Những giống mèo phổ biến được yêu thích tại Việt Nam

Mèo ta:

  • Mèo mướp: Mèo mướp hay mèo vằn thật ra không phải là một giống mèo riêng biệt. Thay vào đó, bất kỳ một con mèo nào có bộ lông sọc vằn đều được gọi là mèo mướp. Đặc điểm nhận diện của mèo mướp chính là hình chữ M ngay trên trán và cả những đường vân nguệch ngoạc trên mặt. Trên thực tế không phải cá thể mèo mướp nào cũng có bông lông vằn vện, thêm vào đó mèo mướp có tới 5 kiểu lông khác nhau, giúp bạn phân biệt nó với các loài mèo khác.
  • Mèo Xiêm (mèo Siamese) được xem như một vị thần may mắn ở nhiều nước châu Á và đặc biệt là Đông Nam Á. Như tên gọi, mèo Xiêm có nguồn gốc từ “xứ sở chùa vàng” Thái Lan, xuất hiện tại Mỹ lần đầu vào năm 1879. Mèo Xiêm có các đặc trưng ngoại hình nổi bật như: Đôi mắt to và xanh thẫm, rất sâu và ấn tượng; chúng có bộ lông ngắn nhưng bóng, thường có màu sáng ở thân và màu đen ở mặt, mu bàn tay bàn chân, lỗ tai và đuôi. Thân hình của chúng “ú na ú nần” nhưng di chuyển lại uyển chuyển, điệu nghệ.
  • Mèo vàng là một trong những giống mèo ta phổ biến nhất tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác ở châu Á. Như tên gọi, phần lớn cá thể của giống mèo này có màu lông vàng, ngắn và đặc việt óng mượt. Mèo vàng thường có kích thước trung bình, cơ thể rất “mi-nhon” nhỏ gọn nhưng săn chắc. Mèo vàng bẩm sinh có tính cách tự lập, không ưa cưng nựng hay quấn quýt với chủ. Chúng rất hay chạy nhảy tinh nghịch và cũng là một tay bắt chuột cừ khôi. Ngoài ra, mèo vàng còn có sở thích tắm nắng, chải chuốt cơ thể và rất hay liếm lông.


Mèo nhập:

  • Mèo Anh lông ngắn hay mèo Aln là giống mèo được giới trẻ vô vùng yêu thích. Đây cũng là một trong những giống mèo cổ xưa nhất trên thế giới, xuất hiện từ thời La Mã cổ đại khi đế quốc này xâm chiếm Anh. Do có tính thích nghi tốt nên giống mèo này trở thành thú cưng phổ biến trong giới quý tộc Anh mãi đến cuối thế kỷ 19 thì bị thất sủng bởi sự xuất hiện của mèo Ba Tư.
  • Mèo Anh lông dài: Nếu bạn đang tìm kiếm một chú mèo xinh yêu mập mạp nhưng dễ nuôi, dễ bảo, đặt đâu nằm đấy thì Mèo Anh lông dài là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Giống mèo này thường được gọi tắt là mèo Ald có nguồn gốc từ Vương quốc Anh. Chúng thường được miêu tả giống như những quý ngài lịch lãm đậm chất quý tộc hay những quý cô thướt tha, yêu kiều với bộ áo choàng lông dày sụ. Điều này phần nào đúng vì cốt cách quý phái ấy phần nhiều đến từ nguồn gốc tổ tiên chúng: Sự kết hợp giữa mèo Ba Tư và mèo Anh lông ngắn.
  • Mèo Ba Tư: Có lẽ ấn tượng đầu tiên của nhiều người về Mèo Ba Tư chính là khuôn mặt khó ở khó gần, rất chi là “quạu mèo” của nó. Nhưng, đừng để vẻ mặt đấy đánh lừa bởi vì theo bản năng tính cách của mèo Ba Tư khá thân thiện và hiền hòa. Ngoại hình của chúng khá bắt mắt với tỷ lệ cơ thể cân đối, đặc biệt là bộ lông dài, dày gồm 2 lớp rất “chanh sả”. Bộ lông của mèo Persian có nhiều màu khác nhau: Màu kem, màu trắng, màu đỏ, màu nâu, màu cafe sữa, màu xám xanh,...
Những giống mèo phổ biến được yêu thích tại Việt Nam
Những giống mèo phổ biến được yêu thích tại Việt Nam
Những giống mèo phổ biến được yêu thích tại Việt Nam
Những giống mèo phổ biến được yêu thích tại Việt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy