Những lí do khiến bạn mắc hội chứng trầm cảm sau khi sinh

Nguyên nhân gây ra hội chứng trầm cảm sau khi sinh được tổng hợp từ các yếu tố thể chất và tâm lý của con người. Đối với người phụ nữ thì sau khi sinh em bé, nồng độ của các hóc môn trong cơ thể họ (progesterone và estrogen) giảm nhanh chóng, dẫn đến sự thay đổi về mặt hóa học trong não bộ của người phụ nữ, làm giảm kích thích cảm xúc ở mức dao động lớn. Ngoài ra, nhiều bà mẹ thường không nghỉ ngơi đủ sau khi sinh để có thể hồi phục lại sức khỏe.


Bên cạnh đó, việc thiếu ngủ thường xuyên sẽ làm cho cơ thể khó chịu, mệt mỏi, gây ra một số triệu chứng trầm cảm sau khi sinh. Đối với những người phụ nữ từng có những biểu hiện của hội chứng trầm cảm sau khi sinh của lần mang thai trước đó sẽ càng dễ mắc phải hội chứng này. Hoặc là trong gia đình đã từng được chẩn đoán mắc trầm cảm, hay trải qua một sự việc nghiêm trọng trong khi đang mang thai hoặc ngay sau khi sinh (người thân qua đời, bạo lực gia đình, mất việc, bệnh tật cá nhân, sinh non hoặc con sinh ra có vấn đề về sức khỏe) cũng là những nguyên nhân khiến bạn mắc hội chứng trầm cảm sau khi sinh.


Còn phải kể đến việc cảm xúc của bạn khi có con, dù là theo dự định hay vô tình, thiếu sự hỗ trợ, quan tâm nhiệt tình về mặt tình cảm từ chồng, gia đình cũng sẽ ảnh hưởng đến bạn. Điều đáng chú ý nhất có lẽ chính là vấn đề lạm dụng rượu hoặc các chất kích thích khác trong thời kì mang thai không chỉ ảnh hưởng đến đứa trẻ mà còn ảnh hưởng tới người mẹ. Việc chăm sóc trẻ nhỏ rất vất vả, căng thẳng và kiệt sức cho nên hội chứng trầm cảm sau khi sinh có ảnh hưởng đối với bất kì người phụ nữ nào không quan trọng về tuổi tác, chủng tộc, hay hoàn cảnh gia đình.

Một số lí do khiến bạn mắc phải hội chứng này.
Một số lí do khiến bạn mắc phải hội chứng này.
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy