Những giống mèo hiếm nhất thế giới

Những giống mèo hiếm nhất thế giới:


Mèo cát: Mèo cát hay được gọi là mèo đụn cát là một loài thuộc chi Mèo sinh sống ở vùng sa mạc của Châu Phi và Châu Á. Mèo cát sống trong những vùng đất khô hạn, thậm chí khô hạn tới mức mèo rừng Châu Phi Cũng không chịu nổi. Mèo cát có kích thước khá nhỏ, trông bè bè với chân ngắn, đuôi dài và đôi tai rất lớn và nhộn. Mèo cát có bộ lông vàng nhạt như màu của cát điểm xuyết những vằn vàng xanh khó nhìn thấy, phần cằm và bụng có màu trắng. Mèo cát có lông mọc ra ở giữa các ngón chân, điều này tạo ra một lớp lông cách nhiệt giúp chúng không bị bỏng khi đi trên sa mạc và dễ dàng dọc theo núi đá. Mèo cát thích nghi với nơi sống ở vùng khô hạn nên việc nuôi nhốt mèo cát rất dễ bị tổn thương và nhiễm trùng bởi các bệnh đường hô hấp. Mèo cát đang có nguy cơ tuyệt chủng bởi nạn săn bắn trái phép và môi trường sống thu hẹp.


Mèo chân đen: Mèo chân đen là loại động vật ăn thịt ít được nghiên cứu ở Châu Phi và được liệt vào danh sách loài dễ tổn thương bởi Liên minh bảo tồn thiên nhiên Quốc tế năm 2002, chúng chỉ còn hơn 8300 con. Mèo chân đen là loài mèo nhỏ nhất thế giới, phía dưới chân và phần bàn chân của mèo có màu đen. Màu sắc của bộ lông của chúng khác nhau tùy theo cá thể, trên màu lông thường hay điểm xuyết những đốm nâu hay đen trộn lẫn với nhau thành các vòng ở chân, cổ và đuôi. Tuy nhiên da cổ của mèo chân đen có màu hồng và không đốm, mắt của chúng rất lớn. Mèo chân đen thường sống ở Nam Phi, môi trường sống thích hợp của chúng là các xavan khô và mở các đồng cỏ và các bán hoang mạc có bụi cây lớn.


Mèo manul: Mèo manul còn có tên gọi khác là mèo Pallas là loài mèo hoang nhỏ thuộc họ Mèo. Mèo manul có kích thước tương tự như mèo nhà, lông màu nâu sẫm với những sọc dọc sẫm màu trên thân và hai chân trước, có các vòng màu đen rõ ràng trên đuôi và có đốm sẫm màu trên trán. Bộ lông mùa đông xám hơn và ít hoa văn hơn bộ lông mùa hè. Chúng có các chân ngắn cân xứng theo tỉ lệ so với những con mèo khác, tai nằm rất thấp và xòe rộng và móng vuốt của chúng cũng ngắn bất thường. Mèo manul phân bố rộng khắp nhưng đứt đoạn ở các vùng đồng cỏ và thảo nguyên miền núi Trung Á. Chúng chịu ảnh hưởng tiêu cực từ suy thoái môi trường sống, sự suy giảm con mồi và bị săn bắn, số lượng còn hơn 9000 con, do đó đã được IUCN phân loại là sắp bị đe dọa năm 2002.


Mèo báo: Mèo báo là một loài mèo nhỏ trong họ mèo phân bố ở Nam Á và Đông Á. Nhìn chúng, các bạn sẽ nghĩ ngay đến những chú báo nhỏ nhưng chúng lại có phân hệ xa so với báo. Chúng có kích thước tương tự như mèo nhà nhưng sở hữu bộ da với hoa văn đẹp như báo đốm. Cũng vì sở hữu bộ da đẹp mà chúng bị loài người săn đuổi, số lượng càng ít trên thế giới chỉ còn hơn 1000 con nên mèo báo đang được vào diện cần bảo vệ. Cùng với mèo lửa xứ Borneo Pardofelis badia hợp thành chi Pardofelis, mèo báo xuất hiện nhiều tại Nam Mỹ (Từ phía Bắc Mexico tới gần điểm cực Nam quần đảo Nam Thule). Là một trong những giống mèo có giá trị thương mại cao, bộ lông của mèo báo chính là điều mà các nhà săn thú luôn khao khát có được để mua bán, tuy nhiên ngày nay tính pháp lý đã ngăn chặn bất kỳ hành vi nào làm tiêu giảm số lượng mèo báo trong suốt hơn 1 thập kỷ qua.


Mèo cây Châu Mỹ: Mèo cây Châu Mỹ hay còn được gọi là mèo rừng Châu Mỹ là loài mèo hoang có kích thước nhỏ. Chúng có quan hệ họ hàng gần loài báo sư tử to lớn nhưng kích thước nhỏ hơn nhiều. Chúng có thân ngắn, thân và đuôi dài, cùng một bộ lông xám đen. Sở dĩ, chúng có tên mèo cây bởi vì môi trường sống thoải mái nhất của chúng là tên các thân cây cao. Loài này ăn tạp, chúng ăn tất cả những gì chúng bắt được, hầu hết là các động vật chân đốt và lá cây. Loài mèo này đang có nguy cơ bị đe dọa vì sự suy giảm môi trường và nạn săn bắn, theo thống kê năm 2007 của Liên minh bảo tồn thiên nhiên Quốc tế mèo cây chỉ còn khoảng 6000 con. Mèo cây châu Mỹ hay mèo rừng châu Mỹ có họ hàng với báo và sư tử nhưng kích thước nhỏ hơn rất nhiều. Mèo cây châu Mỹ trưởng thành chỉ nặng khoảng 3,5kg - 9,1kg, dài chưa đến 1m. Loài mèo này không chỉ ăn tạp mà còn có tập tính kỳ lạ: thích sống trên cây.

Những giống mèo hiếm nhất thế giới
Những giống mèo hiếm nhất thế giới
Những giống mèo hiếm nhất thế giới
Những giống mèo hiếm nhất thế giới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy