Quyển Sách của Esther

Quyển Sách của Esther là một bộ phim dựa trên câu chuyện kinh Thánh do avid AR White đạo diễn, nói về một cô gái Do Thái tên Esther - người được chọn làm hoàng hậu mới cho vua Xerxes I của Ba Tư và những nỗ lực của cô để ngăn chặn âm mưu tiêu diệt người Do Thái từ kẻ độc ác Haman. Phim được phát hành vào năm 2013 tại Hoa Kỳ dưới dạng chương trình đặc biệt trực tiếp trên tivi.


Tại Shushan - thủ đô của đế chế Ba Tư, vào năm 482 trước công nguyên, một người Do Thái tên Mordecai đã kể với em họ Hadassah của mình về giấc mơ kỳ lạ mà anh ta có. Anh nói với cô ấy rằng cô không còn có thể tiết lộ với bất kỳ ai rằng mình là người Do Thái, và nói với cô ấy tên mới của cô sẽ là Esther. Anh cũng nói rằng việc họ có quan hệ họ hàng với nhau cũng phải được giữ bí mật, bởi vì giấc mơ này đã báo trước những điều khủng khiếp sắp xảy ra. Khoảng 20 năm sau, một buổi tiệc trong cung điện được tổ chức do vua Xerxes. Lúc đang dự tiệc, Haman - một trong những cố vấn của nhà vua tỏ ra tức giận khi thấy Mordecai cũng ở đó. Hắn nói rằng sẽ rất vui khi thấy tất cả người Do Thái bị tiêu diệt. Những người tham dự trong buổi tiệc đều nhận thấy rằng hoàng hậu tương lai Vashti không có mặt. Chỉ huy của nhà vua là Sardar đã báo cáo điều này với ông, và ông cho triệu tập Vashti. Tuy nhiên, cô ấy từ chối đến và còn nói rằng ngay cả khi đích thân nhà vua triệu tập, cô ấy vẫn sẽ không đến. Xerxes không chấp nhận sự xấc xược này nên đã trục xuất Vashti khỏi cung điện, đồng thời hủy bỏ cuộc hôn nhân của hai người. Haman bỗng nghĩ ra một âm mưu để thân thiết hơn với nhà vua, hắn cho hoạn quan Gasparif phát biểu trong cuộc họp và đề nghị con gái của hắn là Zara làm hoàng hậu tiếp theo. Tại cuộc họp, Mordecai sau đó lên tiếng nói rằng anh cũng có một ứng cử viên xứng đáng.


Nhà vua thấy vậy bèn ra lệnh tổ chức một cuộc thi để chọn hoàng hậu. Tối hôm đó, Mordecai nói với Esther rằng cô đã được đề nghị làm cô dâu tương lai cho Xerxes. Esther ban đầu do dự, nhưng Mordecai cảnh báo cô rằng nếu con gái của Haman có được vị trí đó, thì nó sẽ là một trò hề đối với người Do Thái. Esther đã cầu xin Chúa, nói rằng cô có một thử thách lớn trước mắt và xin Ngài cho mình câu trả lời. Ngày hôm sau tại cung điện, hai ứng viên được trình diện trước nhà vua. Khi ông cho cả hai đến phòng riêng của mình để chờ quyết định, thì nhà vua đã bí mật nghe lén cuộc trò chuyện giữa hai người phụ nữ để dễ dàng chọn lựa. Sau một lúc nói chuyện với Esther, Zara thừa nhận rằng cha mình chỉ muốn cô trở thành hoàng hậu để kiểm soát nhà vua, và cô sẽ bị trục xuất nếu không làm được. Sáng hôm sau, nhà vua công bố quyết định của mình rằng Esther sẽ là hoàng hậu mới. Haman trở về nhà trong cơn giận dữ, nói với vợ rằng hắn ta sẽ tiến hành một cuộc chiến chống lại Mordecai cùng người của anh. Chỉ huy Sardar lúc này cũng đang âm mưu với vệ sĩ của vua là Teres rằng họ sẽ ám sát ông trong đêm. Mordecai tình cờ nghe được cuộc trò chuyện nên vội vàng đi báo lại. Haman lập mưu với vợ ở nhà về việc tiêu diệt Mordecai. Vợ hắn ta gợi ý làm một giá treo cổ để treo Mordecai lên đó. Hôm sau, Haman nói với nhà vua rằng có một mối đe dọa đối với vương quốc từ bên trong, vì người Do Thái đang âm mưu phản quốc, và trích dẫn kinh thánh tiếng Do Thái, trong đó nói rằng Thiên Chúa mới là vị vua thực sự của họ. Haman nói với vua, hắn ta đã chọn ngày 13 tháng 12 để tàn sát tất cả người Do Thái, và Xerxes đồng ý.


Esther rất được nhà vua sủng ái, trong một buổi tiệc mà cô tổ chức, Xerxes nói rằng ông sẽ đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào của Esther, thậm chí là một nửa vương quốc của mình. Esther nói với nhà vua rằng có một kẻ thù lớn trong cung điện, bởi vì Haman đã ra lệnh tàn sát cô cùng người dân của cô. Esther nhắc lại chuyện Mordecai đã từng cứu mạng nhà vua, và Xerxes tuyên bố rằng sẽ có một phiên tòa được tổ chức để xác minh xem Mordecai có vô tội hay không.


Tại phiên tòa, Mordecai trả lời rằng Đức Chúa Trời cũng là người chỉ định các vị vua, và không vâng lời nhà vua sẽ là không vâng lời Chúa. Haman hỏi Mordecai rằng anh sẽ vâng lời ai trong tình huống mà lời Đức Chúa Trời mâu thuẫn với nhà vua. Mordecai trả lời rằng rất lâu trước khi vua Xerxes được sinh ra, người Do Thái đã thờ phượng Đức Chúa Trời của Israel. Mọi người trong cuộc họp rất phẫn nộ và gọi Mordecai là kẻ phản bội. Esther sau đó thay mặt Mordecai lên tiếng, cô đặt câu hỏi tương tự với Xerxes mà Haman đã hỏi Mordecai, tuyên bố rằng sẽ làm theo lương tâm của chính mình, vì ngay cả một vị vua cũng có thể phạm sai lầm. Xerxes đồng ý với câu trả lời này và tha thứ cho người Do Thái, nói rằng không ai trong số họ bị tổn hại. Sau đó tuyên bố rằng Haman sẽ bị treo cổ trên giá treo, đồng thời lúc này thái giám nói với nhà vua rằng Haman đã xây dựng một giá treo cổ trước đó. Xerxes tuyên bố rằng ngày đó sẽ là ngày hạnh phúc và niềm vui lớn đối với người Do Thái trong suốt lịch sử, và các sự kiện sẽ được ghi lại bằng văn bản. Mordecai được bổ nhiệm làm tướng mới, một bữa tiệc được tổ chức để người Do Thái ăn mừng sự tự do mới của họ.


Về mặt nội dung, bộ phim Quyển Sách của Esther đã gây ấn tượng mạnh với công chúng. Tuy nhiên, kinh phí hạn chế trong sản xuất là một đều đáng tiếc; nhưng nó không phải là trở ngại đối với giá trị kinh Thánh của bộ phim. Nhìn chung, đây vẫn là một bộ phim kinh Thánh giải trí, hấp dẫn và kịch tính với các chủ đề về lòng dũng cảm, đức tin cùng sự vâng lời.

Quyển Sách của Esther
Quyển Sách của Esther
Quyển Sách của Esther
Quyển Sách của Esther

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy