Quyền Linh

Quyền Linh sinh ngày 28 tháng 7 năm 1969 tại huyện Châu Thành, tỉnh Mỹ Tho (nay là tỉnh Tiền Giang), là anh cả trong một gia đình nông dân nghèo đông con. Sau khi cha mẹ ly dị, Quyền Linh và các em được mẹ và bà ngoại chăm sóc. Một thời gian sau, cả gia đình anh chuyển vào vùng kinh tế mới ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để sinh sống. Đến năm 1976, cha dượng anh qua đời vì tai nạn giao thông, cuộc sống của gia đình anh thời kỳ đó cực kỳ khó khăn khi phải sống trong một căn chòi chật hẹp và luôn chạy ăn từng bữa vì quá nghèo. Đến năm cấp 3, do đam mê cải lương và kịch nói đồng thời có năng khiếu với những bộ môn nghệ thuật này, Quyền Linh được chọn để tham gia một khóa đào tạo ca múa nhạc, diễn kịch cấp tốc do Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 đứng ra tổ chức, khóa học diễn ra trong vòng 2 tuần, sau đó anh được tham dự một đợt tuyển sinh do đoàn nghệ sĩ của trường Nghệ thuật Sân khấu 2 tiến hành. Cuộc thi kết thúc, không nghĩ là mình trúng tuyển, Quyền Linh nộp đơn thi vào trường Trung cấp Y tế Tiền Giang, sắp đến ngày thi thì anh bất ngờ nhận được giấy báo trúng tuyển vào khoa Diễn viên sân khấu của Trường Nghệ thuật Sân khấu 2.


Năm 1992, Quyền Linh tham gia và đoạt giải 4 trong cuộc thi tuyển "Diễn viên điện ảnh triển vọng" được tổ chức tại khu du lịch Văn Thánh, giải thưởng tại cuộc thi này là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh. Quyền Linh nhanh chóng được các đạo diễn chú ý đến, đầu tiên là một vai phụ trong bộ phim Khát vọng sống do Nguyễn Đạt Hải và Bùi Tuấn Dị làm đạo diễn, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên khá nổi tiếng vào thời kỳ đó là Lê Công Tuấn Anh và Trịnh Kim Chi. Tuy nhiên khi đến ngày khởi quay thì Lê Công Tuấn Anh đột ngột bỏ vai, Quyền Linh được lên vai chính sau khi đã trải qua một cuộc thi tuyển với 10 người khác, đây cũng là vai chính đầu tiên mà anh được đảm nhận. Sau Khát vọng sống, Quyền Linh tiếp tục được mời diễn xuất trong các phim như: Hoa trinh nữ, Vườn đào năm ấy, Đứa con rơi... và đặc biệt là vai giả nữ trong phim Thời đại của đàn bà con gái.


Năm 2004, Quyền Linh tham gia làm người dẫn chương trình Nhịp sống sôi động của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng chương trình này đã không thành công như mong đợi, thậm chí anh đã từng không muốn nghĩ đến việc lấn sân sang các gameshow chỉ vì cảm thấy mình không có năng khiếu dẫn chương trình. Năm 2005, một lần nữa, Quyền Linh nhận lời làm người dẫn chương trình cho một chương trình khác mang tên Vượt lên chính mình do HTV và Công ty quảng cáo Lasta đồng thực hiện. Trong những ngày đầu phát sóng, Quyền Linh đã từng bị đánh giá là dẫn chương trình hơi "phô và vụng về", nhưng sau đó anh đã nhanh chóng quen với vai trò mới này và dần tạo được sự chú ý với khán giả bằng lối dẫn mộc mạc, vui tính của mình. Liên tiếp từ những năm 2005 - 2008, chương trình Vượt lên chính mình do Quyền Linh làm MC và đạo diễn đã liên tiếp giành được danh hiệu "Chương trình truyền hình xuất sắc nhất" và "Người dẫn chương trình xuất sắc nhất" tại Lễ công bố và trao giải Mai Vàng. Quyền Linh hiện cũng là nghệ sĩ giành được nhiều giải Mai Vàng nhất từ trước đến nay.

MC Quyền Linh
MC Quyền Linh
MC Quyền Linh

Top 9 Nam nghệ sĩ tuổi Dậu nổi tiếng ở Việt Nam

  1. top 1 Hoài Linh
  2. top 2 Quyền Linh
  3. top 3 Bình Minh
  4. top 4 Ưng Hoàng Phúc
  5. top 5 Khánh Phương
  6. top 6 Phan Anh
  7. top 7 Đinh Tiến Dũng
  8. top 8 Bằng Cường
  9. top 9 Huỳnh Lập

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy