Phát triển tư duy
Một nhận xét về học sinh Việt Nam khiến cho chúng ta quan ngại là "học sinh Việt Nam quá thụ động". Với các giảng dạy đọc - chép, các em sẽ bị hạn chế về tư duy mà chỉ thiêng về học thuộc lòng. Trên lớp chép những gì giáo viên yêu cầu và về nhà học thuộc sau đó lên trả bài. Điều này sẽ làm cho các em khó có thể phát triển tư duy. Ở trường Quốc Tế, tương tác với giáo viên là việc bắt buộc. Các em phải luôn đặt ra câu hỏi thì giáo viên mới giải thích và luôn đảm bảo tất cả các em phải tích cực xây dựng bài vở, tránh lối học đọc - chép truyền thống. Giáo viên ở trường sẽ luôn có cách khiến cho các em hoạt động, không ai là ngoài cuộc trong bài học cả.