gật gù giống như làm bánh phở, người ta lấy gạo ngon đã ngâm nước trước một hôm đem xay thành bột, điểm khác biệt đó là khi xay bột cho thêm vào đó cơm nguội để bánh sau khi tráng được dẻo, mềm và ngon miệng hơn.
  • Sá sùng: Là một trong những hải sản quý hiếm. Từ thời xưa, chúng được khai thác để làm cống vật cho vua, quan. Chỉ có những người giàu có mới đủ điều kiện sử dụng. Theo Đông y, Sá sùng có thể sử dụng như một vị thuốc cường dương, tăng sinh lực. Chúng có thể dùng để chế biến để làm thuốc bằng cách ngâm nước muối, luộc chín, căng ra phơi khô. Muốn ăn lại thì đem luộc lần nữa rồi cắt thành từng miếng nhỏ nấu với thuốc Bắc hoặc bỏ vào bụng gà ác hầm nhừ rồi ăn. Ngoài ra, Sá sùng còn được sử dụng cả lúc còn tươi (nấu canh, xáo) hay khô (rang). Trong món phở truyền thống của Hà Nội và Nam Định, để làm ngọt nước dùng, ngoài ninh xương bò, người ta còn cho thêm Sá sùng hoặc tôm nõn.
  • Rượu mơ Yên Tử: Rượu Mơ Yên Tử là một loại rượu được chế biến bằng phương pháp lên men quả mơ tươi và đôi khi là cả mật ong. Khoảng tháng 3 và 4 hằng năm, mơ lại được ngâm và chưng cất, với mỗi vùng lại có một công thức pha chế rượu mơ khác nhau, do đó rượu mơ cũng có các hương vị hấp dẫn khác nhau, nhưng vẫn giữ được mùi mơ tự nhiên vốn có và vị ngọt của mật ong. Rượu Mơ Yên Tử đã trở thành đồ uống quen thuộc với nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe như: điều trị bệnh đường ruột, kích thích tiêu hóa giúp ăn ngon miệng, có tác dụng giảm bệnh lo âu và tinh thần căng thẳng, cung cấp chất dinh dưỡng cho hệ thần kinh, bệnh mất ngủ, với hàm lượng axit acitric hữu cơ và axit amin giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giảm mệt mỏi suy nhược.
  • Chả mực: là một trong những món ăn ngon, đặc sản có tiếng. Mực ở đây rất tươi, ngon. Món chả mực ngon nhất vẫn là dùng với xôi trắng. Hạt xôi khô nhưng mềm, thơm hương nếp mới quyện với mùi chả vừa béo vừa ngọt.
Sá sùng tươi ngon mới bắt
Sá sùng tươi ngon mới bắt
Rượu Mơ Yên Tử
Rượu Mơ Yên Tử

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy