Nightmare Alley

Stanton Carlisle (Bradley Cooper) và Lilith Ritter (Cate Blanchet) là bộ đôi lừa đảo, thao túng tâm lý người khác, trong Nightmare Alley. Là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Guilermo Del Toro, người đứng sau thành công của The Shape of Water, bộ phim từng đoạt bốn tượng vàng Oscar 2018. Tại lễ trao giải Oscar năm nay, Nightmare Alley nhận bốn đề cử, trong đó có phim hay nhất.

Nightmare Alle
y kể về hành trình của Stanton Carlisle (do Bradley Cooper thủ vai), gã trai hào hoa. Bỏ lại sau lưng quá khứ bí ẩn, Stanton gia nhập một gánh xiếc kỳ lạ, nơi hắn được học và trau dồi những ngón nghề bằng óc quan sát và miệng lưỡi. Rời gánh xiếc, định mệnh sắp đặt cho hắn gặp Lilith Ritter (Cate Blanchet), một bác sĩ tâm lý. Cùng nhau, họ lên kế hoạch thực hiện những phi vụ liều lĩnh bằng khả năng thao túng tâm lý người khác. Stanton được xây dựng không phải là một kẻ xấu hoàn toàn. Hắn mang trong mình những tổn thương, ám ảnh từ quá khứ. Từ sự tự ti, Stanton mong muốn kiểm soát tất cả, đặc biệt là tâm trí con người, từ đó dùng cảm giác thống trị để xoa dịu bản thân. Bắt đầu từ việc đọc vị tâm lý, những thủ thuật nho nhỏ, dần dà những màn diễn của hắn trở nên mưu mô, nguy hiểm hơn và cũng để lại hậu quả nặng nề. Stanton không hay biết, hoặc cũng có thể chẳng hề quan tâm sự dối trá của hắn sẽ đeo đuổi các nạn nhân và hủy hoại họ thế nào.


Trong Nightmare Alley, Stanton từng là một người cảm thông với những số phận khốn khổ hơn mình, nhưng điều đó không đủ lớn để Stanton từ bỏ lòng tham. Cuối cùng, hắn đánh mất bản ngã, buông mình vào những trò ma quỷ.

Nightmare Alley
Nightmare Alley
Nightmare Alley

Top 10 Bộ phim hay nhất năm 2022 dự kiến góp mặt trong kỳ Oscar sắp tới

  1. top 1 CODA
  2. top 2 Nightmare Alley
  3. top 3 King Richard
  4. top 4 Belfast
  5. top 5 Licorice Pizza
  6. top 6 The Lost Daughter
  7. top 7 The Tragedy of Macbeth
  8. top 8 The Eyes of Tammy Faye
  9. top 9 The Hand of God
  10. top 10 Lunana: A Yak in the Classroom

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy