Phát triển tư duy sáng tạo

Theo nghiên cứu của trường đại học Westminster, Vương quốc Anh, việc cho trẻ tiếp xúc với hội họa ngay từ nhỏ sẽ giúp trẻ thông minh hơn. 4-11 tuổi là giai đoạn não bộ của trẻ hoạt động tích cực so với người trưởng thành. Sự phát triển phụ thuộc vào gen và những trải nghiệm của bé trong cuộc sống hàng ngày. Tận dụng được giai đoạn "vàng" này sẽ giúp trẻ phát huy tối đa khả năng sáng tạo.


Hội họa là một trong những môn học kích thích sự sáng tạo, giúp trẻ thể hiện suy nghĩ, cụ thể hóa những điều trẻ quan sát. Thường xuyên vẽ tranh sẽ giúp trẻ nâng cao nhận thức, thị giác phát triển, tạo thói quen học hỏi, vận động, tư duy về hình khối, màu sắc, sự liên kết của các chủ thể trong một không gian,...


Việc được tự do cảm nhận thế giới xung quanh và truyền đạt lại thông qua tranh vẽ có khả năng giúp bé rèn luyện tư duy sáng tạo rất cao. Việc thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của mình bằng một bức tranh kích thích bé phải tìm tòi, sáng tạo hình ảnh và đặt vào đó những ý nghĩa tương đồng, điều này là điểm mấu chốt trong quá trình trẻ nâng cao trí tưởng tượng phong phú của mình.


Việc thể hiện sự sáng tạo qua vẽ tranh cũng khuyến khích trẻ tư duy và tìm kiếm những cách tiếp cận mới. Trẻ được khuyến khích suy nghĩ nhiều hơn về các phương pháp và kỹ thuật vẽ, tìm ra những giải pháp sáng tạo để thể hiện ý tưởng của mình. Qua quá trình này, trẻ phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo và khả năng tư duy linh hoạt.

Phát triển tư duy sáng tạo
Phát triển tư duy sáng tạo
Phát triển tư duy sáng tạo
Phát triển tư duy sáng tạo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy