Phong cách thiết kế nội thất Maximalism

Phong cách nội thất tối đa hay còn gọi là phong cách nội thất Maximalism. Đây là một thuật ngữ được sử dụng từ những năm 1970, trong cả thiết kế nội thất cũng như về mặt thị giác. Tiêu chí của phong cách nội thất tối đa Maximalism chính là More is more khi kết hợp nhiều chi tiết và màu sắc để thể hiện dấu ấn mạnh mẽ với người xem.


Cách thiết kế của Maximalism là sự giao thoa của nhiều vật liệu trang trí, của các đường nét và hình thái thiết kế, cùng với sự kết hợp của nhiều màu sắc để tạo nên một tổng thể đặc biệt, thường gây choáng ngợp cho người chiêm ngưỡng vì sự phức tạp, nhưng có trật tự nhất định.

Nhiều người thường định nghĩa phong cách nội thất tối đa Maximalism trái ngược với phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalism. Trong khi phong cách Minimalism giản lược các chi tiết, càng ít càng tốt, nhằm tạo ra không gian trống trải và đơn giản thì phong cách Maximalism lại tuân thủ chủ nghĩa càng nhiều càng tốt, nhằm đảm bảo sự thoải mái, tiện dụng và mật độ khá dày đặc.

Có một điều đáng chú là Maximalism không phải phong cách thiết kế nội thất chú trọng đến thẩm mỹ. Chính vì thế phong cách này không thích hợp để ứng dụng trong các thiết kế chung cư hiện đại.

Phong cách thiết kế nội thất Maximalism
Phong cách thiết kế nội thất Maximalism
Phong cách thiết kế nội thất Maximalism
Phong cách thiết kế nội thất Maximalism

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy