Núi Minh Đạm

Nhắc đến những địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng, nhiều người nghĩ ngay đến những bãi biển đẹp, những ngôi chùa uy nghi, thanh thoát, những công trình kiến trúc đồ sộ như ngọn hải đăng, tượng chúa giang tay. Đặc biệt, du khách thường nhắc đến khu di tích lịch sử Minh Đạm, chứng nhân của một thời lịch sử hào hùng ở miền Nam.

Địa điểm tham quan Vũng Tàu này cách thị trấn Long Hải khoảng 6km. Nếu xuất phát từ Sài Gòn, bạn chỉ mất 2 tiếng để di chuyển. Bạn sẽ được chào đón bằng những hàng cây xanh mượt hai bên đường, có dịp ngắm nhìn sắc tím của những chùm hoa bằng lăng hay các loại hoa rừng khác đang khoe sắc trước khi đến khu căn cứ Minh Đạm. Con đường vào điểm du lịch này thật thơ mộng, một bên đường là rừng núi thoai thoải, một bên là thung lũng cây xanh, xa xa phía dưới là bãi cát trắng uốn lượn ven biển, để bạn thả hồn vào khí trời mát mẻ của bãi biển Thùy Dương xinh đẹp. Tất cả sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái, thoải mái sau những bộn bề của cuộc sống.

Nằm ở phía đông nam huyện Đất Đỏ, khu căn cứ Minh Đạm (hay còn gọi núi Minh Đạm) trước kia còn có tên gọi là Châu Long – Châu Viên. Núi Minh Đạm dài 8km và độ cao là 355m, với 3 mặt giáp biển cùng nhiều hang đá lớn nhỏ bí ẩn núp dưới những rừng cây, vách đá, suối nước ngọt róc rách quanh năm. Các tour du lịch Vũng Tàu thường chọn nơi đây là điểm đến để giới thiệu cho du khách về lịch sử chiến đấu của dân tộc cũng như để trải nghiệm sự hoang sơ, mộc mạc của hồn thiêng sông núi.


Núi Minh Đạm được bắt nguồn từ tên ghép của hai chiến sĩ cách mạng đã hi sinh khi đang bị phục kích ở dưới chân núi – Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm. Năm 1993, nơi đây đã được Bộ Văn hóa – Thông tin (tiền thân của bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và trở thành địa điểm du lịch về nguồn lý tưởng cho du khách.

Núi Minh Đạm
Núi Minh Đạm
Núi Minh Đạm
Núi Minh Đạm

Top 7 Địa điểm du lịch Long Hải đẹp nhất mà bạn không nên bỏ qua

  1. top 1 Bãi biển Long Hải
  2. top 2 Đèo Nước Ngọt
  3. top 3 Đền Dinh Cô
  4. top 4 Núi Minh Đạm
  5. top 5 Bãi biển Hồ Cốc
  6. top 6 Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên (Chùa Khỉ)
  7. top 7 Làng Chài Long Hải

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy