Phát triển kỹ năng giao tiếp.

Khó khăn của trẻ khi vào lớp 1 không phải là học chữ, học tính, học đọc, học viết… mà là học cách hòa nhập với môi trường mới, hoạt động mới. Trẻ lúc này sẽ có cảm giác lạ lẫm, rụt rè, thiếu tự tin, thậm chí sợ hãi nếu không được chuẩn bị kỹ về mọi mặt.


Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng tạo nên sự tự tin cho trẻ. Nhờ có kỹ năng này mà các em sẽ có cách giải quyết các vấn đề còn thắc mắc, còn chưa biết, hỗ trợ cho các em trong cả ngày hoạt động ở trường.Chẳng hạn kỹ năng lắng nghe khi người khác nói, biết trả lời đúng yêu cầu khi được hỏi, biết đặt câu hỏi cho thầy cô, bạn bè khi thắc mắc, phát âm to rõ ràng,... Đương nhiên, những điều này đều đã được rèn ở trường mầm non nhưng nhiều trẻ vẫn rất hạn chế, nhút nhát.


Vì vậy, trước khi vào lớp 1, bố mẹ có thể rèn cho con kỹ năng này bằng cách tăng cường cho trẻ tham gia các hoạt động xã hội, giao lưu với nhiều người, đến các khu công cộng,... Nếu có điều kiện có thể đăng kỹ cho trẻ tham gia các khoá tu mùa hè, học kỳ quân sự..

Đưa trẻ đến những nơi công cộng
Đưa trẻ đến những nơi công cộng
Cho trẻ tham gia các hoạt động xã hội, hoạt náo.
Cho trẻ tham gia các hoạt động xã hội, hoạt náo.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy