Quy luật bánh xe màu sắc

Bánh xe màu sắc được sáng tạo bởi nhà bác học Sir Isaac Newton với 12 màu sắc chủ đạo. Đây được hiểu là vòng tròn được sắp xếp theo các mối quan hệ của màu sắc. Đồng thời, đây cũng là cầu nối trực tiếp giữa các màu sắc với nhau. Từ những màu sắc ở trong vòng này có thể trộn lại và tạo nên những màu sắc mới với độ đậm, nhạt, trầm, bổng hoàn toàn khác nhau. Đó chính là điểm mới lạ của nguyên tắc phối màu quần áo mà quy luật này mang đến. Bánh xe màu sắc được xem như người bạn đồng hành không thể thiếu trong ngành thiết kế, hội họa, thời trang,… Dựa vào bảng phối màu quần áo bạn có thể nắm được nguyên tắc phối màu sắc trang phục một cách hài hòa, độc đáo.

Một vòng tròn với 12 màu sắc được chia thành 3 cấp độ:

  • 3 màu sắc cơ bản cấp 1 là đỏ, vàng, xanh dương.
  • 3 màu cấp 2 được tạo ra từ sự pha trộn giữa 2 màu cơ bản. Màu tím (màu xanh + màu đỏ); màu cam (màu đỏ + màu vàng); màu xanh lá (màu vàng + xanh dương).
  • 6 màu cấp 3 là sự pha trộn giữa 2 màu cấp hai, có được kết quả là màu cam vàng, cam đỏ, tím lam, tím đỏ, lục lam, lục vàng.

Với 12 ô màu, mỗi ô đại diện cho 1 màu chính, xếp theo hình nan quạt đều nhau. Mỗi màu có 8 cấp độ màu từ đậm đến nhạt theo thứ tự vào tâm của vòng tròn.

Quy luật bánh xe màu sắc
Quy luật bánh xe màu sắc
Quy luật bánh xe màu sắc
Quy luật bánh xe màu sắc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy