Olaf Scholz

Ngày 8-12, Quốc hội Đức (Bundestag) đã bầu ông Olaf Scholz làm thủ tướng thứ 9 của Đức, mở ra một kỷ nguyên mới cho nền kinh tế lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU) sau nhiệm kỳ 16 năm của bà Angela Merkel. Ông Scholz sẽ được tổng thống Đức chính thức bổ nhiệm làm thủ tướng và tuyên thệ nhậm chức cùng với nội các mới vào cuối ngày 8-12.

Chính phủ của ông Scholz sẽ tiếp quản nước Đức với hy vọng thúc đẩy hiện đại hóa quốc gia và chống lại biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, Hãng tin AP nhận định chính phủ mới sẽ phải đối mặt với thách thức trước mắt là xử lý giai đoạn khó khăn nhất của đất nước từ trước đến nay, do đại dịch COVID-19 gây ra. Theo AP, với tỉ lệ bỏ phiếu 395 - 303, ông Scholz đã chính thức trở thành tân thủ tướng Đức. Liên minh ba đảng của ông nắm giữ 416 trong số 736 ghế tại Quốc hội Đức. Cựu thủ tướng Merkel đã quan sát buổi bỏ phiếu từ khu vực ghế ngồi cho người xem. Các nghị sĩ Đức đã dành cho bà sự hoan nghênh nhiệt liệt khi phiên họp bắt đầu. Ông Scholz, 63 tuổi, từng là phó thủ tướng và bộ trưởng tài chính của Đức kể từ năm 2018. Giới quan sát đánh giá ông sẽ mang lại nguồn kinh nghiệm dồi dào và tính kỷ luật cho liên minh giữa dân chủ xã hội (SPD) của ông, Đảng Xanh và Đảng dân chủ tự do (FDP). Phong cách nói chuyện rành mạch, hành động quyết đoán là những đặc điểm rất giống Merkel góp phần giúp Olaf Scholz đắc cử Thủ tướng Đức. Olaf Scholz đã thành công trong chiến dịch tranh cử đưa ông trở thành Thủ tướng tiếp theo của Đức chủ yếu bằng cách thuyết phục cử tri rằng ông sẽ có phong cách rất giống người mà ông sẽ thay thế Thủ tướng Angela Merkel.

Rành mạch, súc tích và không thể hiện bất cứ cử chỉ đắc thắng nào, Scholz không chỉ có phong thái giống người tiền nhiệm, ông còn thấm nhuần khí chất trầm ổn và bình tĩnh của Merkel đến mức thường xuyên đặt hai bàn tay tạo hình viên kim cương, cử chỉ đặc trưng của bà.

Olaf Scholz
Olaf Scholz
Olaf Scholz

Top 10 Chính trị gia quyền lực nhất thế giới năm 2022

  1. top 1 Tập Cận Bình
  2. top 2 Vladimir Putin
  3. top 3 Joe Biden
  4. top 4 Pope Francis
  5. top 5 Narendra Modi
  6. top 6 Mohammad bin Salman
  7. top 7 Emmanuel Macron
  8. top 8 Boris Johnson
  9. top 9 Olaf Scholz
  10. top 10 Kishida Fumio

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy